Thỏa niềm đam mê xe cộ
Ngô Thanh Liêm ở thôn Bãi Giếng 2, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đã từng ấp ủ dự định sưu tập xe từ khi còn rất nhỏ. Ngày ấy, ông đã bị những chiếc mô tô chạy trên đường “hút hồn”. Lớn lên một chút, ông bắt đầu mê xe. Chiếc 67 thời ấy có giá khoảng 2- 3 cây vàng là thứ quá xa xỉ với ông. Thương con nhưng cố lắm gia đình cũng chỉ sắm được cho ông chiếc Lambretta tương đương khoảng 2 chỉ vàng. Nhưng chỉ 2 năm sau do không đủ tiền cưới vợ, ông phải bán chiếc xe Lambretta này.
Khi đã lập gia đình, ông vẫn ước ao một ngày sẽ được cưỡi lên chiếc xe 67 của chính mình. Mãi đến năm 1996, khi biết người bạn có ý định bán chiếc xe 67 với giá tương đương 1,5 cây vàng, đúng lúc có được số tiền kha khá sau khi thu hoạch 3ha khoai mì (sắn), ông thuyết phục vợ tậu chiếc xe 67 này. Nhưng cộng 3ha mì đã bán với số tiền đã tích cóp được, vợ chồng ông vẫn còn thiếu nợ 1 chỉ vàng.
15.jpg
Ngô Thanh Liêm và những chiếc xe độc mà ông đã cất công sưu tầm mua và “phục dựng” gần 20 năm nay Chiếc xe 67 tuy cũng được xem là “cổ” nhưng chưa “độc”, vì vẫn còn “đụng hàng” rất nhiều, nên khi kinh tế gia đình khá lên, thành lập Doanh nghiệp Tư nhân Thanh Liêm, ông chủ của 2 cây xăng dầu Châu Pháp 1, Châu Pháp 2, Ngô Thanh Liêm càng có thêm điều kiện để thỏa chí sưu tập xe.
Với tiêu chí phải là “xe độc” chứ không quan trọng cũ hay mới, đắt hay rẻ, nên cứ nghe ở trong Nam hay ngoài Bắc có “xe độc” là Ngô Thanh Liêm khăn gói lên đường tìm mua.
Phương châm là chơi “xe độc” nguyên bản chứ không chơi xe độ, nên sau khi tìm mua xe về, ông cất công tìm xem nguyên bản của chiếc xe cần phục chế rồi mày mò sửa chữa. Để phục dựng được những chiếc xe đã “ngủ quên” quá lâu ngày, ông lại cất công phải vào tận TP.HCM, hoặc nhờ người thân ở nước ngoài tìm mua phụ tùng gửi về.
12.jpg
Bộ sưu tập xe của ông với đầy đủ các loại. Nhiều khi ông chấp nhận bỏ tiền ra mua… “đống sắt vụn”, như chiếc Lambretta của một gia đình ở Nha Trang trong tình trạng “bỏ nơi xó bếp”.
Ông cho biết: “Mỗi chiếc xe như một “đứa con cưng”, mỗi lần mua được chiếc xe “mới” về tôi đều ngắm nghía cho đã mắt. Sau đó, tôi lao vào hì hục sửa chữa, có khi thâu đêm suốt sáng. Có chiếc, tôi phải mất ăn mất ngủ suốt 3 tháng trời mới làm cho nó… nổ máy. Với tôi, cảm giác thật sung sướng khi mình “bắt” những chiếc xe có tuổi thọ hàng trăm năm bị lãng quên phải vận hành êm ái…”.
Chỉ là một “tay ngang” mê chơi xe, nhưng với thâm niên gần 20 năm tự mày mò học hỏi để “chữa bệnh” và “phục dựng” những chiếc “xe độc”, cho đến nay, nhiều tay thợ sửa xe cũng phải gọi ông bằng “sư phụ”.
Đại gia xe độc”
Ngoài những chiếc “xe độc” được Ngô Thanh Liêm dày công sưu tầm tại nhiều tỉnh như Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bắc Giang, Sài Gòn, Hà Nội, Phú Yên, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Long An, Cần Thơ, nhiều chiếc còn được ông lặn lội sang tận Campuchia tìm mua, làm thủ tục, rồi thuê người vận chuyển về salon, với giá vận chuyển 200USD/chiếc; trong đó chiếc CL90 được mua từ Campuchia với giá hơn 30 triệu đồng. Chiếc xe đạp máy nổ của Nhật cũng được Ngô Thanh Liêm đưa về với giá 1.200 USD…
Theo ông, muốn chơi xe thì phải có tiền, nhưng không phải có tiền là tìm mua được “xe độc” ngay, mà đòi hỏi người sưu tập phải đam mê, bỏ công sức ra để “săn”… Nhưng, nhiều khi có “duyên” mới gặp và mua.
Một trong những kỷ niệm mà ông không bao giờ quên, đó là việc sưu tập được chiếc Peugeot. Lần đó, vợ chồng ông chạy xe ô tô từ Cam Lâm ra TP. Nha Trang chơi. Khi ngang qua đường Lê Thánh Tôn, ông nghe vợ nói vừa nhìn thấy chiếc xe là lạ đang dựng trên vỉa hè liền quay lại hỏi chủ nhân của chiếc xe và năn nỉ mãi mới mua được với giá 28 triệu đồng.
Gần 20 năm sau ngày bắt đầu khởi nghiệp giấc mơ chơi xe của mình, đến nay Ngô Thanh Liêm đã có trong tay bộ sưu tập gần cả trăm chiếc “xe độc” vô giá “từ cổ chí kim”, mà ngay cả những người “không mấy mặn mà” với cái thú chơi xe nhẩm tính sơ qua cũng đã gần cả chục tỷ đồng như: SachsBikes- Madass 125, Lambrella, Babetta, xe 67 và 67 Benly, Mate50, CB50S, Chaily, Phandan, CD125T, Jonquil, Super50 và Super70, Cyrox, Simson, Civie, Vespa; mô tô “3 càng”, những chiếc xe mô tô nhỏ như xe mô hình và rất nhiều chiếc xe đạp, xe đạp có máy nổ của Nhật…
24.jpg
Để sở hữu được bộ sưu tập xe cực "khủng" như ngày nay, ông đã phải cất công lặn lội đi khắp nơi tìm kiếm Đặc biệt, ngoài 2 chiếc ô tô đời mới, Ngô Thanh Liêm còn sở hữu chiếc xe Jeep nguyên bản, được trang trí rất độc đáo dựng giữa salon. Cùng với đó là gần chục chiếc mô tô phân khối lớn đời mới đều dạng “khủng” và rất hiếm thấy ở các tỉnh miền Trung như: DN- 01, Shadow, Shadow classic, Custom, hay VT250Z… Trong đó, chiếc mô tô “khủng” DN- 01 Ngô Thanh Liêm “đặt hàng” từ nước ngoài về năm 2009 với trị giá 26.000 USD…
“Lúc đầu tôi không nghĩ sẽ sưu tập nhiều thế này, nhưng trong quá trình chơi xe, niềm đam mê trong tôi cứ tăng lên không ngừng. Nhiều người nhìn thấy cũng tưởng đây là salon bán xe, nhưng đây là nơi tôi trưng bày và bảo quản những “đứa con cưng” mà tôi đã lặn lội tìm mua trong gần 20 năm nay để thỏa niềm đam mê.
Trong bộ sưu tập xe của mình, tôi không “thiên vị” chiếc nào, tùy theo công việc cần đi ở đâu, hành trình ngắn hay dài… mà tôi chọn chiếc “xe độc” cổ, hay những chiếc “xe độc” đời mới… Thậm chí, tôi còn nhờ nhân viên làm công tại cây xăng dầu của mình chạy khởi động xe theo định kỳ. Chính vì thế, chỉ cần khởi động nhẹ là máy vận hành…”, Ngô Thanh Liêm cho biết.
Ngắm bộ sưu tập xe của "đại gia tỉnh lẻ":
58.jpg
4-1.jpg
5.jpg
1-1.jpg
9.jpg
19.jpg
24-1.jpg
27.jpg
31.jpg
32.jpg
34.jpg
40.jpg
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.418
113
chắc 2 tuần nổ máy chạy 1 vòng/1chiếc
 
Hạng B1
17/5/12
57
0
0
48
Với cách sưu tầm thế này thì nhiều chiếc sẽ không có giấy tờ đầy đủ
 
Tập Lái
27/9/12
30
0
0
Cam Ranh- Khánh Hòa
Nhiều nhưng không hấp dẫn, nhìn giống một cái kho chứa hàng tồn. Nếu có điều kiện như bác này nên đầu tư độ xe (rất khó để đạt tới độ hoàn mỹ để ai cũng phải công nhận là xe độc, đẹp) thì sẽ hấp dẫn hơn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
<h1>Thú chơi xe tay ga "khủng" của giới Teen Nhật Bản.</h1>
Chơi motor phân khối lớn, sở hữu những chiếc ô tô thể thao với động cơ mạnh có thể là thú chơi "già nua" đối với giới tuổi teen Nhật bản. Nói một cách chính xác, họ chưa đủ tuổi được cấp bằng lái để sử dụng ô tô hay xe phân khối lớn.
bigsuperscootercraze1.jpg
Tuy nhiên, "trong cái khó lại ló cái khôn", giới trẻ Nhật Bản đã tìm ra cho mình một thú chơi đầy sáng tạo, ấn tượng và đậm chất cá tính. Cũng giống như những nhóm chơi xe khác, những câu lạc bộ chơi xe tay ga "khủng" của tuổi teen được thành lập tại khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản.
bigsuperscootercraze2.jpg
Đối với teen Nhật Bản, những chiếc xe tay ga được coi là "khủng" và ấn tượng đều phải đáp ứng đủ những tiêu chí riêng như: kích thước càng lớn càng tốt, thiết kế lạ mắt và độc đáo, động cơ mạnh và đồ Hi-end nhiều chính là niềm tự hào của chủ nhân!
bigsuperscootercraze13.jpg
Những chiếc xe được giới tuổi teen Nhật Bản ưa thích đó chính là những chiếc xe tay ga có kích thước lớn như : Yamaha Majesty, Yamaha Maxam, Suzuki Burgman hay Honda Forza. Thậm chí những mẫu xe tay ga kiểu phi thuyền đời cũ như Honda Fusion...
bigsuperscootercraze17.jpg
Những mẫu xe này vốn đều có kích thước thuộc loại lớn kèm theo dung tích xi lanh trên 250 phân khối. Sau khi được chủ nhân tậu về, những chiếc xe này đều được "phá tung" và độ lại toàn bộ theo ý tưởng và sở thích riêng của mỗi người.
bigsuperscootercraze5.jpg
Một kiểu độ thường thấy hay còn gọi là "tiêu chuẩn" cho kiểu chơi này là việc kéo dài thân xe một cách tối đa. Phần vỏ được độ lại sao cho bề rộng của chiếc xe trở nên lớn hơn. Kiểu dáng chiếc xe sẽ trông thể thao hơn và cũng "teen" hơn nhờ những chi tiết và màu sơn sặc sỡ được thể hiện trên bộ vỏ xe.
bigsuperscootercraze6.jpg
Những ống xả có kích thước lớn đến "phi thực tế", đồ kim loại được mạ Crom sáng bóng luôn là điều không thể thiếu trên những chiếc xe ga độ kiểu này. Ngoài ra, những bộ dàn âm thanh công suất lớn, màn hình LCD, đèn LED và đèn Lazer loại "hàng hiệu" sẽ là thứ để nâng tầm chiếc xe và chủ nhân của nó với những mẫu xe khác!
bigsuperscootercraze8.jpg
Mặc dù có số lượng người chơi đông đảo trên toàn quốc, thế nhưng thú chơi xe tay ga "khủng" không dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế thấp.
bigsuperscootercraze3.jpg
Để sở hữu một chiếc xe tay ga "khủng" được độ "tới tầm" có giá lên tới trên 37.000 USD. Một con số vốn chỉ dành cho số ít những vị phụ huynh có điều kiện đầu tư cho "quý tử" có thể mỉm cười.
bigsuperscootercraze15.jpg


bigsuperscootercraze14.jpg


bigsuperscootercraze12.jpg


bigsuperscootercraze11.jpg


bigsuperscootercraze10.jpg


bigsuperscootercraze9.jpg


bigsuperscootercraze7.jpg