Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Nếu đã dùng hết tất cả mọi cách từ xài bẫy đến thuốc chuột mà tình trạng chuột cắn phá xe hơi vẫn chưa chấm dứt thì các bác có thể thử cách này để chống chuột.

Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô


"Kính chào các bác, vậy là sau 1 tháng kể từ ngày em phát minh ra phương pháp chống chuột vào khoang động cơ này, đến bây giờ em có thể khẳng định với các bác là 100% không có con chuột nào vào được khoang động cơ nhé." Đây là lời giới thiệu vô cùng hấp dẫn mà một thành viên của nhóm người dùng Mazda2 chia sẻ về cách chống chuột của mình.

Theo đó, anh Nguyễn Hữu Huân chia sẻ rằng anh đã vô cùng đau đầu để chống chuột trên ô tô. Dù đã thử nhiều cách nhưng chuột vẫn vào làm tổ và ị bậy khắp xe. Thậm chí, có lúc chúng còn cắn cả dây điện, gây nguy hiểm và tốn kém rất nhiều. Tuy nhiên, kể từ khi thử biện pháp mới, chuột đã không còn phá xe nữa. Chi phí cho phương pháp này cũng rất rẻ.

"Trước đó em đã mất rất nhiều thời gian công sức cũng như tiền của để áp dụng cả đống phương pháp nào là đặt bẫy, đặt thuốc, xịt tinh dầu, đặt băng phiến, sử dụng máy đuổi chuột nhưng hoàn toàn không hiệu quả. Chuột vẫn vào ị đầy khoang động cơ rồi thậm chí ngoặm cả dây điện trong khoang rất là nguy hiểm và tốn kém nếu bị hỏng.

Cho đến khi e phát minh ra phương pháp này đến bây giờ không hề có bóng dáng con chuột hay cục phân nào của nó trong khoang máy. Em thật sự rất rất và rất hài lòng.

Mà chi phí cho phương pháp này chỉ tốn vỗn vẹn 50k ôi ta nói nó rẻ. ( trước đây em mất tiền triệu mà không làm gì được bọn nó)."


Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô


"Các bác chỉ cần mua tấm lưới như em bên dưới, đo lọt 2 bánh trước là được, rồi cắt bẻ xen kẻ như hình để nó lòi cái chông sắc nhọn lên trên chuột sẽ không có đường vào. Sau đó lót dưới gần khoang động cơ giữa 2 bánh xe trước là em đảm bảo 100% chuột không vào. Chúc các bác thành công ^^.

Lưu ý là cái này dùng để lót bên dưới gầm xe mỗi khi đi đâu về để xe qua đêm hoặc để thời gian dài không đi, chứ không có gắn lên xe nha, nhiều bác comment cứ nghĩ là gắn vào xe ."

Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô

Theo bác Huân, đây là loại lưới rào chuồng gà bình thường, có thể tìm thấy ở bất kỳ tiệm điện nước vật liệu xây dựng nào. Chỉ cần đưa hình là họ biết. Lưới ban đầu khi mua về sẽ không như vậy. Nhưng cách xử lý khá đơn giản, có thể làm tại nhà. Chúng ta chỉ cần dùng kiềm cắt bấm xen kẻ, rồi bẻ nó hướng lên trên, sẽ thành ra như vậy. Chuột vào đó sẽ bị khó chịu là bỏ đi.

Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô

Lưới nguyên bản, khi mua ở các tiệm vật liệu
Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô

Dùng kiềm cắt và bẻ lên như chông
Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô

Có thể lắp thêm 2 ống nước hoặc thanh tre để tạo độ cứng cáp và dễ sử dụng
Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô

Khi đậu xe, người dùng đặt dàn chông này dưới xe để cản chuột
Người dùng chia sẻ cách chống chuột hiệu quả mà đơn giản cho ô tô

Dùng xong có thể treo lên gọn gàng

Bác Huân cũng lưu ý là mục đích của cái chông này. Nó không hề giết được chuột, nó chỉ ngăn chuột vào khoang máy. Phương pháp này cũng rất rẻ và dễ làm.

"Chuột nó có thói quen tìm chỗ kín đáo và thấp để ị và làm tổ, ban đầu nó sẽ ị bên dưới chỗ em lót ( nếu em không lót nó sẽ ị ngay chỗ đó ) rồi nó leo lên khoang động cơ để ị, ị xong nó ngứa mồm là nó cắn dây điện. Nhưng bác đã lót ở dưới, là nó không ị, và không vào khoang động cơ. Nó không cố tìm cách để vào khoang động cơ để ị đâu."

Dấu hiệu nhận biết có chuột trên xe ô tô
  • Chuột là loại động vật gặm nhấm, chúng sẽ ăn, cắn, tha rác thải và sẽ để lại những “ tàn dư”. Khi thấy rác bẩn vụn nhỏ xuất hiện trên xe với tần suất ngày càng nhiều, đặc biệt cộng thêm phân và mùi nước tiểu chuột.
  • Khi mở nắp ca pô chủ xe sẽ ngửi thấy mùi phân chuột xộc lên rất đặc trưng.
  • Hệ thống điện trục trặc: Nếu xuất hiện tình trạng như đèn không sáng, còi không phát ra tiếng, cần gạt mưa không hoạt động... hãy kiểm tra, bởi không thể loại trừ khả năng có sợi dây điện nào đó trong hệ thống đã bị lũ chuột gặm nhấm.

Các bác nghĩ sao về phương pháp này? Hãy thử nghiệm và quay lại đánh giá cho anh em Oser cùng biết nhé
 
Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Mong bài này cũng hữu ích với một số bác:
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Thanh Van
Hạng C
24/2/08
693
996
93
43
phương pháp gì mà cách giải thích nghe nó mông .... lung vậy !
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.286
113
35
Tui nghe nói thường xuyên chở Mèo sẽ hết, thế là tui sắm 1 con Mèo chân dài, nước hoa thơm phức...Hết chuột không thấy mà thấy bán luôn cái xe để nuôi Mèo...hic...
Anh chạy LX570 trắng hả a,,,