Thảo Luận Magnus 2.5 perf rev

Tập Lái
27/4/06
43
1
0
"Cập nhật ngày 10-10-08" :) Bài viết này cho đến khi nào còn live em xin update thường xuyên.
Gửi lời chào các bác!
Tiện các bác bàn về em... thì chồng em rất tự hào mà nói là em nó có mè nheo nhưng em chưa bao giờ hối tiếc vì đã mua em. Mặc dù giờ thì em đi xe khác, em nó thì em đi dạo thôi.
Lí do em làm bài mới là vì không phải reply mà là personal review phát.

Xe em mua năm 2004, lúc đó thật ra có rất nhiều ý định mua xe, mà em lại chuyển từ xe tải xuống lái xe con cho nên xúc động lắm, thật nói cái xe đầu tiên lúc em mới có 20 thật không bao giờ em quên. Cái giây phút lâng lâng khi nhìn thấy dáng em nằm căng đét suôn cứng trong showroom. Lúc đó em nghĩ lại giây phut nhìn qua Laser, qua Lancer, qua Altis.. nói thật giống như sang Singapore xong về Hà Nội. Bố khỉ em phải cưới được em !!!!(em nghĩ thế).
Rồi thì như người ta vẫn nói "của bền tại người", em chạy cái xe tải Faw hàng Shanghai mãi, chăm nó bao nhiêu thì nó trả lại mình niềm hài lòng bấy nhiêu thôi... em chỉ nghĩ đơn giản thế.
Xe em mua 2004, sau 3 tháng em đi hết hạn bảo hành... với 1 lần đi Sài Gòn, nhiều lần bôn ba Lào Cai, Lạng Sơn lượn qua những khúc cua rin rít bánh mà lòng cũng lâng lâng xe đầm thế (hé hé). Và giai đoạn này em bắt đầu dùng Mobil 1, dầu là cái quan trọng nhất của việc bảo dưỡng, mà bảo dưỡng thì là số 1 cho cảm hứng của xe và em. Xe em giai đoạn này em test luôn trên đường Đồ Sơn hồi đó mới làm, max 200km/h. Tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng: test trên chặng Hà Nội- Hạ long (đã tính cả hiện tượng xăng giãn nở) vào khoảng 8,5( không chạy quá 70km/h) và 9 lít (100km/h). Quả là đáp đền xứng đáng he he.
Bây giờ thì xe nó đạt 135.000km, vẫn bảo dưỡng theo kiểu thà bảo dưỡng hơn sửa chữa, nghĩa là cứ bất kì cái gì xảy ra là em kiểm tra chỉnh sửa và thay thế ngay. Và không theo kiểu chờ hỏng, em theo lịnh trình của nhà sản xuất mà thay. Tốc độ tối đa hôm em test trên đường 1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh lúc đêm không xe, xe chở 3 người hơi nhiều, 185km/h. Tiêu hao nhiên liệu gần như vẫn thế. Thành phố thì tổng kết chắc chắn là từ 14 đến 18 lít . Tại sao trong thành phố cao như vậy vì xe 2.5, số tự động gần như luôn tăng tốc ở số 1, 2 và gần như phải lái xe theo tốc độ của luồng xe chứ không thể tự đi một mình một kiểu để cố "tiết kiệm", đèn đỏ, điều hòa...
Bây giờ ít đi rồi, nhưng mỗi khi lái nó, chân ga rất nhạy, phanh cũng nhạy ở tốc độ thấp thì đi trong thành phố rất thích. Chưa chắc đã là ưu điểm nhưng mà cảm giác đặt vào chân ga xe vụt lên như người tình 18 quá là hay, nhạy bén và mạnh mẽ. Em gọi đó là nét cuồng dại của cô nàng.
Còn thì đỏng đảnh ở chỗ nào?
- ABS chết ngay khi ngâm nước, với tình trạng đường ngập như ở Hà Nội cái này thật đáng nói. Tránh được bao nhiêu thì tránh vì cảm biến ABS kèm ổ bi, thay thế khá tốn kém.
- Cảm biến oxy cả in và out nhanh hỏng, khi hai cái này hỏng... xe tốn xăng vì hộp đen sẽ tăng cường xăng. Cảm biến oxy là thông tin chủ yếu mà dựa vào đó quyết định cho tỷ lệ xăng/khí ở xe có hộp đen. Bác nào thấy xe ăn xăng này, rồi thì có lúc tự dưng ga răng ti cà giựt này chú ý nhé (cũng có thể do đường xả hở cho oxy ngoài khí trời lọt vào hoặc tắc ỗng xả ở đoạn trung hòa ceramic).
- Xe tự khóa, em đã gặp. Các bác chú ý là khi mình bật mở cửa bằng đk từ xa thì nếu không mở cửa ra trong 30s xe sẽ tự khóa trở lại. Nếu có trục trặc với cái cảm biến cửa hay tín hiệu nào đó thì có thể nó sẽ tự khóa bất thình lình. Xe nào cũng có thể bị không phải mỗi Magnus.
Những thông tin ngoài lề
- Một chiếc xe nếu được bảo dưỡng tốt có rất nhiều ưu điểm: Thứ nhất là tiết kiệm nhiên liệu, trong tất cả các cách tiết kiệm hay bài học lái tiết kiệm, bảo dưỡng là cái tốt nhất và chính nhất. Thứ hai là theo nghiên cứu của Mỹ thì một chiếc xe nếu tăng tuổi thọ lên tiết kiệm không ít nữa cho chủ vì lí do đổi xe, vì nếu như thay vì đổi xe mỗi 5 năm, có thể tăng đến gấp rưỡi hay hai... ba(các bác nhìn xe cổ còn tốt ấy, em rất đánh giá cao các chủ lái nó) mà vẫn tốt chán.

Magnus Magnus thiết kế bởi Giugiaro mà nếu ai tinh ý có thể nhận ra chính chiếc maserati quattro porte đầu tiên là mẫu thiết kế mà giugiaro ưu tiên cho daewoo trước. (không tin kiểm chứng nhé). Nét đẹp thân vỏ rất tinh tế và hòa hợp với nội thất (trong cấp độ xe trung)dừng sản xuất năm 2006 do có nhiều lỗi sản phầm mà chủ yếu là do có xuất xứ ngoài Hàn Quốc. Các bác yên tâm vì Việt Nam mình toàn là đồ Hàn Quốc. Máy của Epica hay Magnus ở thị trường Việt Nam và nội địa(loại L6 2.5) là do chính Daewoo nghiên cứu và phát triển, đã giành giải động cơ của năm tại hàn quốc. Còn các chiếc ngoài hai thị trường trên là do GM và Holden.

Về việc độ cho Magnus: Thứ nhất là vành xe, là loại tương đối phổ biến "ngoài nước", ở mỹ chẳng hạn nhiều xe dùng: Kích cỡ khi các bác cần thì là 4-114(kích cỡ lỗ), 6J, 200-55. Vậy nếu độ thì sẽ lên 7J như của em để lắp lốp lớn nhìn xe sẽ mất hẳn vẻ bánh và xe rời rạc nghĩa là hoàn toàn bỏ nốt dáng vẻ của 30.000usd để tới một thứ cấp E, xe fashion italy disai hehe. Thứ hai, âm thanh tương đối hay, có điều nếu nâng cấp các bác chỉ cần thay cặp treble sang loại có âm mềm. Và dán mats âm cánh cửa, nhớ rằng dán mats cánh cửa sẽ là nâng cấp đáng giá hơn so với cặp loa. Không có âm dội, cặp loa vẫn giữ nguyên bản hoạt động tốt bảo đảm (vì thợ việt khó có thợ tốt nên cái này nhiều bác quan tâm) mà hay hơn nhiều, tiếng trầm và giọng ca nghe mạch lạc hẳn.

Mất chút tiền chăm chút cho xe, nếu các bác chưa có đ/k đổi xe nhé. Sơn lại này, chuốt lại những thứ nhỏ mà đã lâu không để ý, thêm ít tiền nâng cấp tí.. và nhất là sạch hơn. Mùa thu này mong các bác thưởng hoa sữa mà lòng lâng lâng lại cảm giác ngày nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/4/07
225
2
18
RE: Magnus 2.5 perf rev

Bài viết hay, cảm ơn bác:D
Em cũng đang đi Magnus 2.5 L6 , nói chung không thể phàn nàng gì về em nó cả..
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
RE: Magnus 2.5 perf rev

Thông tin của bác thật hữu ích, tuy nhiên tôi vẫn chưa hiểu cái cảm biến oxy j đó bác nói ? Xe tôi 2.5L6 gặp đúng tình trạng ga răng ti cà dựt, nghĩ tại bơm xăng nên cho thay. Đem vô Procar Lê Duẩn HCM thợ nói không can thiệp j vô được phần mềm phung xăng của xe, không biết có đúng vậy không ?
Bác tư vấn cho ở Sài Gòn sửa cái này ở đâu, chi phí bao nhiêu ? Cám ơn nhiều
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.206
113
RE: Magnus 2.5 perf rev

nói chung em này là ngon bổ rẻ rồi đó
 
Tập Lái
27/4/06
43
1
0
RE: Magnus 2.5 perf rev

Can thiệp được chứ bác, bởi vì máy không chuyên dụng nên chỉ quét thông tin báo được thôi.
Cảm biến oxy là các cảm biến đo lượng oxy trong dòng khí nạp và khí thải để máy tính tự tính toán lượng xăng đủ cho quá trình cháy hiệu quả và tiết kiệm. Vd như khí thải xuất hiện oxy nghĩa là quá trình cháy không hoàn toàn. Vì vậy nếu khi cảm biến này bị vấn đề, máy tính sẽ tính toán sai và có thể dẫn đến máy không ổn định.
Cảm biến oxy thực sự hỏng thì phải có đèn báo "Check Engine", hoặc gần hỏng không có đèn báo thì hệ thống quét cũng có thể tìm ra khi ở chính hãng. Rất nhiều máy quét đưa ra thông tin nhưng đọc thông tin đó để chẩn đoán thị do trình độ ngoại ngữ + tin học của thợ có hạn nên thường là bó tay. Bác kiểm tra bằng cách nhổ cực âm, bật chìa khóa lên mức ON, để khoảng 30s thì cắm trở lại. Nếu hết bị cà giựt thì có thể do cảm biến oxy chập chờn.
Thứ hai là có thể do hệ thống trung hòa khí xả có vấn đề, thường thì với đ/k việt nam xăng dầu vớ vẩn, miếng gốm ceramic lọc ống xả có thể bị tắc. Rồi thì bác bị quẹt gầm bẹp ống làm ống bị hở.... cho oxy vào trong đường xả, làm cảm biến báo nhầm là có oxy khiến máy tính loạn.
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: Magnus 2.5 perf rev

Vậy chỗ nào xử cái bệnh chập chờn này vậy?
 
Tập Lái
27/4/06
43
1
0
RE: Magnus 2.5 perf rev

Bác kiểm tra xem có phải nó chạy nóng mới bị không? Nếu sau khi cho xe đỗ một chỗ chạy điều hòa mà xe bị thì chắc do mấy cái cảm biến rồi.
Còn sửa ở đâu, thì ở hà nội bác ra hãng hoặc ngọc khánh gara, họ có kinh nghiệm vụ này rồi. Ở xì gòn em hông bít.
Thêm nữa chú ý! Magnus hệ thống giằng, gioăng cao su giảm chấn giằng link khá kém, vụ này ít tiền nhưng thực chất rất gây ồn cho xe và mất độ ổn định cũng như ăn xăng, lốp. Các bác chú ý kiểm tra thay thế thường xuyên, cả ống giảm chấn.. không nhiều tiền lắm và nên thay định kỳ + căn chỉnh độ chụm bánh ở Kim Mã. Xe đi rất êm và lướt sau khi thay -> em bảo đảm.
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
RE: Magnus 2.5 perf rev

Bác nói nghe hay wá, xe mình đúng là có cảm giác máy nóng lắm, vừa đậu xe bước ra ngoài nóng rực khác thường, nên nhớt xe mau bị đen lắm, thợ nói do xe 6 máy nên nóng, mình lại không nghĩ vậy !. Trước đâu chạy Accord & Lacceti đâu có nóng dữ vậy.
Bác tư vấn cho garage ở HN thì Em bó tay thui, E ở SG cơ. Mà đem ra chính garage của GM lun thì sau hồi cân chỉnh cũng chả khác hơn j, vẫn uống xăng như uống bia, chả được mức 15l/100km (city) như bác nào nói đâu, còn nếu đi xa lộ thì đúng là xe Em chỉ uống chừng 12l/100km thôi. Không biết có bị ảo tưởng đứng núi này trông núi nọ không nhỉ ?! [8|]
Bác nào chỉ dùm được garage ở SG thì cám ơn nhìu !
 
Hạng B2
26/2/08
283
1
0
RE: Magnus 2.5 perf rev

Trích đoạn: MagnusL6

Bác kiểm tra xem có phải nó chạy nóng mới bị không? Nếu sau khi cho xe đỗ một chỗ chạy điều hòa mà xe bị thì chắc do mấy cái cảm biến rồi.
Còn sửa ở đâu, thì ở hà nội bác ra hãng hoặc ngọc khánh gara, họ có kinh nghiệm vụ này rồi. Ở xì gòn em hông bít.
Thêm nữa chú ý! Magnus hệ thống giằng, gioăng cao su giảm chấn giằng link khá kém, vụ này ít tiền nhưng thực chất rất gây ồn cho xe và mất độ ổn định cũng như ăn xăng, lốp. Các bác chú ý kiểm tra thay thế thường xuyên, cả ống giảm chấn.. không nhiều tiền lắm và nên thay định kỳ + căn chỉnh độ chụm bánh ở Kim Mã. Xe đi rất êm và lướt sau khi thay -> em bảo đảm.
Thường xuyên, định kỳ có nghĩa là bao lâu hả lị?
Không nhiều tiền lắm là cỡ bao nhiêu?
[8D]