Colorado High Country được ra mắt lần đầu tiên tại Thái Lan vào 03/2015, với mục tiêu hướng đến những khách hàng thành thị, thích một chiếc Pick up đa dụng nhưng vẫn đảm bảo độ sang trọng và sự thanh lịch cần thiết.
Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi phiên bản High Country, hiện là phiên bản cao cấp nhất của dòng bán tải Colorado nằm trong danh sách sản phẩm của GM tại khu vực Đông Nam Á. Chính cái tên High Country cũng đầy ý nghĩa khi được lấy cảm hứng từ mẫu bán tải full-size nổi tiếng của hãng tại Mỹ là Silverado High Country.
Tại thị trường Thái Lan, Colorado High Country có 2 phiên bản 4x2 và 4x4 với giá bán lần lượt là 969.000 và 1.029.000 bath, tương đương khoảng 620 và 660 triệu đồng. Hiện nhà máy GM tại Rayong, Thái Lan đang chịu trách nhiệm sản xuất mẫu xe này để xuất đi nhiều nước trên thế giới trong đó có khu vực Đông Nam Á, Australia và tất nhiên là có cả Việt Nam.
Về cơ bản, Colorado High Country được phát triển dựa trên phiên bản LTZ. Tuy nhiên, Chevrolet đã tinh chỉnh một chút ở thiết kế ngoại thất, gia tăng tiện nghi ở bên trong và bổ sung nhiều công nghệ an toàn.
Về cơ bản, Colorado High Country được phát triển dựa trên phiên bản LTZ. Tuy nhiên, Chevrolet đã tinh chỉnh một chút ở thiết kế ngoại thất, gia tăng tiện nghi ở bên trong và bổ sung nhiều công nghệ an toàn.
Sau đây là những đánh giá sơ bộ của em về chiếc Colorado phiên bản High Country này:
1. Ngoại thất (8/10)
* Ưu điểm:
- Tổng thể xe có thiết kế đẹp và thanh lịch, không quá hầm hố cũng không quá mềm mại.
- Phần đầu xe cân đối.
- Đèn chiếu sáng gương cầu và ốp cản trước giúp xe ngầu hơn.
- Đèn hậu có dùng bóng Led trông hiện đại.
- Mâm xe 18 inch 6 chấu sơn 2 màu đen-xám khi chạy tạo hiệu ứng đẹp mắt.
- Có thêm giá nóc nhìn cứng cáp và nhiều lúc cần để đồ cũng tiện.
- Thanh thể thao ở thùng sau khiến xe trông liền mạch và cứng cáp hơn.
- Có nhiều màu sơn tùy chọn hơn.
- Dù khoảng sáng gầm xe là 216mm nhưng Colorado lại cho cảm giác gầm xe khá thấp. Điều này làm giảm đi phần nào tính việt dã của một chiếc bán tải.
- Đèn pha vẫn là dạng Halogen. Đèn gương cầu chỉ là đèn chiếu gần.
- Camera lùi phía sau gắn lên thùng xe thay vì tay nắm thùng nhìn mất thẩm mỹ và dễ bị mất trộm.
- Nên dùng bóng Led tích hợp đèn pha và đèn chiếu gần.
- Tạo cho xe sự cao ráo và năng động hơn.
- Ốp gương nên sơn đen hoặc cùng màu thân xe.
- Camera lùi nên gắn tại tay nắm mở thùng sau.
2. Nội thất (7/10)
* Ưu điểm:
- Thiết kế thân thiện.
- Chất liệu da màu nâu nhìn sang và đẹp.
- Các thanh trang trí và bảng táp-lô sơn đen bóng.
- Màn hình Mylink 7 inch cảm ứng dễ sử dụng.
- Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm.
- Có điều hòa tự động.
- Có nhiều chỗ để đồ trên xe
- Có 2 chỗ để nước có thể lợi dụng hơi lạnh từ cửa gió điều hòa làm lạnh nước trong chai.
- Ghế lái chính điện 6 hướng.
- Hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân thoải mái, độ ngả lưng ghế tốt.
- Ghế sau có tựa đầu thứ 3 và tựa tay.
- Thiếu cửa gió cho hàng ghế sau.
- Điều hòa chỉ 1 vùng.
- Thiết kế vô-lăng nhìn không hiện đại và chắc chắn.
- Nội thất thiên về sự sang trọng nên mất đi vẻ mạnh mẽ, cứng cáp.
- Cụm đồng hồ lái khó quan sát.
*Đề xuất
- Bổ sung điều hòa 2 vùng.
- Thay đổi thiết kế vô-lăng.
- Cụm đồng hồ lái nên làm đơn giản hơn để dễ quan sát.
3. Trang bị (8/10)
Do là bản cao cấp nên Colorado High Country có nhiều trang bị an toàn như phanh ABS, EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát chống trướt TCS, ổn định thân xe TCS, cảm biến lùi, camera lùi,...
Tuy nhiên phiên bản này vẫn thiếu các chức năng như cảnh báo làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, khóa vi sai.4. Động cơ, hộp số, khả năng vận hành (7/10)
Colorado High Country vẫn sử dụng động cơ Duramax tăng áp, 16 van, 4 xy-lanh cho sức mạnh 193 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chức năng đi số tay. Trong đợt lái thử này em được cầm lái bản có hệ dẫn động 4 bánh 4x4.
Hành trình được xuất phát từ thành phố biển Pattaya, Thái Lan vào khoảng 9h sáng. Len lỏi qua những con phố đông đúc xe cộ, cảm nhận ban đầu là vô-lăng của Colorado vừa tay cho cảm giác đánh lái khá thật.
Về khoản cân bằng thì em khá hài lòng, xe đầm chắc khi chạy nhanh hoặc khi chuyển làn. Khi đi chậm, khả năng cách âm của Colorado ở mức khá. Thế nhưng khi đi nhanh >80 km/h, tiếng gió lại lọt vào ca-bin khá nhiều.
Kết thúc cung đường Offroad rồi trở lại các cung đường Quốc lộ phẳng lỳ của Thái để kết thúc ngày trải nghiệm mẫu Colorado High Country. Trên xe có 3 thành viên thường xuyên đổi lái và đổi chỗ cho nhau đều đánh giá cao sự thoải mái của mẫu bán tải này khi đi xa nhưng không bị mỏi mệt hay đau lưng nhiều.
Với những trải nghiệm ban đầu và chớp nhoáng nên chưa thể đánh giá hết những khả năng tiềm ẩn của Colorado High Country. Em đành phải hẹn dịp khác với một cung đường nhiều thử thách hơn để mẫu xe này có thể chứng minh hết khả năng của mình.5. Đánh giá chung 7/10
Với những nâng cấp được xem lá đáng ghi nhận khi tinh chỉnh thiết kế ngoại thất, gia tăng tiện nghi ở nội thất và bổ sung nhiều công nghệ an toàn, Colorado High Country sẽ tăng tính cạnh tranh hơn trước. Lợi thế của mẫu xe này nằm ở thiết kế và thương hiệu đến từ Mỹ. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa chắc chắn được khả năng cạnh tranh một chỗ đứng nhất định với các đối thủ trong phân khúc bán tải tại một thị trường mang nhiều sự bất ngờ như Việt Nam.
Last edited by a moderator: