Hạng B1
19/9/19
70
430
53
44
Tình trạng tài xế sử dụng còi hơi không những gây nhức nhối vì “ô nhiễm tiếng ồn”, mà còn là hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông, đặc biệt là nguyên nhân của nhiều vụ TNGT thương tâm. Dù đã bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng các trường hợp sử dụng còi hơi có âm lượng vượt mức cho phép vẫn thường xuyên thấy trên đường

Nhức nhối tiếng "còi hơi" trên đường phố


Còi xe là thiết bị bắt buộc phải lắp đặt trên các phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông. Việc bấm còi nhiều ở Việt Nam nó không còn lạ lẫm, tuy nhiên, nhiều người cảm thấy tiếng còi của nhà sản xuất làm vẫn chưa đủ, họ sẵn sàng sử dụng thêm còi hơi âm lượng cực to gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của người đi đường. Mà một điều là những người lắp thêm còi hơi mỗi khi có bấm còi thì tràng còi đó sẽ kéo dài gây ức chế cho người đi đường.

Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông hay ẩu đả có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến còi xe, mà đặc biệt là còi hơi. Đã có người nghe tiếng còi mà giật mình ngã ra đường rồi xảy ra tai nạn đáng tiếc, cũng có những vụ ẩu đả không đáng có do tiếng còi quá lớn khiến người đi đường khó chịu, dẫn tới lời qua tiếng lại giữa 2 bên.

Bản thân mình khi đi 2 bánh còn giật mình khi nghe tiếng còi xe lớn, khi nghe tiếng còi xe lớn thực sự khiến tâm trạng mình cực khó chịu, nhưng may là còn trẻ tay lái còn vững, chứ lớn tuổi một chút chưa chắc mình có còn được vững tay lái để không bị giật mình té nữa không?

Chuyện tưởng nhỏ ở ta, nhưng không hề nhỏ ở các nước khác. Còi xe quá lớn so với qui định là vấn nạn nhưng ít được quan tâm, chấn chỉnh. Hậu quả thì không hề nhẹ.
Thực tế ở nước ta cho thấy: việc đưa ra luật đã khó, nhưng để thực hiện và thi hành đúng luật còn gian nan gấp bội phần. Nhưng trước mắt mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức của mình.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/8/15
12
12
5
56
Đồng ý với bạn @Minhhieu. Mình là đàn ông mà còn giật mình mỗi khi nghe tiếng còi hơi bất chợt! Ở VN, luật pháp chưa nghiêm nên tình trạng này vẫn còn, tuy đã giảm so với trước. Thôi thì mình góp chút sức bằng cách hạn chế tối đa sử dụng còi xe khi tham gia giao thông.
 
  • Like
Reactions: Tuandta and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Gắn còi hơi chủ yếu để điệu ngựa, để ta đây, la ó giành đường thôi.
Moto thì móc pô cho nẹt nổ. Ở Việt Nam chết không sợ, covid không sợ, chỉ sợ thua thằng khác. Tính kỳ.
Khắp thế giới, kể cả TQ, cũng chưa bao giờ nghe là phải cố sống cố chết nhất nhì thế giới, hoá rồng hoá tiên này kia.
 
Hạng C
23/5/13
836
929
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Những người ra quyết định liên quan tới vấn đề này họ ngồi trong phòng lạnh nên ko nghe tiếng còi, khi ra đường thì ô tô chở họ cách âm rất tốt nên cũng ko nghe hơn nữa xe chở họ chạy trên những con đường không có xe có còi hơi.
Chia buồn cùng chủ thớt. đá ném ao bèo.
 
  • Like
Reactions: oainguyen
Hạng B2
18/7/04
363
246
43
53
saigon
ở VN mình thấy cái gì lớn là thắng: còi lớn tiếng thắng còi không lớn tiếng - mồm to thì thắng mồm không to - xe lớn thì ép xe nhỏ,... kiểu như mạnh được yếu thua, nói là gắn còi hơi sai theo thiết kế xe nhưng CSGT có phạt được bao nhiêu anh gắn còi hơi này, ngay cả xe máy cũng gắn còi hơi nữa
 
Hạng B2
24/7/16
190
167
43
41
Còi hơi chủ yếu đám xe khách, tải, taxi. Rất thiếu văn hoá khi tham gia gt.
 
Hạng B2
9/3/21
223
137
43
Chả hiểu nổi đăng kiểm sao vẫn cho ra đường chạy mấy xe chế lại còi thế này. Chưa kể cảnh sát giao thông cũng ko bắt bớt đi. Ra đường gặp mấy ông xe ben này chỉ né đi cho lành, nhìn nó chạy như hung thần.
 
Tập Lái
15/8/20
45
95
18
43
Chả hiểu nổi đăng kiểm sao vẫn cho ra đường chạy mấy xe chế lại còi thế này. Chưa kể cảnh sát giao thông cũng ko bắt bớt đi. Ra đường gặp mấy ông xe ben này chỉ né đi cho lành, nhìn nó chạy như hung thần.
ĐK bằng "thẻ xanh" sẽ được thôi, cái này phải hỏi cánh "đứng đường" có bị điếc với đui không mà sao nó rõ như vậy lại không chịu phạt cho nó chừa? Đi miền trung còn lại gặp full pha + led kèm kèn nữa chứ? Cánh "đứng đường" bận chuyện j rồi không biết? Bao nhiêu năm rồi chứ mới đây sao?