Hạng B2
3/7/09
351
15
18
44
Nghe nói Suzuki Việt Nam sẽ lắp ráp Swift tại VN mà sao Marketing thấy im ắng vậy ta? Không lẽ như lần trước
<h2>Swift sẽ tiếp tục chinh phục người tiêu dùng Việt Nam?</h2>

Photo: Carscoop

(Motoring.vn)-- Suzuki Việt Nam đã đưa một trong những mẫu xe ăn khách nhất của mình tham dự Việt Nam Motor show 2012, sự kiện này đã gây sự chú ý của giới truyền thông và người tiêu dùng Việt Nam.

Đã từng được đưa vào thử nghiệm tại thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2008 nhưng mẫu xe này không thành công mà theo giới chuyên môn, nguyên nhân chính nằm ở giá bán bị xem là quá cao và hoạt động Marketing yếu kém.
Lần này, Suzuki giới thiệu mẫu xe Swift thế hệ mới tại triển lãm ô tô Việt Nam Motor Show 2012. Cấu hình chính của thế hệ này bao gồm: thiết kế thân xe hatchback, động cơ 1.4L và hộp số tự động 4 cấp. Với kích thước nhỏ, phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu thấp và thuộc phân khúc xe phổ thông, Suzuki Swift được đánh giá là một mẫu xe tiềm năng trên thị trường hiện nay.

swift_2012.jpg


Swift là mẫu xe cỡ nhỏ thành công nhất của Suzuki trên thị trường toàn cầu và được tôn vinh là một trong những thiết kế mẫu mực đuơng đại (Caradvice.com.au). Tính đến tháng 2/2011, sản lượng tiêu thụ Suzuki Swift đạt mốc 2 triệu chiếc trên hơn 80 thị trường. Tại Úc, Swift được đón nhận nồng nhiệt với hơn 65.000 chiếc được bán ra và trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất tại đây.

Từ khi ra mắt đến nay, Swift đã được sản xuất qua ba thế hệ. Phiên bản được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong lần xuất hiện này thuộc thế hệ thứ ba (2010 – nay). So với thế hệ trước, dung tích công tác được giảm từ 1.5L xuống còn 1.4L, công suất tối đa giảm từ 99 mã lực xuống 94 mã lực, momen xoắn tối đa giảm từ 133Nm xuống 130Nm, nhưng Swift thế hệ thứ ba lại được đánh giá cao hơn về khả năng vận hành. Hộp số tay mới tương thích hơn với động cơ công suất nhỏ, cho tỷ số truyền phù hợp giúp xe chuyển động mượt hơn. Điểm hấp dẫn nhất của mẫu xe nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dù động cơ xăng thể hiện tốt hơn động cơ dầu một chút. Theo Autocar, phiên bản Swift động cơ xăng tiêu hao 5.5 lít/100km trong điều kiện thử nghiệm, tức là khoảng 4.7 lít/100km trong điều kiện thực tế bình thường.

swift_2012_2.jpg

Photo: Caradvice.com.au

Để chuẩn bị cho sự ra đời của thế hệ mới, Suzuki đã cử hai nhóm thiết kế đến Pháp và Ý vì đây là nơi đã thiết kế nên những mẫu xe đẹp nhất thế giới. Nhóm sang Pháp đưa ra ý tưởng về một một mẫu xe hoàn toàn khác so với thế hệ cũ trong khi nhóm Ý vẫn duy trì thiết kế cũ và thêm một vài chi tiết đổi mới. Cuối cùng, thiết kế của nhóm Ý đã dành được sự ủng hộ từ Suzuki. Chính vì vậy, ngoại thất thế hệ thứ 3 không có nhiều khác biệt với thế hệ cũ, nguyên nhân được cho là vì thiết kế Swift hiện hành vẫn rất được ưa chuộng, và theo Carscoop, Swift là một trong những mẫu xe có hình thức đẹp nhất trong phân khúc.

Với các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống 7 túi khí (bao gồm túi khí chân cho người lái) và hệ thống ổn định điện tử, Suzuki Swift được cả Tổ chức đánh giá xe mới Úc ANCAP và Tổ chức đánh giá xe mới Châu Âu Euro NCAP đánh giá 5 sao về tiêu chuẩn an toàn.

2012-Suzuki-Swift-DDiS-724.jpg


Swift đã dành chiến thắng 3 trong số 4 cuộc đua Junior World Rally Championships đã tham gia và khẳng định danh tiếng là mẫu xe hạng nhẹ có khả năng điều khiển tốt nhất trên thị trường hiện nay. Swift thế hệ mới được cải tiến để nhấn mạnh hơn nữa vào ưu thế vận hành của mẫu xe này.

Được đánh giá cao về khả năng vận hành, chi phí thấp và chất lượng, nếu Suzuki Việt Nam quyết tâm dành thị phần với mức giá thuyết phục tại Việt Nam, Suzuki Swift là đối thủ đáng gờm cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta hatchback, Mazda 2, Toyota Yaris hatchback, Kia Rio hatchback, Hyundai i30.

(Theo motoring.vn) http://motoring.vn/tintuc/baiviet-5000966
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/9/12
129
0
0
suzukivietnam.mov.mn
Hiện Tại Suzuki Đang chính thức Phân Phối Tại Thị trường VN.
Giá 599.000.000 VNĐ
Nhập Khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bạn
Chưa lắp ráp tại VN
Mr Hóa - Suzuki Viet Nam
0904 54 88 56
[email protected]
2 - Phổ Quang - Phường 2 - Tân Bình - HCMC
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
44
Tin từ nhà máy, cũng hơi bất ngờ, tưởng ráp Grand Vitara, nhưng lại là Swift
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Thực ra đối với em, đã sử dụng swift ơ HN gần 5 năm nay, hồi tập lái 2002 thì chạy tương đối nhiều Vitara.
Nhưng quả thật thất vọng với chính sách chăm sóc khách hàng của Suzuki Việt Nam, phân phối xe rồi hết trách nhiệm. Cái này cũng gây khó khăn cho các đại lý, khi đến đặt hàng họ phải mail, kiểm tra xem có không, có rồi mới báo lại... quy trình rất lòng vòng, mất thời gian. Nhiều sản phẩm được trả lời ít nhất 3 tháng mới có thể về đến nơi. Vậy là xe mà hỏng như trục láp, hỏng thước lái... phải nằm chờ ít nhất 3 tháng. Trong khi đó, chiếc lexus của em, phụ tùng, đặt hàng bất cứ thứ gì liên quan máy móc cũng chỉ tối đa 12 ngày từ lúc xuống tiền. Còn mấy cái chăm sóc khách hàng kiểu thay dầu miễn phí, kiểm tra xe linh tinh có cũng được, không có chả sao, không đáng gì so với giá trị cái xe.
Hy vọng các bác Su có kiến nghị, chấn chỉnh lại chứ với đà này em e khó tồn tại. Lúc đầu, em dự tính, chiếc sau swift ước mơ sẽ là Grand vitara. Tuy nhiên, sau vụ swift đáng yêu này thật sự không còn niềm tin ở Su VN.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.811
113
Em ơi Sài Gòn phố
Nếu lắp ráp ở Việt Nam thì giá thành sẽ giảm được khoảng 50 đến 100 chai, cạnh tranh rất tốt với các mẫu xe nhỏ của các hãng khác.
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
44
Do Su và hệ thống đại lý bấy lâu nay chuyên phục vụ xe tải, nếu có xe du lịch thì cũng là công nghệ cũ nên không có năng lực tốt cho dv xe du lịch cao cấp hơn, giờ chuyển qua thì khó khăn thôi
 
Tập Lái
2/10/12
16
0
0
Quả thật nhờ những lời nói của bác nhat_nam80 mới biết được Suzuki phục vụ khách hàng tới đâu , Xin bác đừng vội đánh giá những giá trị mà Suzuki đã tạo nên cho khách hàng Việt Nam chỉ dựa vào những suy nghĩ của cá nhân .
 
21/9/11
1.663
31.409
113
Theo em ở Suzuki làm gì có cái phòng gọi là Marketing!? từ trước giờ các chuơng trình của họ giống như 1 tay mơ hay 1 chú nào đó từ 1 công ty thương nghiệp nhà nước nghĩ ra, hồi trước em thây giải bóng đá Asean do Suzuki tài ở Thailand thi đấu rầm rộ, bà con xem quá trời, Vậy mà Su Việt Nam chẳng có hoạt động gì ăn theo cứ như Su Thái làm thì kệ họ nó là công ty khác, mình chẳng liên quan. Từ đó em đánh giá rất kém về Marketing của Su VN.

Su có nhiều sản phẩm tốt nhưng cách định vị và Marketing kém lên càng ngày càng mất thị phần, vừa rồi có thông điệp được quảng cáo rầm rộ cả năm nay là " Thay đổi và Thách thức" nhưng hình ảnh cũng không hay, đơn giản và chẳng nói lên điều gì. Các showroom cũng ít thấy sự thay đổi, mãi đến gần đây Showroom ở NV Trỗi mới làm lại ấn tượng hơn và có tổ chức sự kiện giới thiệu các dòng Mô tô nổi tiếng của mình.

Nếu Su muốn thay đổi hãy thay đổi Phòng Marketing và chiến lược Marketing tại VN để có được thị phần mà đáng ra với sản phẩm và thương hiiệu mình đáng phải có được!
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
11
Vitamen nói:
Tin từ nhà máy, cũng hơi bất ngờ, tưởng ráp Grand Vitara, nhưng lại là Swift

e nghĩ ở VN lắp ráp SUV hoặc MPV dễ bán hơn,