Em không ghét xe lớn chạy chậm, chỉ ghét mấy xe nhỏ phân khối cao (hay chê xe mình yếuLuật ko cấm.chạy làn ngoài đỡ canh 2b, đỡ đạp thắng, khoẻ hơn.e thì chỉ ghét mấy tay chạy lửng lửng, ko ở hẳn trong làn nào.
Chính xác bác à, cứ thử đi cao tốc sẽ thấy thôi rất ít khi xe containor hoặc xe tải lớn chạy lane sát con lươn chỉ có những anh tải nhẹ là còn cái tính đó thôi.Bác ngồi lên xe cont xe tải đi rồi hãy phán xét họ. Đối với các xe nặng, mỗi lần đánh võng là 1 lần nguy hiểm. Họ luôn cố giữ 1 làn để chạy đều trớn.
Lúc đó họ đang nghĩ thế này:
"thằng khùng, mình đã nép hẳn sang làn trái rồi mà nó còn xin xỏ gì nữa!".
Thực sự thì các xe nhỏ luồn lách dễ hơn họ rất nhiều lần, tại sao phải bắt họ lách.
Trong khi đó, làn bên trong (bên phải) đâu có cấm xe nhỏ.
Đúng là họ đâu có điên đâu
Mấy anh PKL thích điều này.Em không ghét xe lớn chạy chậm, chỉ ghét mấy xe nhỏ phân khối cao (hay chê xe mình yếu) chạy rề rề trước mặt
![]()
Bác XaGan post clip đúng cái em ghét, trên mấy đoạn cho chạy 80, lane bên trong xe tải thì chạy chậm ko nói, lane ngoài các 4b chạy 50 -60 trêu ngươi, mà ở VN xin vượt hầu như ko cho, trừ ở Tây Ninh thì có thể đc.
E đang nói chung các loại xe, đương nhiên là tuỳ tình hình, ai mà bắt mấy anh xe to nhường mình ngay tức khắc bác, thực tế e đi cao tốc mấy a tải cont lại là những anh biết điều nhất đấy bác, toàn né vào làn phải để mọi người qua.Bác ngồi lên xe cont xe tải đi rồi hãy phán xét họ. Đối với các xe nặng, mỗi lần đánh võng là 1 lần nguy hiểm. Họ luôn cố giữ 1 làn để chạy đều trớn.
Lúc đó họ đang nghĩ thế này:
"thằng khùng, mình đã nép hẳn sang làn trái rồi mà nó còn xin xỏ gì nữa!".
Thực sự thì các xe nhỏ luồn lách dễ hơn họ rất nhiều lần, tại sao phải bắt họ lách.
Trong khi đó, làn bên trong (bên phải) đâu có cấm xe nhỏ.
Còn bác mún chạy bám làn trái và vượt làn phải thì tuỳ bác, văn hoá, suy nghĩ và nhận định về an toàn của mỗi người là khác nhau nên hành xử đương nhiên là khác.
Đúng luật nó không đồng nghĩa với đúng văn hóa.
Giả sử giờ có 2 chiếc xe tải chạy song song với tốc độ 70km/h từ đầu đến cuối cao tốc đi.
(cái này em từng gặp rồi)
Có thể nói nó chạy đúng luật, nó có quyền như vậy.
Nhưng nếu chạy kiểu đó thì ai cũng chửi.
Do đó không thể phán kiểu: Tao chạy đúng luật, tao thích chạy như thế làm gì tao.
Theo em Việt Nam mình nên ra thêm luật:
"Hãy chạy lane bên phải nếu có thể",
dù ở tốc độ bao nhiêu. Ngay cả khi max speed 120kmh rồi mà lane bên phải trống thì cũng nên đi lane phải.
Nếu ai cũng theo đúng quy tắc này thì chạy xe trên cao tốc sẽ rất nhẹ nhàng.
Giả sử giờ có 2 chiếc xe tải chạy song song với tốc độ 70km/h từ đầu đến cuối cao tốc đi.
(cái này em từng gặp rồi)
Có thể nói nó chạy đúng luật, nó có quyền như vậy.
Nhưng nếu chạy kiểu đó thì ai cũng chửi.
Do đó không thể phán kiểu: Tao chạy đúng luật, tao thích chạy như thế làm gì tao.
Theo em Việt Nam mình nên ra thêm luật:
"Hãy chạy lane bên phải nếu có thể",
dù ở tốc độ bao nhiêu. Ngay cả khi max speed 120kmh rồi mà lane bên phải trống thì cũng nên đi lane phải.
Nếu ai cũng theo đúng quy tắc này thì chạy xe trên cao tốc sẽ rất nhẹ nhàng.
Ái cái này là họ sai luật nha bác, nếu bác xin vượt nó không cho vượt tức là họ đã sai. Đơn giản vậy thôi chứ luật không sai nha bác do dân trí cả bác ạ, e làm việc nhiều với xe tải e hiểu. Giờ ngoài luật thì còn có cái gọi là văn hóa giao thông mà cái này thi không có phạt mới đau chú.Đúng luật nó không đồng nghĩa với đúng văn hóa.
Giả sử giờ có 2 chiếc xe tải chạy song song với tốc độ 70km/h từ đầu đến cuối cao tốc đi.
(cái này em từng gặp rồi)
Có thể nói nó chạy đúng luật, nó có quyền như vậy.
Nhưng nếu chạy kiểu đó thì ai cũng chửi.
Do đó không thể phán kiểu: Tao chạy đúng luật, tao thích chạy như thế làm gì tao.
Theo em Việt Nam mình nên ra thêm luật:
"Hãy chạy lane bên phải nếu có thể",
dù ở tốc độ bao nhiêu. Ngay cả khi max speed 120kmh rồi mà lane bên phải trống thì cũng nên đi lane phải.
Nếu ai cũng theo đúng quy tắc này thì chạy xe trên cao tốc sẽ rất nhẹ nhàng.
Tại VN ko đưa vào luật cụ thể nên lái xe khó thực hiện.
Nếu đưa cụ thể vào điều luật hay đưa vào QC, NĐ xử phạt thì mọi người phải chấp hành thôi.
Chỉ cần đưa vào QC biển báo " Chạy làn phải, làn trái dành cho vượt" áp dụng trên cao tốc, NĐ xử phạt 1 chẹo xe chạy liên tục trên làn trái, trừ trường hợp làn phải có xe hoặc chướng ngại vật,.
Mỹ và các nước tư bản làm lâu gồi.
Điều này tránh ùn ứ giao thông và giảm thiểu tai nạn trên cao tốc rất nhiều, chưa kể giảm tai nạn do xích mích, gây hấn, oánh lộn vì "mày ko nhường tao, tao ép mà chết.
http://highwaypal.com/i95/keep-right-except-to-pass-laws-for-i95-states/
Thằng nào chạy làn trái ngoài cùng camera ghi hình là dính chấu.
Nếu đưa cụ thể vào điều luật hay đưa vào QC, NĐ xử phạt thì mọi người phải chấp hành thôi.
Chỉ cần đưa vào QC biển báo " Chạy làn phải, làn trái dành cho vượt" áp dụng trên cao tốc, NĐ xử phạt 1 chẹo xe chạy liên tục trên làn trái, trừ trường hợp làn phải có xe hoặc chướng ngại vật,.
Mỹ và các nước tư bản làm lâu gồi.
Điều này tránh ùn ứ giao thông và giảm thiểu tai nạn trên cao tốc rất nhiều, chưa kể giảm tai nạn do xích mích, gây hấn, oánh lộn vì "mày ko nhường tao, tao ép mà chết.
http://highwaypal.com/i95/keep-right-except-to-pass-laws-for-i95-states/



Thằng nào chạy làn trái ngoài cùng camera ghi hình là dính chấu.
Tại VN ko đưa vào luật cụ thể nên lái xe khó thực hiện.
Nếu đưa cụ thể vào điều luật hay đưa vào QC, NĐ xử phạt thì mọi người phải chấp hành thôi.
Chỉ cần đưa vào QC biển báo " Chạy làn phải, làn trái dành cho vượt" áp dụng trên cao tốc, NĐ xử phạt 1 chẹo xe chạy liên tục trên làn trái, trừ trường hợp làn phải có xe hoặc chướng ngại vật,.
Mỹ và các nước tư bản làm lâu gồi.
Điều này tránh ùn ứ giao thông và giảm thiểu tai nạn trên cao tốc rất nhiều, chưa kể giảm tai nạn do xích mích, gây hấn, oánh lộn vì "mày ko nhường tao, tao ép mà chết.
http://highwaypal.com/i95/keep-right-except-to-pass-laws-for-i95-states/
![]()
![]()
![]()
Thằng nào chạy làn trái ngoài cùng camera ghi hình là dính chấu.
Chính xác đấy bác! Ngay cả bên Sing, đi thang cuốn mà họ cũng để bảng "keep left" (họ đi bên trái hướng di chuyển) mục đích để bên phải ai cần đi nhanh thì có thể vượt bên phải! Thỉnh thoảng cũng gặp 2 người đứng chắn ngang nói chuyện, chỉ cần "Excuse me!" là họ nép về bên trái để mình đi qua ngay.
Còn các bác bao biện cho tài xế tải, công, ... thì thử ra NVL đoạn Bình Chánh xem! Lúc này còn có "mốt" chạy làn trái, sát dãy ngăn cách để ... núp nắng nữa! Trên cao tốc SG-TL thì chính xe khách 45-30-16 chỗ và cả một số 4-7 chỗ lại bám lề trái, giả mù, giả điếc không tránh dù còi, đèn bao nhiêu cũng kệ!
Riết quen rồi các bác ơi, em cứ chuyển lane mà chạy thôi. Sợ nhất là mấy ông đi lane ngoài mà chạy cùng tốc độ rùa với tải bên trong, chạy song song luôn, k cho ai chạy như đường ông nội để lại á 