Hạng B1
28/4/06
61
6
0
Mặc dù chủ đề này đã được mọi người thảo luận nhiều.Nhưng em vẫn còn thắc mắc lắm!.Nếu chỉ việc dẫn động xupáp bằng đũa đẩy không thì không ồn đến mức kinh khủng như vậy.Em nghĩ còn một nguyên nhân nào khác nữa hay sao?Theo em nghĩ nó có liên quan đến quá trình cháy và tốc độ tăng áp suất cực đại Pz trong buồng cháy[8|].Bác nào có thể chỉ rõ hơn cho em về vấn đề này giùm không?Tiện thể có thể cho em xem hình buồng cháy của xe ISUZU ở Việt Nam không? Và nếu có biểu đồ quan hệ giữa độ tăng áp suất trong xi lanh với góc quay trục khuỷu thì càng tốt .:)
 
Hạng B2
8/11/07
189
1
18
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Trích đoạn: mtzrenault

Mặc dù chủ đề này đã được mọi người thảo luận nhiều.Nhưng em vẫn còn thắc mắc lắm!.Nếu chỉ việc dẫn động xupáp bằng đũa đẩy không thì không ồn đến mức kinh khủng như vậy.Em nghĩ còn một nguyên nhân nào khác nữa hay sao?Theo em nghĩ nó có liên quan đến quá trình cháy và tốc độ tăng áp suất cực đại Pz trong buồng cháy[8|].Bác nào có thể chỉ rõ hơn cho em về vấn đề này giùm không?Tiện thể có thể cho em xem hình buồng cháy của xe ISUZU ở Việt Nam không? Và nếu có biểu đồ quan hệ giữa độ tăng áp suất trong xi lanh với góc quay trục khuỷu thì càng tốt .:)
tại vì isuzu thiên về tải hơn xe hơi, thế tại sao các xe tải lại ồn???
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Nhưng máy dầu không phải lúc nào cũng ồn đâu bác.Máy dầu của FORD và HYUNDAI khá êm đây chứ[8D]
 
Hạng C
29/7/06
511
18
18
46
Tp.HCM
www.otosaigon.com
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Em nghe bên ISUZU họ giải thích rằng máy 4JA1 của Hilander phun nhiên liệu trực tiếp nên ồn hơn các loại máy dầu thông thường khác, không biết có đúng không!
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Đúng rồi buồng cháy thống nhất có nhược điểm là ồn nhưng tính năng khởi động và tiết kiệm nhiên liệu hơn buồng cháy ngăn cách.Nhưng hiện nay đa số xe máy dầu đều xài buồng cháy thống nhất chứ không chỉ có ISUZU đâu.Em thấy máy nó còn ồn hơn xe Kia RHINO 5T nữa.Hôm qua em có hỏi thử một chuyên gia trong giới bán xe ở công ty cơ khí giao thông Thủ Đức, ông nối rằng thế hệ động cơ ISUZU ở Việt Nam là thế hệ động cơ cũ tính cân bằng động không tốt nên khá ồn.Hồi đó SAMCO có tiếp thị cho chỗ ổng bán loại xe Bus gắn máy 4.6 của ISUZU nhưng ông không kí hợp đồng vì nó quá ồn và hệ thống treo cứng ngắc.Chẳng lẽ Việt Nam mình lại phải xài những động cơ chất lượng kém hoài hả[:eek:]
 
Tập Lái
17/11/07
13
1
3
49
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

he he, bệnh ồn là đặc trưng của xe I mà, chắc là do động cơ thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/4/07
69
3
8
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

các Bác đừng đổ tội cho hãng ISUZU mà tội nghiệp cho nó, chỉ isuzuvn mình thế thôi, em thấy I bên thái máy chạy ngon lăm mà
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Động cơ Isuzu ở VN được dùng làm động cơ công nông bên Thái ợ ;)
 
Hạng B2
20/6/07
109
120
58
Hà Nội
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Isuzu bên Thái hình như dùng động cơ 4JJ1-TC common rail nên đỡ ồn hơn, Dmax mới cũng dùng động cơ này, các bác đi Dmax mới cho em cảm nhận về độ rung và tiếng ồn nhé. Còn Hilander thì dùng động cơ 4JA1, chính là mẫu xe Panther ở Indonesia, em nghĩ là chất lượng cũng tốt, chỉ có độ rung và tiếng ồn lớn thôi. Bác nào đi rồi sẽ nhớ cảm giác rung rung, kè kè ... tạch tạch của động cơ Isuzu. Lúc sáng mới khởi động thì rung thôi rồi, chạy một lúc nóng máy thì ngon choét.
 
Hạng B2
24/7/07
166
1
18
53
RE: Tại Sao Động cơ ISUZU Lại Ồn?

Đai diện ISUZU ở nước ta thường ca ngộ hãng là có 1 đặc điểm nổi bật mà không hãng nào chạy dầu sánh được đó là động cơ Diesel tiết kiệm nhất thế giới và ồn gấp 3 lần động cơ Diesel của Mec ông tổ của Diesel toàn cầu có thể nói so với MEC chạy Diesel thì Isuzu ăn đứt ở cái đoạn ồn hơn, rung hơn và rẻ hơn nữa