Hạng B1
31/5/19
95
501
53
40
Có bao giờ các bác thấy làn đường dành cho xe rẽ trái ở Việt Nam khiến mình ức chế và lúng túng chưa, nếu là đường quen thì không nói, bản thân có thể liệu trước nhưng ở những đoạn đường lạ mới đi vài lần hoặc lần đầu mà chỉ có thể dựa vào biển báo hoặc đèn tín hiệu thì sao?

Chuyển vào làn trong để dành làn cho xe rẽ trái là điều phải làm, nhưng không phải lần nào muốn chuyển cũng được chuyển. Không biết có bao giờ các bác muốn chuyển vào làn giữa mà không được hay chưa? Vì xe chạy ở làn giữa nối đuôi nhau và không cho các bác vào làn với lí do "chen hàng và không biết trước sau". Chạy thẳng ở làn rẽ trái sẽ bị chửi xui nữa thì ăn biên bản, muốn chuyển làn gặp người không muốn nhường thì bị bảo chạy láo.

Nếu là đường lạ rất khó nhận biết làn rẽ trái, thiết nghĩ làn này nên thiết kế khác một chút


Ở những đường chạy nhiều vẫn bị lộn như quốc lộ 51 là một ví dụ điển hình, làn ngoài cùng có chỗ chỉ cho rẽ trái có chỗ lại cho đi thẳng, không biết đâu mà lần, làn giữ thì toàn gặp xe cont xe tải hạng nặng, xin chuyển làn lớ ngớ bị hun mông như chơi. Không phải mỗi con đường này, nhiều quốc lộ khác đi làn giữa thì ớn xe khách xe tải ra vào liên tục. Vào làn trong cùng thì khi xin nhập thì gặp hàng hà xa số xe bự, đằng trước xe bồn, sau lưng xe cont nhìn ớn thật sự. Em toàn phải lựa ông nào tải nhẹ và nhìn có vẻ xe không hoặc chở đủ tải mới dám chen vô đầu ổng, gặp mấy ông xe ben chở đầy thì đành chịu chứ không né được ổng thì đành quẹo luôn rồi tìm chỗ quay đầu ra chứ không dám tạt đầu ổng.

Lâu dần, em chọn đi vào làn giữa luôn cho đỡ phải chuyển ra chuyển vào, đường vắng thì chạy làn ngoài cùng nhưng thấy ngã tư ở xa là lo chuyển vào giữa luôn, không đợi biển báo dù nhiều khi tới nơi thấy làn đó vẫn được đi thẳng.

Theo em những lane dành riêng cho rẽ trái thì nên thiết kế khác 1 chút, ví dụ làm dạng mở rộng lane về phía bên trái hoặc nắn cong giữ vạch kẻ lane đi thẳng về bên phải để cho dòng xe đi thẳng thuận lợi như vậy những đường đông xe tài xế cũng dễ nhập làn đường khác hơn.

Em thấy nhiều quốc lộ được xây dựng như vậy, ví dụ QL22 khúc ở trong thành phố đường rộng nên làm kiểu này được, đường 2 làn đến ngã tư mở rộng thêm 1 làn cho xe rẽ trái, nên xe chạy thẳng không cần phải chuyển làn nhiều. Ở những tuyến đường có mặt đường rộng thì nên nắn đường một chút, cho các xe cần rẽ tấp vào, vừa tiện cho ô tô mà xe máy muốn rẽ trái cũng có chỗ đứng, chứ bình thường em thấy xe máy muốn rẽ trái cứ phải đứng vượt hẳn đèn giao thông vì ở dưới ô tô đứng dài quá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/20
1.545
14.811
98
56
nó cấm oto rẽ trái theo giờ rồi mà,ngoài giờ cấm thì cứ theo đèn mà đi,chui vô cái ô rẽ trái là ổn,có xi nhan trái là xong
 
Hạng C
1/3/13
973
809
93
TP Hồ Chí Minh
Đường QL22 ngã 3, 4 nào nó cũng nắn con lươn để làm lane rẽ trái vì con lươn rộng, còn nhiều đường con lươn giữa nhỏ và chỉ là rào chắn thì làm sao mà nắn đc. QL51 thì mỗi bên 3, 4 lane nếu bác đi ngoài ớn thì bác chuyển vào trong đi cho khỏi mệt.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Thông thường làn rẽ trái ở bên trái nhưng trên đoạn đường QL 1A từ An sương đi Bình chánh nhiếu ngã tư có làn rẽ trái nằm bên phải đường. Các bac chú ý
 
  • Like
Reactions: Siêu Thanh
Hạng D
19/11/15
1.083
3.276
113
Thông thường làn rẽ trái ở bên trái nhưng trên đoạn đường QL 1A từ An sương đi Bình chánh nhiếu ngã tư có làn rẽ trái nằm bên phải đường. Các bac chú ý
Nằm bên phải để xe tải có thể ôm hết cua. Thật nhân văn :D
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Chỗ đó bình thương nhiều xe, thường ít bác để ý, nhưng lúc nào cũng có CSGT chờ sẵn. Bản thân tôi bị đuổi theo còn không hiểu lý do...;)
 
Hạng C
7/3/15
518
243
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có bao giờ các bác thấy làn đường dành cho xe rẽ trái ở Việt Nam khiến mình ức chế và lúng túng chưa, nếu là đường quen thì không nói, bản thân có thể liệu trước nhưng ở những đoạn đường lạ mới đi vài lần hoặc lần đầu mà chỉ có thể dựa vào biển báo hoặc đèn tín hiệu thì sao?

Chuyển vào làn trong để dành làn cho xe rẽ trái là điều phải làm, nhưng không phải lần nào muốn chuyển cũng được chuyển. Không biết có bao giờ các bác muốn chuyển vào làn giữa mà không được hay chưa? Vì xe chạy ở làn giữa nối đuôi nhau và không cho các bác vào làn với lí do "chen hàng và không biết trước sau". Chạy thẳng ở làn rẽ trái sẽ bị chửi xui nữa thì ăn biên bản, muốn chuyển làn gặp người không muốn nhường thì bị bảo chạy láo.

View attachment 2534069

Ở những đường chạy nhiều vẫn bị lộn như quốc lộ 51 là một ví dụ điển hình, làn ngoài cùng có chỗ chỉ cho rẽ trái có chỗ lại cho đi thẳng, không biết đâu mà lần, làn giữ thì toàn gặp xe cont xe tải hạng nặng, xin chuyển làn lớ ngớ bị hun mông như chơi. Không phải mỗi con đường này, nhiều quốc lộ khác đi làn giữa thì ớn xe khách xe tải ra vào liên tục. Vào làn trong cùng thì khi xin nhập thì gặp hàng hà xa số xe bự, đằng trước xe bồn, sau lưng xe cont nhìn ớn thật sự. Em toàn phải lựa ông nào tải nhẹ và nhìn có vẻ xe không hoặc chở đủ tải mới dám chen vô đầu ổng, gặp mấy ông xe ben chở đầy thì đành chịu chứ không né được ổng thì đành quẹo luôn rồi tìm chỗ quay đầu ra chứ không dám tạt đầu ổng.

Lâu dần, em chọn đi vào làn giữa luôn cho đỡ phải chuyển ra chuyển vào, đường vắng thì chạy làn ngoài cùng nhưng thấy ngã tư ở xa là lo chuyển vào giữa luôn, không đợi biển báo dù nhiều khi tới nơi thấy làn đó vẫn được đi thẳng.

Theo em những lane dành riêng cho rẽ trái thì nên thiết kế khác 1 chút, ví dụ làm dạng mở rộng lane về phía bên trái hoặc nắn cong giữ vạch kẻ lane đi thẳng về bên phải để cho dòng xe đi thẳng thuận lợi như vậy những đường đông xe tài xế cũng dễ nhập làn đường khác hơn.

Em thấy nhiều quốc lộ được xây dựng như vậy, ví dụ QL22 khúc ở trong thành phố đường rộng nên làm kiểu này được, đường 2 làn đến ngã tư mở rộng thêm 1 làn cho xe rẽ trái, nên xe chạy thẳng không cần phải chuyển làn nhiều. Ở những tuyến đường có mặt đường rộng thì nên nắn đường một chút, cho các xe cần rẽ tấp vào, vừa tiện cho ô tô mà xe máy muốn rẽ trái cũng có chỗ đứng, chứ bình thường em thấy xe máy muốn rẽ trái cứ phải đứng vượt hẳn đèn giao thông vì ở dưới ô tô đứng dài quá.
Mình thấy có 1 số con đường mấy ông chánh hay cắt lane chính thành lane phụ.Như tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí.Đường chính Phạm Văn Đồng làn xe hơi đang có 4 làn.Tự nhiên đến giao lộ mấy ông biến 1 làn chính thành lane phụ dành cho rẽ trái nên đi thẳng còn 3 làn.Nếu mà thiết kế đúng là khi đến giao lộ phải mở từ từ cho làn rẽ trái rẽ chứ ko ai đi cắt 1 làn xe chính thành lane phụ cả
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.757
113
Nắn lươn 1 chút + bóp lane 1 chút là được. Thế mà chẳng chịu làm. Như Trường Chinh - Phan Văn Hớn đó. Chỉ cần bóp lane và thêm lane rẽ trái thôi.