Tập Lái
26/11/17
3
1
3
31
Xe em bị hụt nước làm mát
E là thành viên mới bữa giờ xe bị nhiều bệnh mà tham khảo nhiều không biết thế nào , mạo muội lập topic tham khảo ý kiến của mấy bác đi trước hổ trợ giúp e
Xe e MỎNING SI AT 2016
Lỗi 1 : xe e bị hiện tượng hôi xăng ở nắp đổ xăng khi đề máy lên đi 1 lúc sẽ bị bay mùi xăng sống nồng nặc , đã đưa vào KIA PMH kiểm tra mấy lần thì đc phán bệnh là nghẹt bầu lọc canister và đã đc báo là thay mới . Nhưng tưởng chừng hết nhưng khi đc 2 3 tuần thì hiện tượng đó xuất hiện lại và e có tham khảo 1 số bác đi trước là báo bị bầu lọc canister và kèm theo van chống tràn của bình xăng vào ống thoát hơi của bình xăng nên bị tràn vào bầu lọc . E dự là mai qua đó kiểm tra lại lần nữa
Lỗi 2 : khoảng nữa tháng trở lại đây thì xe có hay bị hao nước mát . Mà lúc xe bảo dưỡng 40k e làm ở gara thì đc thay cho loại gì của USa nước màu xanh đi đến nay thì đc hơn 20k thì hiện tượng hay bị hụt nước . Cứ khoảng 3 4 hôm là nước mát xe e bị hụt khoảng 1 lóng tay . E chưa biết là bị gì
Xe e bây giờ bị 2 tình trạng trên em không biết có ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu không mà dạo này e đổ 300k xăng 95 đi đường sg chỉ đc tầm 100 - 120km thôi ạ . mong các bác cao nhân cho e lời khuyên với ạ . Chứ giờ hoang mang quá
 
  • Like
Reactions: matizxanh
Hạng B2
25/7/16
272
72
28
48
Chia sẽ cùng
Xe em bị hụt nước làm mát
E là thành viên mới bữa giờ xe bị nhiều bệnh mà tham khảo nhiều không biết thế nào , mạo muội lập topic tham khảo ý kiến của mấy bác đi trước hổ trợ giúp e
Xe e MỎNING SI AT 2016
Lỗi 1 : xe e bị hiện tượng hôi xăng ở nắp đổ xăng khi đề máy lên đi 1 lúc sẽ bị bay mùi xăng sống nồng nặc , đã đưa vào KIA PMH kiểm tra mấy lần thì đc phán bệnh là nghẹt bầu lọc canister và đã đc báo là thay mới . Nhưng tưởng chừng hết nhưng khi đc 2 3 tuần thì hiện tượng đó xuất hiện lại và e có tham khảo 1 số bác đi trước là báo bị bầu lọc canister và kèm theo van chống tràn của bình xăng vào ống thoát hơi của bình xăng nên bị tràn vào bầu lọc . E dự là mai qua đó kiểm tra lại lần nữa
Lỗi 2 : khoảng nữa tháng trở lại đây thì xe có hay bị hao nước mát . Mà lúc xe bảo dưỡng 40k e làm ở gara thì đc thay cho loại gì của USa nước màu xanh đi đến nay thì đc hơn 20k thì hiện tượng hay bị hụt nước . Cứ khoảng 3 4 hôm là nước mát xe e bị hụt khoảng 1 lóng tay . E chưa biết là bị gì
Xe e bây giờ bị 2 tình trạng trên em không biết có ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu không mà dạo này e đổ 300k xăng 95 đi đường sg chỉ đc tầm 100 - 120km thôi ạ . mong các bác cao nhân cho e lời khuyên với ạ . Chứ giờ hoang mang quá
.
Chia sẽ cùng bạn về nước làm mát.
Xe bạn chưa chắc bị rò rĩ đâu, thứ nhất khuyên bạn nên kiểm tra cái nắp két nước... Nó rất quan trọng, nếu thấy có dấu hiệu lỏng lẻo thì vào hãng mua ngay cái nắp mới không bao nhiêu tiền sẽ hêt bệnh hao nước ngay.
Thứ hai có thể do lúc thay nước làm mát, gara ngoài nạp nước chưa đủ nên sẽ gây nóng máy, quạt giải nhiệt sẽ quay nhanh ( Cái này gọi là còn air khí trong hệ thống ,) trong quá trình chạy nước sẽ tiếp tục được hút vào mỗi lần một lượng nhỏ nên bạn chỉ quan sát bình phụ sẻ cảm thấy hao nước . Tốt nhất bạn nên chờ máy nguội và mở nắp két ra kiểm tra và chăm thêm nước.
 
  • Like
Reactions: PQHưng
Hạng B1
11/6/15
78
45
18
35
E cũng nghĩ là bị rò rỉ thôi :( Bác nên mang xe đi kiểm tra lại cho chắc nhé!
 
Tập Lái
26/11/17
3
1
3
31
Chia sẽ cùng.
Chia sẽ cùng bạn về nước làm mát.
Xe bạn chưa chắc bị rò rĩ đâu, thứ nhất khuyên bạn nên kiểm tra cái nắp két nước... Nó rất quan trọng, nếu thấy có dấu hiệu lỏng lẻo thì vào hãng mua ngay cái nắp mới không bao nhiêu tiền sẽ hêt bệnh hao nước ngay.
Thứ hai có thể do lúc thay nước làm mát, gara ngoài nạp nước chưa đủ nên sẽ gây nóng máy, quạt giải nhiệt sẽ quay nhanh ( Cái này gọi là còn air khí trong hệ thống ,) trong quá trình chạy nước sẽ tiếp tục được hút vào mỗi lần một lượng nhỏ nên bạn chỉ quan sát bình phụ sẻ cảm thấy hao nước . Tốt nhất bạn nên chờ máy nguội và mở nắp két ra kiểm tra và chăm thêm nước.
Em đã thay nắp két . Kết quả cho biết là nắp két bị chai cao su tí và ron hơi hở . Nhưng chưa xác định chắc chắn là do nó
 
Tập Lái
26/11/17
3
1
3
31
E cũng nghĩ là bị rò rỉ thôi :( Bác nên mang xe đi kiểm tra lại cho chắc nhé!
Em đã kiểm tra bằng nén hơi két nước và ko có dấu hiệu rò rỉ bác à . Giờ châm nước và vừa thay nắp để đi 1 thời gian rồi coi lại . Sẽ tính đến việc thay nước khác
 
Hạng B2
25/7/16
272
72
28
48
Em đã thay nắp két . Kết quả cho biết là nắp két bị chai cao su tí và ron hơi hở . Nhưng chưa xác định chắc chắn là do nó
Bạn nên đưa vào hãng để kiêm tra, xe còn mới mà. Nếu cần thì thay lại nước làm mát... máy nóng quá cũng gây hao nước nữa. Nhờ hãng lấy máy kiểm tra xem bao nhiêu độ C thì quạt giải nhiệt quay và bao nhiêu độ C thi quạt ngắt.. xem thông số có bình thường không, sẽ tìm ra nguyên nhân dễ thôi.
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
294
83
The Earth
Đợt vừa rồi xe kia nhà em bị bệnh hôi xăng, em mang ra hãng (tại Vũng Tàu) nói họ kiểm tra cái van chống tràn mà các group có nói nhưng họ không biết nó là van nào, và yêu cầu để xe lại để họ tìm bệnh. Sau 1 ngày thì họ tư vấn em thay bộ ống đổ xăng (mã trong hình 31040B) em không đồng ý vì trước đó em đã tự test bằng cách nén khí vào rồi ngâm trong nước. Em bắt hãng cam kết nếu thay mà hết mùi thì em thay nhưng hãng không đồng ý và trả xe.
Về em tìm ra cái sơ đồ hệ thống nhiên liệu và nghi ngay cái 31190B là cái van một chiều bị hỏng và đã thử gắn nối tiếp cái ống nối van này với 1 van một chiều khác và nó hết mùi.
Sau đó em đặt van này (Mã 31190-07000) thì hết mùi nên em chia sẻ kinh nghiệm để các bác có bị thì xừ lý. Giá cái van là 400K (cả ship)
kia-png.2891831

van.jpg
thao.jpg


thay van.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: