Hạng B1
1/8/07
83
2
0
Hôm nay có việc đi xa, em vừa chạy đến chân đèo đạp thắng một phát cứ trôi tuồn tuột, chả có dấu hiệu gì, hoảng quá kéo phanh tay tấp ngay vào lề, kiểm tra thấy ống dẫn dầu thắng trước bể hẳn ra, dầu thắng phun ra ướt cả lốp xe. May phước cho em đoạn này đi chậm, lại vừa đến đèo, chứ đi nhanh hay lên đỉnh đèo thì em chả còn ngồi đây báo cáo mấy bác. Em nghe bảo hệ thống thắng được tách riêng cho lốp trước và lốp sau nhưng sao con Laser 1.6 em lại ko có thế? (bằng chứng là khi bị chả còn lốp nào ăn phanh). Bác nào đi xe nên kiểm tra ống ti zo này thường xuyên nhé, tránh trường hợp chết vì ngu như em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/5/10
51
0
6
46
Chúc mừng anh . Các bác mổ xẻ vấn đề này về khía cạnh Kĩ thuật giúp .
 
Hạng C
3/2/12
583
3
0
Tách riêng nhưng vẫn xài chung một Bình dầu thắng Bác ui,mà hệ thống ống dẫn dầu chỉ chung một con heo cái( heo mẹ) phân bổ ra bốn heo con ở bốn bánh,cho nên khi một con heo thắng nào bị xì dầu thì coi như một lúc sao sẽ hết dầu trong con heo cái.....do đó hong còn đủ dầu để tạo áp lực mà thắng được bánh xe nữa.....
Do vậy nếu đang di chuyển mà gầm xe bị cạ thì nên xuống xe ngó tới ngó lui bốn bánh như thế nào,có dấu hiệu gì khác thường như chảy dầu chẳn hạn thì kịp thời xử lý,và trước khi lên hay xuống đèo chịu khó dừng lại bên đường kiểm tra kỹ thuật xe một chút để an tâm hơn ,điều này tạo điều kiện cho xe nghỉ ngơi mát máy khi lên xuống đèo cũng tốt.
PS....đặc biệt các xe off road còn kiểm tra kỹ hơn các ống dẫn dầu này,do địa hình di chuyển phức tạp hơn nên dể bị cạ gầm phải nói là thường xuyên hơn mấy xe hong off.