Tập Lái
20/10/09
14
0
0
51
Kính các Bác,
Số là hôm qua mang em GL450 vào Haxaco kiểm tra thì hiện lên một loạt các thứ cần thay và sửa , báo giá gần 83 chai . Em cũng hơi choáng . Tất nhiên là làm trong Hãng thì mọi thứ sẽ chuẩn nhưng em nhờ các tư vấn cho em nếu có chỗ nào làm ở ngoài mà Phụ tùng đảm bảo , thợ có chuyên môn và trang thiết bị tốt để em ghé qua.
Các giúp em nhé. Cảm ơn các Bác.
 
Tập Lái
25/3/10
47
0
0
Em là thành viên mới, em ở SG. Bác nào có kinh nghiệm nhiều ở SG thì có gì hỗ trợ em với.

Xe em mua cũ nên cũng đủ thứ bệnh hehehe
 
20/11/08
306
0
0
47
HCM
ASR nói:
nếu ở Sài Gòn thì bác ghé thử hãng Haxaco thử xem, ở đó nghe nói thợ có kinh nghiệm lắm.

potay với kiểu tư vấn này , người ta nói đã vào hẫco roài mừ

nếu xót tiền thì bác cứ xem cái nào cần thay thì thay trước , ko cần thì kệ nó khi nào có đủ lúa làm luôn
 
Last edited by a moderator:
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.348
303
83
Hồ Chí Minh
xe bác đi bao nhiêu km rồi mà phải thay nhiều vậy ạ ? bác có thể liệt kê danh sách hãng bắt thay ko ?
 
Tập Lái
20/10/09
14
0
0
51
Em ở Sài gòn các Bác ạ , như trong bài em đã nói là em muốn tìm một chỗ làm tốt tương đương hãng mà giá lại mềm hơn thì có hay không ?Có người bạn tư vấn là đặt hàng phụ tùng ở Sing về thì rẻ hơn 30-40% và mang vào hãng làm, nhưng cái này thì không bảo hành mà đồ hãng bảo hành 02 năm. Em phải thay bố thắng trước sau , thay cụm van điều khiển hộp số , lọc gió máy lạnh... và môt số linh tinh khác liên quan đến việc sửa chữa trên.
 
Hạng C
28/1/05
781
19
18
60
Hà Nội
Theo e biết thì lọc gió máy lạnh ko bao h phải thay.. còn thích thì thay cho vui cũng ok..
xe e chưa bao h thay cái đấy.. mặc dù đã hơn 22V km..
xe bác là hộp số 722.9 đúng ko.. nếu mà sang số vẫn smooth thì sao lại phải thay cụm đk hộp số..
má phanh trước và sau nếu đồng hồ báo mòn thì mới phải thay.. nhiều khi do đi địa hình đá văng vào đứt dây cảm biến cũng báo thay má phanh.. bác xem kĩ xem má phanh đã mòn chưa đã...
...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/12/09
376
293
63
HCMC
www.facebook.com
bigdog nói:
Theo e biết thì lọc gió máy lạnh ko bao h phải thay.. còn thích thì thay cho vui cũng ok..
xe e chưa bao h thay cái đấy.. mặc dù đã hơn 22V km..
xe bác là hộp số 722.9 đúng ko.. nếu mà sang số vẫn smooth thì sao lại phải thay cụm đk hộp số..
má phanh trước và sau nếu đồng hồ báo mòn thì mới phải thay.. nhiều khi do đi địa hình đá văng vào đứt dây cảm biến cũng báo thay má phanh.. bác xem kĩ xem má phanh đã mòn chưa đã...
...

Cái bác nói ở trên là Carbin Air Filter phải ko ah? Em xin copy&past chi tiết này ah:

Cabin Air Filter là gì? Trước tiên, cần phân biệt 2 thứ Cabin Air Filter và Air Filter (không có chữ Cabin đi trước). Cả 2 đều là dụng cụ dùng để thanh lọc (filter) khí trời (air).
Nhưng Air Filter thì thường được chủ xe và giới bảo trì lưu tâm hơn. Là vì nó dính với đầu máy, công việc của nó là sàng lọc để có được luồng khí trong sạch tiếp vào trong xi lanh, trộn với xăng để tạo thành một hỗn hợp cháy nổ, phát sinh chuyển động đẩy bánh xe đi tới.
Trong khi đó Cabin Air Filter thì lọc lấy không khí trong sạch từ bên ngoài đưa vào để tiếp cho buồng phổi những người ngồi trong xe (Cabin). Ngồi trong xe với 4 kính cửa sổ kéo lên mà bạn vẫn không ngộp chính là nhờ luồng khí này.
Lơ là cái Cabin Air Filter chính là bỏ quên cái buồng phổi của mình. Máy xe cần không khí sạch sẽ cho chu kỳ cháy nổ thì lá phổi của mình cũng xứng đáng được hít thở không khí trong lành. Cả hai món đều quan trọng như nhau. Công bằng mà nói, cái lá phổi của mình chắc chắn quan trọng hơn. Tuy nhiên hồi nào tới giờ mình cứ nói là bảo trì “xe,” không ai nói bảo trì... người! Nhưng có nhiều người lại không biết cái Cabin Air Filter ở đâu. Nó bị lãng quên là vì thế.
Có cần phải thay Cabin Air Filter không?
Sao lại không? Cái ống khói bị nghẹt, lỗ mũi mình bị nghẹt... thì cái màng lọc khí lại càng dễ bị nghẹt hơn nữa. Là vì khí trời trên đường phố vốn đầy cát bụi và các chất ô nhiễm độc hại, nhất là vào giờ cao điểm khi mà xe cộ chen nhau xê dịch từng li trên xa lộ. Trong những điều kiện ấy, cái màng lọc đón nhận bụi bậm và ô nhiễm trên “cơ thể” mình, và chỉ để cho một luồng khí tương đối trong lành đi vào phòng máy phục vụ những người ngồi trên xe.
Khi Cabin Air Filter bị nghẹt, không còn làm việc nữa hoặc làm việc kém hiệu quả, chúng ta có thể cảm nhận được điều đó qua những hiện tượng sau đây: Ngửi thấy một cái mùi nồng nồng hăng hắc mỗi khi ngồi trong xe, mở hơi nóng mà không thấy ấm, hoặc máy lạnh tối đa mà không thấy mát do luồng khí quạt ra bị cản lại. Hai hiện tượng sau này - không ấm hoặc không mát - có thể do nhiều lý do, mà màng lọc bị nghẹt là một trong những lý do đó. Một hiện tượng khác nữa là kính trước mặt bị mờ khi đóng cửa sổ, mở nút Defrost rồi mà vẫn không khá hơn, nhất là khi trong xe có nhiều người. Ðó là vì Cabin Air Filter bị nghẹt, không đủ sức để luân lưu khí trời vào trong và đưa hơi thở có “sương” của chúng ta ra ngoài.
 
Hạng C
28/1/05
781
19
18
60
Hà Nội
Quảng cáo là 1 chuyện.. nếu nghe theo quảng cáo thì suốt ngày sửa xe bác à..
thực tế là xe cũ của e đi đến 22V mà h vẫn chạy cũng chưa thay cái này...
ngày xưa các bác đi xe nhật đời cũ.. có cái nào có lọc gió cabin đâu.. ai cũng khoẻ re..
cái cabin air fitter của mẹc.. là cái lấy zo ngoài.. nếu bác ấn vào nút lấy gió trong thì nó tự đóng cái cửa đấy lại.. nên ko cái chuyện
"mở hơi nóng mà không thấy ấm, hoặc máy lạnh tối đa mà không thấy mát do luồng khí quạt ra bị cản lại. Hai hiện tượng sau này - không ấm hoặc không mát - có thể do nhiều lý do, mà màng lọc bị nghẹt là một trong những lý do đó. Một hiện tượng khác nữa là kính trước mặt bị mờ khi đóng cửa sổ, mở nút Defrost rồi mà vẫn không khá hơn, nhất là khi trong xe có nhiều người. Ðó là vì Cabin Air Filter bị nghẹt, không đủ sức để luân lưu khí trời vào trong và đưa hơi thở có “sương” của chúng ta ra ngoài. "
cái bệnh này là bệnh hỏng lốc điều hoà bác ạ..

còn lọc gió động cơ để làm gì.. lọc để hạn chế bụi ko vào thì thôi... vậy còn lọc đc thì ko phải thay, đến khi nào ko lọc đc thì mới phải thay..
xe e toàn tháo ra xịt bằng máy nén khí cho hết bụi.. đến h đi vẫn tốt..
 
Last edited by a moderator:
SRS confirmed
Hạng B2
26/10/09
325
4.855
113
Viet Nam
royal_2007 nói:
Em ở Sài gòn các Bác ạ , như trong bài em đã nói là em muốn tìm một chỗ làm tốt tương đương hãng mà giá lại mềm hơn thì có hay không ?Có người bạn tư vấn là đặt hàng phụ tùng ở Sing về thì rẻ hơn 30-40% và mang vào hãng làm, nhưng cái này thì không bảo hành mà đồ hãng bảo hành 02 năm. Em phải thay bố thắng trước sau , thay cụm van điều khiển hộp số , lọc gió máy lạnh... và môt số linh tinh khác liên quan đến việc sửa chữa trên.

A,bác mua đồ thì chưa chắc hãng lắp cho bác
Còn một rủi ro là bac mua không đúng phụ tùng,lại không trả lại được
Vậy nếu bác muốn xe ngon thì phải làm hãng thôi,mắc hơn tí mà yên tâm