Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 ở Việt Nam từ 16/6

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback.[pagebreak][/pagebreak]

Ngày 3/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi 10.100 chiếc Mazda 3 với động cơ 1.5L liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ. Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback. Tất cả các xe Mazda 3 All New 1.5L được xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014.

Nội dung triệu hồi là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.
Triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 ở Việt Nam từ 16/6

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Hiện tượng này có thể dẫn đến ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Các xe Mazda 3 All New 1.5L thuộc diện triệu hồi sẽ được Vina-Mazda thông báo và tiến hành kiểm tra, sửa chữa từ ngày 16/6. Chiến dịch dự kiến kết thúc vào tháng 12/2017. Khách hàng không phải trả chi phí.

Hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ trên các mẫu xe Mazda 3 1.5L được người dùng phản ánh từ tháng 7/2015. Cuối 2015, trong 2 cuộc làm việc với Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương và Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vina-Mazda thuộc Trường Hải đề cập mốc thời gian tháng 3/2016, hãng mẹ Mazda Nhật Bản thông báo cụ thể gốc rễ vấn đề và phương hướng giải quyết.

Ngày cuối tháng 3, Trường Hải ra thông báo sẽ sớm đưa ra giải pháp xử lý triệt để vấn đề và ngày 1/4 hãng công bố thêm phương án thay thế bộ phụ tùng mới. Trước đó, cách khắc phục tạm thời mà hãng đưa ra là rửa kim phun bằng dung dịch Deposit Cleaner.

Theo Zing
 
Tập Lái
23/10/15
27
51
13
38
Xe em cũng m3.vừa thay xong.hết khoảng 4 tiếng đồng hồ và khoảng hơn hai củ.nhưng miễn phí hết.bác nào bị đưa xe vào sớm.thay xong mấy dây dẫn xăng với vệ sinh xong thì chạy máy êm hơn.bốc hơn tí
 
Tập Lái
30/4/16
5
2
3
45
Xe em chay 10.000 vẫn chưa thấy cá, vậy sao các bác... có càn đem vào hãng kg mấy bác.
 
Hạng B2
9/4/16
243
291
63
35
Xe bác không bị thì không nên thay, vì có một vai lô đầu xe M3 ko bị lỗi, bác thay rồi xe sẽ không còn zin, đôi khi tay nghề KTV không tốt xe bác lại bi hư thêm (tham khảo)
Bạn thích zin hơn an toàn bản thân mình hả?
 
  • Like
Reactions: mazdabp