Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.980
113
Lâm Đồng
Là một trong những nước đi đầu về xe điện nhưng hệ thống trạm sạc tại Mỹ lại gây thất vọng lớn, vừa mỏng vừa dễ hỏng. Nguyên nhân của nó đến từ thiên nhiên và con người.

ChargePoint-Charger-1024x576.webp


Cả thế giới gần như đang chuyển sang sử dụng xe điện. Mỹ là một trong những quốc gia tiên phong về xu hướng này. Nhưng mắt xích yếu nhất trong ngành xe điện tại Mỹ rõ ràng là mạng lưới các trạm sạc công cộng. Chúng không những không đủ mà còn thường xuyên bị hỏng, khiến người dùng nản lòng.

Tại thời điểm 2023, khi mà Tesla đã kinh doanh hơn 10 năm, mạng lưới sạc công cộng ở Mỹ vẫn không đáng tin cậy. Không đáng tin cậy ở đây có nghĩa là tỷ lệ hoạt động của chúng cực kỳ thấp. Các trạm sạc phân bố khá thưa thớt, tỷ lệ hoạt động của chúng không cao. Các trạm sạc công cộng không hoạt động 21,4% thời gian. Tỷ lệ này tăng so với 2 năm trước và cao hơn nhiều quốc gia khác (tại Anh là 6%).

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, trong đó có tác nhân từ môi trường và ý thức người sử dụng.

Tesla-Supercharger.webp


Thứ nhất, các trạm sạc thường được lắp đặt ở ngoài trời và thường không có mái che. Dưới tác động của thời tiết như nắng, gió, mưa, khả năng trạm sạc bị hỏng khá cao.

Ở ngoài trời còn có nghĩa là bộ sạc không chỉ phụ thuộc vào thời tiết mà còn phụ thuộc vào con người. Không phải khách hàng nào cũng là người tỉ mỉ, cẩn trọng và ngăn nắp. Ngoài ra, các báo cáo chỉ ra rằng có một số tên trộm đang ăn cắp dây sạc đồng, còn có trong những kẻ phá hoại cố tình làm hỏng các trạm vì lý do riêng.

Michael Farkas, người sáng lập công ty sạc Blink, cho biết: “Đây là thế hệ đầu tiên sử dụng trạm sạc... Và mọi người không thực sự hiểu tất cả những tác động gây nên hư hỏng của trạm sạc".

Trạm sạc tại Mỹ vừa ít vừa yếu, chuyên gia đổ lỗi do người dân thiếu ý thức

Các trạm sạc là sản phẩm đầy công nghệ, mới mẻ và đôi khi xa lạ. Việc nó bị tàn phá bởi điều kiện thời tiết và cách thức sử dụng của con người là chuyện dễ hiểu.

Không rõ các công ty sẽ giải quyết vấn đề đó như thế nào, nhưng đây sẽ là một thách thức quan trọng cần vượt qua.

Khảo sát từ Trung Quốc cho thấy khách hàng có xu hướng chọn trạm sạc dựa trên độ tin cậy, thay vì tốc độ hay mức độ dễ sử dụng của chúng.

Ngoài ra, để đủ điều kiện nhận tài trợ của liên bang ở Hoa Kỳ, bộ sạc sẽ phải hoạt động 97% thời gian.

Những yếu tố này đều đang gây áp lực lên các nhà sản xuất trạm sạc để tăng độ tin cậy cho sản phẩm của họ.

Xem thêm:

Các bác nghĩ sao về ý thức sử dụng trạm sạc tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.060
6.697
113
Xe xăng chui vào vị trí đậu của trạm sạc điện, trong khi xe điện phải đậu từ xa rồi kéo dây sạc tới là biết ý thức trong tương lai sẽ tốt cỡ nào rồi ...
 
  • Like
Reactions: upbosino
Tổng chi Ngân sách Quốc gia Hoa Kỳ cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Mỹ trong 48 năm tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam trong 228 năm

(tính theo Thời giá năm 2022)

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có Hệ thống Giao thông Đường bộ rất rộng lớn, kết nối, thông suốt, thích nghi, mạch lạc, tiện nghi, hiện đại, bền vững và an toàn; được quản lý và vận hành chuyên nghiệp, chu đáo, tiến bộ và văn minh

nên việc bổ sung và nâng cao chất lượng trạm sạc điện cho xe hơi điện không phải là việc khó ở Hoa Kỳ

(số liệu chi Ngân sách Quốc gia Hoa Kỳ do anh @thietbiloc , anh @TOPTEN , anh @dongde , anh @Vinh Nam , anh @METRO , anh @otosaigon , anh @rottie , anh @nospam , anh @Johnnie371 , anh @vnhieu1978 , anh @Huboss , anh @Osin ... cung cấp)
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3
nếu lấy mật độ trạm sạc điện cho xe hơi điện tại Mỹ áp dụng cho diện tích Lãnh thổ Việt Nam,

thì các Hãng xe hơi điện ở Việt Nam lắp 2.500 trạm sạc điện cho xe hơi điện trên toàn Lãnh thổ Việt Nam là tương đương với năng lực số trạm sạc điện cho xe hơi chạy điện của Hoa Kỳ
 
Hạng B2
18/5/16
223
271
63
42
Tổng chi Ngân sách Quốc gia Hoa Kỳ cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Mỹ trong 48 năm tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam trong 228 năm

(tính theo Thời giá năm 2022)

nhưng được cái bù lại Bên Mỹ có Hệ thống Giao thông Đường bộ rất rộng lớn, kết nối, thông suốt, thích nghi, mạch lạc, tiện nghi, hiện đại, bền vững và an toàn; được quản lý và vận hành chuyên nghiệp, chu đáo, tiến bộ và văn minh

nên việc bổ sung và nâng cao chất lượng trạm sạc điện cho xe hơi điện không phải là việc khó ở Hoa Kỳ

(số liệu chi Ngân sách Quốc gia Hoa Kỳ do anh @thietbiloc , anh @TOPTEN , anh @dongde , anh @Vinh Nam , anh @METRO , anh @otosaigon , anh @rottie , anh @nospam , anh @Johnnie371 , anh @vnhieu1978 , anh @Huboss , anh @Osin ... cung cấp)
Bài nào cũng thấy spam!!! Đề nghị add có biện pháp cho diễn đàn lành mạnh!!! Để vậy diễn đàn thành bãi rác mất thôi!!