Trước e thuê xe Jolie, đang bon bon tự nhiên im re, theo bài, e đạp côn, rà thắng chân, trả số về N, bật signal phải tấp lề, đề lại không nổ luôn, liền kêu xe ôm chở gọi gara giúp đỡ. Sau đó quay lại xe, đề lại thì nổ máy nên đi luôn. Gọi hỏi chủ xe, nói do yếu bình, chỉ cần xuống xe đẩy cho xe nhúc nhích một chút rồi lên đề lại.
Ý bác nói tắt máy là tắt luôn nguồn điện à?Chào các bác, số sàn bị tắt máy lúc đang chạy thì kéo thắng tay, trả từ từ về số thấp nhất, cố gắng đề lại nếu có thể. Còn xe em số tự động, nút Start/Stop: nếu đang chạy mà tắt máy thì cũng sẽ bị cứng tay lái, thắng không tác dụng giống số sàn phải không mấy bác? Nhưng xe số tự động thì không thể trả số hay đề máy lại như số sàn (cần số không ở P thì không đề máy được, mà tắt máy thì cần số cứng ngắt luôn không chuyên về P để đề) vậy phải làm thế nào trong trường hợp này, các bác chỉ giúp phòng khi xảy ra còn biết cách xử lý.
Em cám ơn.
Có thể xe bác hiện đại, chứ xe em AT Picanto thì ko thấy có hiện tượng tắt điện mà thắng không ăn. Việc khoá Vô lăng xảy ra khi bác rút chìa ra khỏi ổ kkhoá rồi xoay vô lăng là nó khoá luôn. còn tra chìa vào dù ko có mở điện thì vẫn thấy bình thường ko có gì cả.
Xe số tự động khi để ở 2 vị trí sau vẫn có thể đề lại được: vị trí P và vị trí N (tất nhiên là phải đạp thắng rồi)
Cần số chỉ bị khoá khi ở vị trí P, không đạp thắng thì ko di chuyển được cần số sang vị trí khác thôi. mà đang đi chết máy thì ko thể nào lúc đó bác chuyển từ vị trí D sang P được vì sẽ hại cho máy. Do đó, chỉ có trường hợp đang từ D bác về N rồi đề máy lại thôi vì khi tắt máy, chỉ cần cần số không nằm ở vị trí P thì cần số vẫn di chuyển được bình thường (lúc nào bác kéo thắng tay lên rồi làm thử nhé.)
em nhớ, để ở N vẫn đề máy được mà, đâu cần phải để P đâu bácEm bị chết máy 02 lần, đạp thắng chân, về P, đề lại bình thường và chạy tiếp. Tuy nhiên toàn ở tốc độ đang rất thấp nên không biết tay lái có bị cứng hay không.
Cụ đang chạy mà về được P thì e lạy cụ ngàn lạy aem nhớ, để ở N vẫn đề máy được mà, đâu cần phải để P đâu bác
"Sai về vật lý lẫn cơ học" đang số D mà bị tắt máy thì đề sẽ không thể nổ được cụ a
- xe số sàn để số 1 máy đang tắt cụ cho 10 người đẩy xe mà không nổ được thì thử hỏi cụ đề xe có nổ máy được không -> suy ra lực quán tính đang chay mà hệ dẫn động vẫn còn không đủ lực để nổ máy thì sao cụ đề dc. số tự động đang chạy mà chết máy thi như mặt trời tư hiên mọc đàng tây ấy cụ a
chi có 1 trường hợp là hết xăng còn thứ khác thi cũng không thể đề dc
Vấn đề này hay và rất đáng mỗ xẻ tường tận nè.
Em nghĩ là:
1. Làm sao kiểm soát được xe khi xe đang di chuyển mà bị tắt máy.
2. Làm sao để khắc phục sự cố theo một trình tự kiểm tra xe chuẩn ( vd như phần điện, phần nhiên liệu, phần khí...)
Em chờ ý kiến của cao nhân.
Quan trong là phải bình tỉnh xữ lý. Kéo thắng tay theo từng nấc, bật đèn Hazard, cố gắng giữ lái thẳng cho đến khi xe dừng hẳn.
Sau khi tắt máy:
Vô lăng nặng nhưng vẫn điều khiển được nếu bác bình tĩnh
Thắng vẫn chưa mất hết chân không và vẫn có tác dụng, quan trọng là phải đạp thật mạnh và giữ chắc sau khi tắt máy.
Nếu xe tự động tắt máy giữa đường, (nếu chủ xe còn sống) thì phải đem ngay vô hãng kiểm tra
Like 2000 phátSau khi tắt máy:
Vô lăng nặng nhưng vẫn điều khiển được nếu bác bình tĩnh
Thắng vẫn chưa mất hết chân không và vẫn có tác dụng, quan trọng là phải đạp thật mạnh và giữ chắc sau khi tắt máy.
Nếu xe tự động tắt máy giữa đường, (nếu chủ xe còn sống) thì phải đem ngay vô hãng kiểm tra
Chủ xe nói dóc với bác đấy.Trước e thuê xe Jolie, đang bon bon tự nhiên im re, theo bài, e đạp côn, rà thắng chân, trả số về N, bật signal phải tấp lề, đề lại không nổ luôn, liền kêu xe ôm chở gọi gara giúp đỡ. Sau đó quay lại xe, đề lại thì nổ máy nên đi luôn. Gọi hỏi chủ xe, nói do yếu bình, chỉ cần xuống xe đẩy cho xe nhúc nhích một chút rồi lên đề lại.
Xe đang di chuyển, máy ko nổ mà đang còn số & không đạp côn là 1 hình thức khởi động máy bằng hình thức đẩy xe đó! Ko có chuyện bình yếu ở đây đâu.
Xăng còn mà bơm xăng chết thì sao bác?Làm sao có thể tắt máy khi đang chạy? Trừ khi hết xăng.