Nếu lổi thì nó kêu liên hồi rồi bác.Cái này khi kêu khi không,khi nguội kêu nóng lên hết thì xác xuất từ dây cuaro cao lắm.Nói bậy ko biết đúng hong hehe. Có thể bị lỗi đồng trục.
Có lần vào gara bác thợ thử bằng cách đổ nước vào day curoa thì nó hết kêu, nhưng khi khô lại bi kêu lại. Em thật bó tay với cai bệnh này luôn.
Thử dây curoa bằng cánh đổ nước vào không chính xác bác ơi.
Hôm trước xe em cũng bị kêu tạch tạch nhẹ nhẹ khi máy nóng, thợ cũng lấy nước đổ vào dây curoa thì nó không kêu nữa, nhưng em không thay dây curoa vì tiếng kêu của dây curoa là kêu chít chít, tiếng kêu từ cao su, còn tiếng kêu tạch tạch là tiếng kêu phát ra từ vật thể bằng sắt...cuối cùng phát hiện ra kêu là do cái tăng đơ vì khi bật máy lạnh là nó kêu, khi tắt máy lạnh là nó không kêu. Vì bật máy lạnh thì độ căng của tăng đơ mạnh hơn nêu tăng đơ nó mới kêu.
Trước đó em loại trừ nguyên nhân tiếng kêu từ máy lạnh là do tiếng kêu không phải phát ra từ cục máy lạnh. Bằng cánh làm em trình bày bên dưới dây:
Để phát hiện tiếng kêu một cách chính xác bác làm thế này: Ra ngoại tiệm đồ sắt mua một đoạn ống nhựa Bình minh loại vừa phải, ống 15 hay 20 gì đó, chọn loại ống có đường kính vừa phải. Sau đó, nổ máy xe lên, phân công một bác vào đạp ga hoặc để ralanty, đưa cái ống nhựa vào từng cụng bộ phận như pulley đệm, cụm máy lạnh, cụm máy phát điện, cụm máy bơm nước, cụm trợ lực lái... để phát hiện tiếng kêu nó ra từ đâu.
Vụ phát hiện tiếng kêu của xe rất khó chịu và phải chịu khó mới tìm được. Theo kinh nghiệm của em, tiếng kêu từ dây curoa là kêu chít chít, tiếng kêu bạc đạc là kêu tạch tạch, hay rít rít...cụ thể là từ tiếng kêu mình biết được nó kêu là từ cao su hay từng kim loại.
Thử dây curoa bằng cánh đổ nước vào không chính xác bác ơi.
Hôm trước xe em cũng bị kêu tạch tạch nhẹ nhẹ khi máy nóng, thợ cũng lấy nước đổ vào dây curoa thì nó không kêu nữa, nhưng em không thay dây curoa vì tiếng kêu của dây curoa là kêu chít chít, tiếng kêu từ cao su, còn tiếng kêu tạch tạch là tiếng kêu phát ra từ vật thể bằng sắt...cuối cùng phát hiện ra kêu là do cái tăng đơ vì khi bật máy lạnh là nó kêu, khi tắt máy lạnh là nó không kêu. Vì bật máy lạnh thì độ căng của tăng đơ mạnh hơn nêu tăng đơ nó mới kêu.
Trước đó em loại trừ nguyên nhân tiếng kêu từ máy lạnh là do tiếng kêu không phải phát ra từ cục máy lạnh. Bằng cánh làm em trình bày bên dưới dây:
Để phát hiện tiếng kêu một cách chính xác bác làm thế này: Ra ngoại tiệm đồ sắt mua một đoạn ống nhựa Bình minh loại vừa phải, ống 15 hay 20 gì đó, mua thêm cái phiểu nhựa, gắn cái phiểu nhựa vào một đầu ống nhựa. Sau đó, nổ máy xe lên, phân công một bác vào đạp ga hoặc để ralanty, đưa cái ống nhựa đầu có gắn phiểu vào từng cụng bộ phận như pulley đệm, cụm máy lạnh, cụm máy phát điện, cụm máy bơm nước, cụm trợ lực lái... để phát hiện tiếng kêu nó ra từ đâu.
Vụ phát hiện tiếng kêu của xe rất khó chịu và phải chịu khó mới tìm được. Theo kinh nghiệm của em, tiếng kêu từ dây curoa là kêu chít chít, tiếng kêu bạc đạc là kêu tạch tạch, hay rít rít...cụ thể là từ tiếng kêu mình biết được nó kêu là từ cao su hay từng kim loại.
Ồ đúng rồi bác ơi, khi em tắt máy lạnh đi thì nó ko kêu nữa bác. Em sẽ thử theo cách bác như thế nào. Mà bác đã sưa chưa? Và thay cái gì vậy bác?
Ồ đúng rồi bác ơi, khi em tắt máy lạnh đi thì nó ko kêu nữa bác. Em sẽ thử theo cách bác như thế nào. Mà bác đã sưa chưa? Và thay cái gì vậy bác?
Em thay cái tăng đơ rồi, nó không còn kêu nữa.
Như vậy bác phải kiểm tra thêm bộ phận bạc đạn máy lạnh có bị kêu hay không bằng cách đặt ống nhựa như êm đã nói trên. Nếu máy lạnh không bị kêu thì kiểm tra cái tăng đơ xem nó có bị kêu hay không bằng cách bật máy lạnh, khi máy lạnh hoạt động thì curoa kéo thêm máy lạnh, vì vậy cái tăng đơ sẽ nặng hơn là lúc này mình kểm tra tiếng kêu từ cái tăng đơ. Lúc này nếu cái tăng đơ bị hư thì nó sẽ kêu.