Hạng D
17/10/19
1.467
1.902
113
22
Bến Tre
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
Theo trang Nikkie, Nissan có thể sẽ khai tử các dòng sedan tại thị trường nội địa để nhường chỗ cho các mẫu xe SUV và xe điện.

23534gerfdhfdh.jpg


Các nhà phân phối lớn của Nissan tại Nhật Bản đã được thông báo về kế hoạch trên vào thứ Sáu. Theo đó, kế hoạch của Nissan bao gồm việc khai tử 4 dòng sedan đang được bán tại thị trường Nhật Bản, trong đó có cả mẫu xe Skyline lâu đời.

Điều này sẽ cho phép Nissan đẩy mạnh hơn việc đầu tư cho xe điện và xe SUV, tiêu biểu là mẫu xe điện Nissan Ariya. Các thị trường nước khác không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này.

23534gerfdhfdh-3.jpg


Động thái ngừng phát triển sedan của Nissan được đưa ra trong bối cảnh khi mà sedan không còn là mục tiêu theo đuổi của hãng về mặt doanh số tại thị trường nội địa. Những mẫu sedan bắt đầu chịu nhiều sức ép hơn từ những mẫu xe gầm cao đa dụng được lòng thế hệ trẻ.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường MarkLines cho thấy: Nissan chỉ bán được 5.800 các mẫu sedan nội địa như Skyline, Fuga, Cima,...,chiếm 1% doanh số xe mới của hãng Trong khi đó, tổng doanh số sedan của Nissan tại các thị trường khác lên đến 950.000 xe vào năm 2020, chưa kể con số này đã giảm mạnh từ 1,7 triệu xe bán ra trong năm 2016.

Riêng với mẫu xe Skyline, đây là mẫu xe lâu đời nhất đang được Nissan sản xuất, ra mắt từ năm 1957. Doanh số mẫu xe này chạm đỉnh 660.000 xe trong 4 năm những năm 1970. Nissan cũng đang cân nhắc sử dụng bảng tên Skyline cho một dòng SUV và xe điện trong tương lai gần.

23534gerfdhfdh-2.jpg


Đây cũng là một phần trong kế hoạch được công bố vào tháng 5 năm 2020 nhằm cắt giảm khoảng 1/5 số lượng mẫu xe của mình vào năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024 để tối ưu hóa chi phí hoạt động.

Update: Theo thông tin phản hồi từ tập đoàn Nissan, hãng sẽ cố gắng duy trì mẫu Skyline huyền thoại, các mẫu sedan còn lại sẽ khai tử.
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: Jackie Huy
Hạng B1
3/9/19
89
55
18
Japan
Xác nhận
confirm
Thượng tầng quản lý thì liên quan gì đến người dùng đâu. Nó liên quan đến chính trị nên rồi rắm lắm. K biết ai đúng ai sai. K liên quan nhưng doanh số của Nissan đang tăng trở lại khoảng 40% ji đó.
Từ sau thời Ghosn thì các xe cũng đã có cá tính riêng trong thiết kế. Nói chung thay đổi tốt lên
 
Hạng B1
19/5/19
84
163
36
Xác nhận
confirm
Hic cứ tưởng chỉ ở VN mới có trend chuộng SUV CUV gầm cao hóa ra trên toàn thế giới cũng thế. Có khi nào về sau sẽ khai tử hết sedan bình dân chỉ còn xe sang, siêu xe... là sedan thôi không các bác T_T
 
Hạng B2
20/3/17
433
6.098
93
Xác nhận
confirm
cạnh tranh động cơ đốt trong với xe Hàn không lại nên phải né sang xe điện , khổ cái xe điện Hàn giờ lại đi cạnh tranh với Tesla
 
Hạng B1
21/8/20
83
34
18
28
Xác nhận
confirm
Thượng tầng quản lý thì liên quan gì đến người dùng đâu. Nó liên quan đến chính trị nên rồi rắm lắm. K biết ai đúng ai sai. K liên quan nhưng doanh số của Nissan đang tăng trở lại khoảng 40% ji đó.
Từ sau thời Ghosn thì các xe cũng đã có cá tính riêng trong thiết kế. Nói chung thay đổi tốt lên
Không liên quan đến người dùng nhưng liên quan nội bộ công ty
 
Hạng D
6/9/18
4.136
4.808
113
32
Xác nhận
confirm
cạnh tranh động cơ đốt trong với xe Hàn không lại nên phải né sang xe điện , khổ cái xe điện Hàn giờ lại đi cạnh tranh với Tesla
Xe Hàn bán trên TG có bằng xe Mẽo với xe Nhật đâu mà cạnh với tranh,, có đứng cạnh thì dc
 
Tập Lái
1/7/20
15
11
3
31
Xác nhận
confirm
cạnh tranh động cơ đốt trong với xe Hàn không lại nên phải né sang xe điện , khổ cái xe điện Hàn giờ lại đi cạnh tranh với Tesla
Đúng rồi, cái xứ thông thái nhất Đông Nam Á thì xe Hàn là nhất rồi.