OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
coi clip cua bác nhiều đoạn cũng thấy thót tim bác ơi
Thực ra trong clip, những chỗ cho chạy 60 (nội thị) thì mấy xe làn ngoài chỉ tàn tàn 40. Ở ngoài KDC cho chạy 90 thì người ta chỉ chạy 60-70 làn ngoài dù đường vắng.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Bác chủ và bác @NhatAnh0712 có sự nhầm lẫn về khái niệm vượt xe.

Bác NhatAnh trích luật khi chưa phân biệt Làn đường bên phảiBên phải Phần đường xe chạy.
- Bên phải phần đường xe chạy : Luật cũ phù hợp với hệ thống đường bộ chủ yếu 1 làn xe, giờ trở nên lạc hậu, không đáp ứng được thực tế phát triển hiện nay.
- Làn đường bên phải là khái niệm mới có gần đây mà Nghị định mới bổ sung (nhưng chưa đầy đủ) -> nó chưa có trong Luật cũ.
 
  • Like
Reactions: oainguyen
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Tỷ lệ "cho" khi "xin", đặc biệt là không phải tốc hành, cũng chẳng phải xe khách "xin", rất thấp. Thấp như ý thức của các tài xế đó vậy!

Em mà vượt được rồi, bên phải trống trải là chuyển làn ngay, không chờ xe sau dí đít và chẳng cần ai "xin" mới "cho"!
Hầu như chẳng ông nào có ý thức hết hay sao ấy, trong vòng 2 tháng trở lại đây có lần duy nhất chiếc xe tải nó cho em vượt đúng làn vì em vượt làn bên phải mà không vượt được.
Em cũng giả vờ xi nhan trái, nhá đèn các kiểu để xin vượt xem có xe nào cho hông mà thật sự rất thất vọng, toàn phải tự xử thôi, ko em nào giúp cả.
 
Hạng C
31/10/15
613
703
93
49
1. Nếu chạy mãi làn trong có khi bác lại gây tai họa, đặc biệt là xe tải chỉ cần xe 2 bánh sơ sẩy tránh né chướng ngại vật hay bất cứ cái gì là tiêu ngay.
2. Các bác cũng đừng trách họ, cũng đừng đẩy khó cho người ta. Lấy phần dễ và an toàn về cho mình.
3. Xác xuất du lịch gây tai nạn ở làn trong thấp hơn nhiều so với xe tải xe khách, chạy cỡ 60 là đã nhanh lắm rồi nếu đi chung với 2 bánh.
4. Các bác cứ thử đi đường 743 từ Sóng Thần đến Vòng Xoay An Phú sẽ thấy mặc dù làn ngoài cấm container nhưng họ vẫn chủ động đi làn ngoài để an tòan cho xe 2 bánh
5. Nếu ngồi trên cabin xe tải lớn, xe container... các bác thấy xe 2 bánh đáng thương lắm, nhỏ bé lắm, nếu tài xế không có lương tâm thì mạng người như cỏ rác mà thôi :((.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
1. Nếu chạy mãi làn trong có khi bác lại gây tai họa, đặc biệt là xe tải chỉ cần xe 2 bánh sơ sẩy tránh né chướng ngại vật hay bất cứ cái gì là tiêu ngay.
2. Các bác cũng đừng trách họ, cũng đừng đẩy khó cho người ta. Lấy phần dễ và an toàn về cho mình.
3. Xác xuất du lịch gây tai nạn ở làn trong thấp hơn nhiều so với xe tải xe khách, chạy cỡ 60 là đã nhanh lắm rồi nếu đi chung với 2 bánh.
4. Các bác cứ thử đi đường 743 từ Sóng Thần đến Vòng Xoay An Phú sẽ thấy mặc dù làn ngoài cấm container nhưng họ vẫn chủ động đi làn ngoài để an tòan cho xe 2 bánh
5. Nếu ngồi trên cabin xe tải lớn, xe container... các bác thấy xe 2 bánh đáng thương lắm, nhỏ bé lắm, nếu tài xế không có lương tâm thì mạng người như cỏ rác mà thôi :((.
Nhưng khi xe sau xin vượt thì bác phải né vào cho vượt chứ, đang nói là họ cứ nhởn nhơ đi làn bên trái dù chạy dưới tốc độ cho phép khá nhiều.
Bản thân em không trách là phải chạy land nào, mà vấn đề ở đây là văn hóa biết nhường.
 
  • Like
Reactions: XaGan
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Mình thấy một số bác có cái nhìn khá cứng nhắc khi cứ nghĩ rằng:
- Nếu chạy làn trong thì cứ thế phải giữ mãi ở làn này à ?!
Ta có thể chuyển ra ngoài tránh chướng ngại một cách linh hoạt và chủ động cơ mà. Không nói ở KDC, ở quốc lộ ngoài KDC nhiều đoạn dài đường vắng, chẳng có xe nào phía trước nhưng tâm lý/thói quen lại chuyển ra làn ngoài chạy.
- Nếu chạy chậm làn ngoài thì tại sao phải chuyển làn nhường cho xe có tốc độ cao xin vượt ?
Kệ người ta đi - mình cứ giữ đường của mình.
Có thể nhường đường cho người ta, sau đó thì ra lại làn ngoài tùy thích cơ mà.

Vậy thì, trả lời cho câu hỏi đầu tiên của chủ đề : "Tại sao nhiều lái xe lại thích điều này ?" có thể tóm gọn trong 2 chữ này được không : Sợ - Lười ?
- Sợ : do ám ảnh người và phương tiện phía trong cản trở nên cứ làn ngoài mà chạy.
- Lười : không thích phải quan sát nhiều, hoạt động tay chân nhiều với vô lăng, chân ga, chân phanh, cần số .... (điều này đi đường dài dễ gây cảm giác lái xe đơn điệu và dễ buồn ngủ lắm). Và chạy làn ngoài thì khỏi phải quan tâm tới những điều vừa nêu.
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt
Hạng F
4/1/08
8.317
122.945
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Nhưng khi xe sau xin vượt thì bác phải né vào cho vượt chứ, đang nói là họ cứ nhởn nhơ đi làn bên trái dù chạy dưới tốc độ cho phép khá nhiều.
Bản thân em không trách là phải chạy land nào, mà vấn đề ở đây là văn hóa biết nhường.
Bác ngồi lên xe cont xe tải đi rồi hãy phán xét họ. Đối với các xe nặng, mỗi lần đánh võng là 1 lần nguy hiểm. Họ luôn cố giữ 1 làn để chạy đều trớn.

Lúc đó họ đang nghĩ thế này:

"thằng khùng, mình đã nép hẳn sang làn trái rồi mà nó còn xin xỏ gì nữa!".

Thực sự thì các xe nhỏ luồn lách dễ hơn họ rất nhiều lần, tại sao phải bắt họ lách.

Trong khi đó, làn bên trong (bên phải) đâu có cấm xe nhỏ.
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Để các xe khác phải vượt phía trong với tốc độ cao là đẩy hết phần nguy hiểm cho người khác. Vậy có phải là ích kỷ không ?
Nhìn mấy clip của bác Xagan chạy thấy giống như em đang cầm lái vậy.
Hầu như suốt các con đường quốc lộ em đi thì mình chỉ qua mặt người khác chứ ít thấy có ai qua mặt mình. Có lẽ em chạy còn nhanh hơn bác nữa.
Những lúc đi Miền Tây về buổi tối xe tải nối hàng dài lane ngoài bắt buộc muốn nhanh chạy lane trong san sát xe máy với tốc độ 80-90. Nhiều đêm nằm suy nghĩ sao mình ẩu quá, lỡ có chuyện sao né kịp.
 
  • Like
Reactions: XaGan
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Nhìn mấy clip của bác Xagan chạy thấy giống như em đang cầm lái vậy.
Hầu như suốt các con đường quốc lộ em đi thì mình chỉ qua mặt người khác chứ ít thấy có ai qua mặt mình. Có lẽ em chạy còn nhanh hơn bác nữa.
Những lúc đi Miền Tây về buổi tối xe tải nối hàng dài lane ngoài bắt buộc muốn nhanh chạy lane trong san sát xe máy với tốc độ 80-90. Nhiều đêm nằm suy nghĩ sao mình ẩu quá, lỡ có chuyện sao né kịp.
Clip cắt ghép (trên nhiều tuyến đường khác nhau) chỉ nhằm minh họa tập trung cho một chủ đề thôi mà.
 
  • Like
Reactions: HanChauBaby
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Clip cắt ghép (trên nhiều tuyến đường khác nhau) chỉ nhằm minh họa tập trung cho một chủ đề thôi mà.
Em biết là bác cắt ghép clip mà.
Nếu 1 người tài xế chạy nhiều thì chắc chắn ai cũng phải dùng cách chạy của bác thôi, quan trọng vẫn giữ được an toàn trong điều kiện khó khăn hơn . Phần nhiều những người lâu lâu mới chạy xa thường chạy chậm hơn, còn công việc bắt buộc di chuyển nhiều thì không thể chạy kiểu túc tắc vừa chạy vừa ngắm cảnh được.
Có điều nhiều trường hợp người ta xào chẻ ẩu hay liên tục, cắt đầu, không xi nhan, húc đít, đá đèn, kèn liên tục...
 
  • Like
Reactions: XaGan