Hạng B1
29/7/14
86
73
18
Hôm nay, sau một tuần lăng tăng, lang thang trên các diễn đàn Otosaigon, Otofun, OtoHui … Tui tiến hành thay dầu hộp số cho con Camry 3.5Q 2007.
(Cần luu ý là KTV của Toyota khuyến cáo: 1. Nên chăm thêm khi thiếu dầu; 2. Chỉ thay khi có can thiệp vào hộp số như đại tu, sữa chữa hộp số).
1. Tình trạng trước thay:
Số Km : 120.000Km
Hộp số hoạt động bình thường rất mượt mà
Động cơ tốt:
Tình trạng ăn uống : ~8,5L trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
2. Tiến hành thay:
Gara chọn thay : Đại lý Hãng Toyota VN.
Loại dầu : Toyota ATF WS (4L/Can thiết, 423 ngàn/Lít)
Phương pháp thay : Theo nguyên lý làm tràng 2 lần
Lần 1:
Đầu tiên nâng xe lên cầu,
Mở lổ châm dầu bên hông hộp số (chổ bánh xe), Mở ốc xả Van tràn dầu + Van tràn dầu ở dưới Cacte dầu hộp số cho lượng dầu trong cate chảy ra hoàn toàn. Vặn chặt Van dầu tràn + Ốc xả, châm dầu mới vào đến tràn lỗ châm dầu trên hóc bánh xe, đóngng ốc châm dầu, nổ máy khoản 5 phút trong thời gian này thay đổi vị trí cần số để đẩy lượng dầu trong biến mô ra cacte. Tắt máy để khoảng 10 phút cho dầu hồi.
Lần 2:.
Lặp lại như trên một lần nửa và cho máy chạy đến nhiệt độ 70oC thì tắt máy.
Vặn ốc xả Van tràn dầu để dầu dư chảy ra ngoài một cách tự nhiên đến hết lượng dầu dư.
Vặn chặt ốc xả lại.
Thế là xong qui trình thay dầu hộp số.
3. Một vài nhận xét sau khi thay:
Về độ mượt mà sang số trước và sau khi thay không có khác biệt đáng kể.
Dầu thay ra có màu đen sẩm ít cặn bẩn, còn thơm mùi dầu đặc trưng và độ nhớt còn rất tốt (theo đánh giá chủ quan chất lượng dầu thay ra đạt >7/10 so với dầu mới, ngoại trừ màu sậm đen hơi khó nhìn).
Cảm giác : Giải tỏa được tâm lý sợ hư hộp số do dầu vì xe đã đi 120.000km và 15 năm sử dụng.

(Ghi chú: tùy theo từng loại xe mà tổng thiệt hai nhiều hay ít nên xin các Member đừng hỏi về tổng thiệt hại cho việc thay).

Thay dầu hộp số Camry 3.5Q 2007 tại 120.000Km
*Ảnh minh họa
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.143
25.159
113
Pháp
Lở thay nhớt hộp số ....120K mà lại không chịu thay luôn lọc hộp số là sai lầm tai hại vì các mạt sắt sẽ được hút nằm trong lọc, chưa đến joint bị lão hoá ... Cũng như thay nhớt máy mà không chịu thay lọc nhớt máy, thay joint và ốc xả nhớt. Làm sạch ống điều hoà mà lại tiếc không dám thay lọc điều hoà ...
1110905-c55980990ad80e646954911be8055ecc.png
Các bác nên nhớ mỗi lần tháo ra, là tốn thời gian, tốn tiền Do đó nên thay là thay toàn bộ và theo quy trình đúng nhất. Đắt một lần nhưng chắc ăn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/14
8.684
11.524
113
Dầu hộp số của toy khuyến cáo ko cần phải thay. Đó là lý do gọi toy là trâu bò. Cày như trâu mà nó vẫn ko chịu hư
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B1
29/7/14
86
73
18
Cao tốc 90-100 đều ga cũng hợp lý mà anh.
Xe mình theo lịch hãng 40.000km thay rồi cố thì 60 chứ 120k kinh dị
Do lúc trước mình cứ tưởng thay nhớt máy là cứ thế chạy. Mà bảo dưởng Hãng Toyota cũng thấy không khuyến cáo gì. Cho đến vài tuần trước xe bị hư Ron cảm biến tốc độ hộp số dự phòng và mình mới biết có thêm dầu hộp số.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/18
3.626
5.485
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Do lúc trước mình cứ tưởng thay nhớt máy là cứ thế chạy. Mà bảo dưởng Hãng Toyota cũng thấy không khuyến cáo gì. Cho đến vài tuần trước xe bị hư Ron cảm biến tốc độ hộp số dự phòng và mình mới biết có thêm dầu hộp số.
Trước mình đi con camry 2007 cũng thường bị gầm gì khi tăng tốc và leo đèo, làm đủ cách cuối cùng là thay dầu hộp số ngọt luôn
 
Hạng D
11/2/11
1.345
2.481
143
www.falkentire.com
Hộp số cũ nó cần dùng cái dầu đen đen đó, để mấy cái bố ly hợp trong hộp số nó giữ được ma sát, anh đổ mất cái dầu đen đó đi, xong thay dầu mới vô là mấy cái bố ly hợp cũ trong hộp số bị ngâm trong dầu mới, nó không đạt được độ ma sát cao như thiết kế, nó trượt nhiều hơn thôi.

Thay dầu thì phải thay luôn mấy cái lá bố ly hợp đấy, không phải tự nhiên nhà sản xuất bảo khi đại tu, thay thế bố mới mới cần thay dầu hộp số.