Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ bắt bệnh bu-gi camry 2.2 2002

Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Xe em dạo này đề không nhậy, phải đề dãi khoảng 3s mới nổ lúc buổi sáng.
Đã vệ sinh họng hút, kim phun, gió, ắc quy tốt. Tháo bu-gi thì có màu như hình. Bác bắt bệnh giúp em với.
Đầu ngoài hơi đen, dưới thân vàng gạch.
 

Attachments

Hạng D
19/10/09
4.733
14.284
113
Tel : 0949999684 .
Bugi không bệnh vậy .Coi chừng cái bơm xăng không còn kín nữa. Sáng hoặc đậu lâu nó tuột hết xăng xuống bình phải có thời gian dài nó mới bơm lên đủ áp .
 
  • Like
Reactions: p950q
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Bác hướng dẫn em xử lý cái tội xăng bị tụt về bình với. Để em ra gara cho nhanh gọn được việc.
Cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.284
113
Tel : 0949999684 .
Lấy cái bình nén áp.Nén ngược về thùng xăng.Áp phải nhỏ tầm 2 kg.
Nếu ở Sài Gòn ghé em cắt thuốc 15p xong . Em có bộ này về biến tấy 1 chút dùng rất lợi hại .Ktra béc,hệ thống xăng rò rỉ,van điều áp các kiểu nhanh gọn lẹ luôn bác .
 
  • Like
Reactions: p950q
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Tiếc quá em lại ở xa quá, cảm ơn gợi ý của bác, em sẽ tìm gara nào có cái thiết bị đo áp để kiểm tra xem sao.
Trong lúc tìm chỗ kiểm tra em đã tự làm:
- Vệ sinh cục bù ga
- Vệ sinh họng hút bướm ga
- Vệ sinh lọc xăng
- Kiểm tra bơm xăng, van điều áp nhiên liệu
- Bugi, cao áp...
Mọi thứ đều bình thường, không phát hiện bất thường nào.
Vệ sinh mấy thứ trên xong thì vòng tua máy lúc nào cũng cao vút khoảng 1.600rpm mặc dù nhiệt độ máy đã ổn định. Trước khi làm thì vòng tua lúc nào cũng khoảng 800rpm thôi, bật tắt điều hòa, đánh vô lăng.... van bù ga hoạt động bình thường, nó bù rất nhậy.
Cái vụ vòng tua tự nhẩy cao như này chỉnh chọt lại như nào các bác nhỉ.???
 
Hạng D
19/10/09
4.733
14.284
113
Tel : 0949999684 .
Tiếc quá em lại ở xa quá, cảm ơn gợi ý của bác, em sẽ tìm gara nào có cái thiết bị đo áp để kiểm tra xem sao.
Trong lúc tìm chỗ kiểm tra em đã tự làm:
- Vệ sinh cục bù ga
- Vệ sinh họng hút bướm ga
- Vệ sinh lọc xăng
- Kiểm tra bơm xăng, van điều áp nhiên liệu
- Bugi, cao áp...
Mọi thứ đều bình thường, không phát hiện bất thường nào.
Vệ sinh mấy thứ trên xong thì vòng tua máy lúc nào cũng cao vút khoảng 1.600rpm mặc dù nhiệt độ máy đã ổn định. Trước khi làm thì vòng tua lúc nào cũng khoảng 800rpm thôi, bật tắt điều hòa, đánh vô lăng.... van bù ga hoạt động bình thường, nó bù rất nhậy.
Cái vụ vòng tua tự nhẩy cao như này chỉnh chọt lại như nào các bác nhỉ.???
Mang garare ktra đi bác. Bác đang rối rồi
 
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Báo cáo bác là em ra gara rồi, thợ họ cũng nói kiểm tra mấy mục như em đã kể trên thôi. Em thấy thừa nên lại về.
Nghĩ nghĩ 1 lúc thì em có tháo cọc âm bình ắc quy ra để một lúc, lại lắp vào thì garanti lại trở lại bình thường, loanh quanh tám chín trăm khi không tải.
Tại lúc trước thay bugi Denso Iridium cũng phải tháo cọc âm để ECU nhận diện lại cho chuẩn. Giờ chơi lại bài đấy vì có lẽ vệ sinh các kiểu nên tín hiệu nó trả về ECU khác mà ECU vẫn ra lệnh bơm xăng bơm gió như cũ nên vòng máy cứ cao vút.
Cảm ơn bác đã quan tâm.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
19/10/09
4.733
14.284
113
Tel : 0949999684 .
Báo cáo bác là em ra gara rồi, thợ họ cũng nói kiểm tra mấy mục như em đã kể trên thôi. Em thấy thừa nên lại về.
Nghĩ nghĩ 1 lúc thì em có tháo cọc âm bình ắc quy ra để một lúc, lại lắp vào thì garanti lại trở lại bình thường, loanh quanh tám chín trăm khi không tải.
Tại lúc trước thay bugi Denso Iridium cũng phải tháo cọc âm để ECU nhận diện lại cho chuẩn. Giờ chơi lại bài đấy vì có lẽ vệ sinh các kiểu nên tín hiệu nó trả về ECU khác mà ECU vẫn ra lệnh bơm xăng bơm gió như cũ nên vòng máy cứ cao vút.
Cảm ơn bác đã quan tâm.
Hết cái bệnh đẻ còn cái bệnh đề khó nổ sao bác
 
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Hôm qua em xử lý các kiểu như trên, thì đến sáng nay lại đề phát ăn ngay, cả ngay nay cũng chưa bị lần nào....
Em cũng chưa rõ nguyên nhân nó ở cái phần nào nữa.... Đơn giản chỉ là tháo ra vệ sinh hệ xăng, gió, lửa và lắp vào.... Cá biệt nó còn thêm cái tác dụng bớt rung rung, rùng rùng xe và vô lăng khi vòng tua thấp nữa mới ác chứ/.
Để em theo dõi mấy ngày xem nó có bị thêm gì không.