Tập Lái
2/12/11
5
0
0
Em gái em sinh năm 1990 - đi xe máy trong đô thị bị tai nạn (gãy rời chân trái) khi qua đường. Lúc va chạm xe máy của em gái em cách phân làn đường 1 chiều khoảng 0.5m.
Bên gây tai nạn cũng đi xe máy , chở 3, không mũ bảo hiểm, sinh năm 1994 (Chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy phân khối lớn) chạy tốc độ cao (Khoảng 80-95km/h vào lúc khoảng 9h tối). Bên gây tai nạn hầu không bị gì.
Bên CSGT bảo lỗi chính là do em gái em nên phải chịu phân lớn trách nhiệm.
Các bác tư vấn giúp em với.
 
Tập Lái
3/11/11
18
0
0
xe máy e bạn đã qua làn phân cách 0.5m hay cách 0.5m tới làn phân cách? theo mình nghỉ nếu vượt qua dãy phân cách liên tục là sai luật, tức nguyên nhân tai nạn bắt đầu từ e gái bạn, còn bên kia có vi phạm GT như ko mủ, chở 3 gì gì đó thì bên chức năng phạt hành chính họ chứ họ ko chịu trách nhiệm trong vụ này..
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/5/07
345
34
28
53
kukid nói:
Em gái em sinh năm 1990 - đi xe máy trong đô thị bị tai nạn (gãy rời chân trái) khi qua đường. Lúc va chạm xe máy của em gái em cách phân làn đường 1 chiều khoảng 0.5m.
Bên gây tai nạn cũng đi xe máy , chở 3, không mũ bảo hiểm, sinh năm 1994 (Chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy phân khối lớn) chạy tốc độ cao (Khoảng 80-95km/h vào lúc khoảng 9h tối). Bên gây tai nạn hầu không bị gì.
Bên CSGT bảo lỗi chính là do em gái em nên phải chịu phân lớn trách nhiệm.
Các bác tư vấn giúp em với.
Mình xin trả lời lần lượt, dựa trên thông tin của bạn

Thứ nhất: Em gái bạn "đang qua đường", mặc dù bạn nói không rõ ràng, nhưng theo mình là thuộc trường hợp "chuyển hướng" theo điều 15 Luật GTĐB. Lúc này, quyền ưu tiên không thuộc em gái bạn, mà thuộc các phương tiện khác theo đường thẳng
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Thứ hai: Em gái bạn cách dải phân cách 0,5m, nhưng điều quan trọng là phái xác định khoảng cách đó là ở vị trí nào, theo chiều đi nào và em gái bạn có đi đúng phần đường bên phải theo chiều đi của mình hay không?

Thứ ba: không mũ bảo hiểm, chở ba trong vụ TNGT thông thường cũng chỉ được xem là lỗi hành chính chứ không phải LỖI CHÍNH, là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT. Vì vậy, các yếu tố này cũng chỉ để xem xét khi xác định lỗi hỗn hợp.

Thứ tư: nếu nói vận tốc của phương tiện kia là 80-95km/g là khó chính xác, vì muốn kết luận như vậy phải trưng cầu giám định của Sở GTVT dựa trên vết thắng. Tuy nhiên trong trường hợp này rất khó khả thi, vi từ trước đến giờ mình chưa thấy có trường hợp nào giám định vận ốc của xe hai bánh cả (hơn nữa hiện trường của này chưa hẳn đã có vết thắng)

NHững thông tin mà bạn đưa ra còn rất nhiều điểm mơ hồ và thiếu nhiều thông tin. Vì vậy, cần phải có thêm các cthông tin về biên bản + sơ đồ khám nghiệm hiện trường, lời khai nhân chứng và việc khám dấu vết của các phương tiện... mới có câu trả lời chính xác được
 
Tập Lái
2/12/11
5
0
0
Minh xin ghi ro lai:
. Em gái mình đi mua hàng ở cửa hàng tạp hoá vào lúc 9h tối, để xe máy bên lề đường (xe F5) sau khi mua xong, lấy xe đi và xin qua đường thì bị xe máy (H6) đâm phải. Khi sang đường em mình đã xin đường bằng xi nhan. Hiện trường như ảnh đính kèm (do mình vẽ lại) vì không chụp được hiện trường do CSGT vẽ.
2. Xe H6 chở 3, đi phóng rất nhanh (nhiều ngừoi chứng kiến). Người điều khiển chưa đủ tuổi (17 tuổi). Em gái mình bị gãy rời chân trái.
3. Hiện trường tai nạn là khu đô thị, ngay chợ, có vạch phân cách dành cho ngừoi đi bộ qua đường. Có biển hạn chế tốc độ và biển báo người đi bộ qua đường.
4. Em gái mình cũng chưa có bằng lái.
Hiện tại CSGT kết luận lỗi là do em gái mình nên gia đình kia không phải chịu trách nhiệm gì hết. Không khởi tố vụ án được.
Mong ca cs bạn tư vấn cho mình nhé.
Xin cảm ơn.
63738558fe985649c05cbef68c206213_40097041.untitled1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/5/08
151
2
18
36
w.w.w.romalaw.com.vn
Nhìn vào bản vẽ hiện trường thì lỗi là của bên kia .
Dựa vào bản vẽ này thì đường có 3 làn, và làn này thì không dành cho xe máy rồi, chỉ dựa vào nhiêu đó thì cũng đủ thấy là bên kia có lỗi. Nếu bạn có thể thì hãy đi lùi về hướng xe H6 tới ngã 3, ngã 4 gần nhất xem thử có biển phân làn hay không?nếu có phân làn thì xem làn H6 chạy là làn xe máy hay oto, mà thường thì làn này dành cho oto.
Nhưng bản vẽ này là bản vẽ của bạn chứ không phải của CA nên không thể xem xét làm chứng cứ. Nếu Bây giờ còn lại vết sơn của CA vẽ khi xảy ra tai nạn thì bạn nên chụp lại những ảnh đó để làm chứng cứ cho mình. Chứ CA đã kết luận vậy rồi thì bản vẽ hiện trường sẽ khác của bạn.
Có lẽ do bên kia mạnh tiền nên lo cho CA trước rồi.Nếu CSGT đã có kết luận lỗi là do em bạn thì bạn hãy yêu cầu họ trả lời bằng văn bản giải thích lỗi như thế nào? Nếu không trả lời bằng vb thì yêu cầu họ cung cấp cho mình một bản kết luận điều tra,bên bạn nếu có người chịu làm chứng bên kia chạy xe với tốc độ cao thì bạn nên tiếp tục gởi đơn khiếu nại lên cơ quan CA cấp cao hơn yêu cầu điều tra lại vụ án kèm theo văn bản trả lời (hoặc kết luận điều tra) và ảnh hiện trường.
 
Last edited by a moderator:
@vangdang: bác nhận định như vậy là do H6 lỗi em nghĩ chưa chuẩn lắm! Nếu đường có 3 lane, F5 bị H6 đụng ngay lane ngoài cùng (dành cho O tô) là may cho F5 rùi. Nếu là ô tô thì không chỉ là cái chân đâu mà có thể nghiêm trọng hơn thì bác phân tích ai lỗi???!!!
 
Last edited by a moderator: