Hạng D
2/12/03
1.566
3.967
113
Vietnam
Hạng mục hầm hai chiều của dự án nút giao An Phú (cửa ngõ TP Thủ Đức) đã dần thành hình sau gần một năm thi công. Gói thầu này dự kiến về đích sớm hơn dự kiến và cho thông xe trong năm 2024.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nút giao thông An Phú có kinh phí xây dựng gần 3.500 tỷ đồng. Nơi này sẽ được xây 2 hầm chui, 2 cầu vượt tạo nên nút giao thông 3 tầng. Sau một năm - từ khi khởi công (tháng 12/2022) - dự án đạt hơn 30% tổng khối lượng.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Năm nay, TP đặt mục tiêu hoàn tất 5/10 gói thầu của dự án. Tháng 10, TP dự kiến đưa vào thông xe cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố, 3 cầu vượt trên cao cũng như một phần đường hầm. Toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2025.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Tại gói thầu xây lắp số 5 bao gồm hầm chui, hầm hở và trạm bơm, khối lượng thi công đạt 50% tổng khối lượng. Dự kiến, các hạng mục hoàn thành lần lượt từ giữa năm 2024.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Theo ông Trần Tiến Việt, Phó giám đốc Công ty Hoàng Huy Toàn, nhà thầu liên danh, cho biết gói thầu số 5 khởi công hồi tháng 4/2023. Hiện công trường đang tập trung hoàn thành phần cọc nhồi và móng, đáy hầm với khoảng 80% khối lượng.


Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công
Công nhân thi công thép làm đáy hầm hở trên đường Mai Chí Thọ.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công
Trên công trường, mỗi ngày nhà thầu chia làm 3 ca thực hiện xuyên sốt. Mỗi ca làm việc có hơn 30 công nhân, kỹ sư và các cán bộ nhà thầu.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công
Công nhân thi công tường hầm hở.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Khi hoàn thành, công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ rất lớn, là nơi giao nhau của ba hướng giao thông quan trọng như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển Cát Lái.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công

Do đó, dự án được kỳ vọng sớm hoàn thành nhằm tăng cường kết nối cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của thành phố. Đồng thời, nút giao cũng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực, đảm bảo giao thông thông suốt tại khu vực cửa ngõ phía đông thành phố và khu vực cảng Cát lái.

Nút giao lớn nhất TP.HCM dần hình thành sau 1 năm thi công
Vị trí nút giao An Phú (TP Thủ Đức). Ảnh: Google Maps
>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
28/6/13
1.030
1.276
113
HCM
Năm nay, TP đặt mục tiêu hoàn tất 5/10 gói thầu của dự án. Tháng 10, TP dự kiến đưa vào thông xe cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố, 3 cầu vượt trên cao cũng như một phần đường hầm. Toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
Đúng được tiến độ này thì tốt quá...
 
Hạng F
29/10/14
8.534
11.210
113
Trên công trường, mỗi ngày nhà thầu chia làm 3 ca thực hiện xuyên sốt. Mỗi ca làm việc có hơn 30 công nhân, kỹ sư và các cán bộ nhà thầu.
- vậy là mỗi ca có khoảng 20 công nhân làm thực tế. 10 ông đứng nhòm và chỉ tay. Ít quá nhỉ. Tăng nên 100 người/ ca thì tốt. Tiền trung ương rót xuống nhiều. Tiêu mạnh tay nên
 
Hạng B1
17/12/19
94
108
33
44
Cái nút giao này ùn tắc xe chủ yếu là luồng xe máy từ Nguyễn Thị Định ra quay đầu về hướng hầm Thủ Thiêm xung đột với lượng xe ô tô rẻ phải đi cao tốc.
 
  • Like
Reactions: Anh Sáu Phát
Hạng B2
15/5/19
180
968
94
38
cái nút giao này ít ra quây chắn khá oke, thấy đỡ lộn xộn dơ ra đường hơn mấy chỗ khác nè
 
Hạng D
1/4/15
1.217
2.243
113
Cái nút giao này ùn tắc xe chủ yếu là luồng xe máy từ Nguyễn Thị Định ra quay đầu về hướng hầm Thủ Thiêm xung đột với lượng xe ô tô rẻ phải đi cao tốc.
bởi vậy mới ưu tiên làm trước cái hầm từ MCT quẹo phải vào cao tốc và ngược lại đó, xong cái hầm này thì ô tô đi lên xuống cao tốc về hầm thủ thêm đi 1 lèo ko cần chờ đèn đỏ nữa. đèn đỏ các hướng còn lại sẽ giảm thời gian chờ đèn hơn, bên này thi công có vẻ ổn hơn bên hầm NVL, có khi đi sau về trước.
 
  • Love
Reactions: camapsaigon
Hạng B1
23/9/23
97
47
18
29
Sao mấy tay này không thiết kế lịch trình thi công 24/24 3 ca 8 tiếng nhỉ ? Tiền đâu có thiếu. Làm lôm côm thật !
 
Hạng D
13/4/16
1.068
2.788
128
36
Thực ra nối liền cái VĐ2 để xe công ko vào TP thì mới giải quyết được tắc đường chỗ này
Nhưng vì các ảnh sợ thất thu cái BOT Rạch Chiếc nên …. :rolleyes:
Thôi thì phận con dân nằm im chịu tắc đường cho các ảnh hưởng chứ làm đc j đâu :p
 
Hạng B1
8/6/23
75
43
18
40
Sao mấy tay này không thiết kế lịch trình thi công 24/24 3 ca 8 tiếng nhỉ ? Tiền đâu có thiếu. Làm lôm côm thật !
Ông vào mà làm, ở ngoài nói vọng vô ai chả nói được, công trình trọng điểm người ta tính toán để đẩy nhanh tiến độ hết mức có thể rồi
 
  • Haha
Reactions: camapsaigon