Hạng B2
6/12/06
111
1
18
lanbim.page.tl
Chào các pác.
Xin các pác chỉ giáo về vụ vá lốp vì trước đây em chỉ quen cưỡi trâu nên không rành vụ vá lốp lắm.
Trước đây có lần xe em bị thủng lốp, em mang vô gara mấy chú hỏi anh vá trong hay ngoài, em lớ quớ hỏi vá kiểu gì tốt hơn, các chú bảo vá trong. Thế là các chú hì hục tháo bánh xe đem đi vá, không biết các chú vá như thế nào.
Lần sau em rửa xe gần nhà lại thấy xuống hơi, thằng cu con nó bảo để cháu vá. Nó mang cái dùi có lỗ như kim, luồn sợi cao su vào (nó nói là cao su sống) chọc vào chỗ thủng, kéo ra và ...cắt (chưa đầy 30 s - xong). Nó nói đây là vá ngoài.
Em thấy vụ này khó hiểu. Vá trong chắc tốt hơn vá ngoài? Không hiểu vá ngoài có gì nguy hiểm không các pác?
Thằng cu con cứăôsng chết nói la đến BMW mới coong cháu còn vá ngoài huống chi cái xe ghẻ của chú. Hic :mad:
 
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

...đúng gòi bác...xe ghẻ hay xin thì trong ngoài đều mần tuốt...vấn đề là tuôit thọ vết vá và tuổi thọ chiếc lốp thế nào sau khi đwocj mần bằng 2 phương pháp kể trên thôi bác...:D

...theo đơn thì bác sỹ kê tóa thì sẽ là tháo lốp, mài sạch mặt trong, sử lý lỗ thủng bằng 1 "sợi" cao su nếu lỗ thủng lớn, dán miếng vá vào mặt trong, phơ khô để nguội...:D...rồi lắp lại và cân lại lốp...:D
 
Hạng B2
6/12/06
111
1
18
lanbim.page.tl
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

Cám ơn pác đã prompt response.
Theo pác nói thì sự khác nhau là có thêm miếng vá trong đúng không pác?
Tui thấy nó đâm cái dùi to như ...ngón tay vô, liệu đang đi nó có nổ ...oàng không pác?
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

@ bác Lambim : đúng như bác Bắp phán : nếu vỏ mòn nhiều, khỏi vá, cho bọn ghe xuồng treo cặp hông :D
Còn vỏ mới, chưa tới 40.000km : tubeless khi cán đinh, vật bén nhọn, mà xuống hơi liền, là lỗ bự lắm. Dù vá khéo, đạp 120 vô tư, nhưng vẫn thấy ểnh lên tí như bụng bà bầu :D Chỉ yên tâm khi mới vá thôi. Lâu ngày, hổng biết điều gì sẽ xảy ra, bác ơi :D
 
O.S.P.D
11/2/04
696
2
18
Vietnam
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

Hai cách vá khác nhau xa, sau khi vá là phải cân lại lốp cái này rất quan trọng đối với xe 4 bánh, nên nếu vá ngoài thì thông thường làm chổ amateur nên không cân chỉnh gì cả nên chỉ đi tạm , còn nếu vá trong thì thường mấy chổ đó họ có máy cân luôn :D
 
Tập Lái
25/11/06
20
0
0
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

Các bác cho em hỏi ké 1 chút.
VD như bây giờ mình đi cân 4 bánh, sau bao nhiêu thời gian thì mình phải đi cân lại ? Hay là cứ bị thủng vỏ là chỉ cân đúng cái bánh đó thôi?
Thanks.
 
Hạng C
10/12/06
741
294
63
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

Các Bác cho em hỏi ở TPHCM thì mình đi vá lốp xe ở chỗ nàol à an tâm nhất ạ? Em thì cũng chỉ mới biết đi thôi nên chưa rành vụ vá lốp xe này lắm. Mong các bác chỉ dẫn hộ.
 
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

có 2 cỗ cá nhân em thấy hài lòng là của đại lý Michelin, 1 ở trên đường Phan Đăng Lưu, đi hướng về sân bay, qua cổng xe lửa là tới và chỗ thứ 2 là ngay đầu đường Điện Biên Phủ lớn khúc Hàng Xanh. Một vết vá trong cho lỗ lớn cộng cân lại sau khi vá dao động từ 40k đến 50k tùy kích cỡ.

Khu Lý Thái Tổ về kỹ thuật cũng không tệ nhưng không phải tiệm nào cũng có thiết bị cân lại lốp.
 
Hạng C
10/12/06
741
294
63
RE: VÁ TRONG VÀ VÁ NGOÀI LỐP

Thế còn ở quận 10, khu vực Lý Thái Tổ thì có tiệm nào làm tương đối một tí không bác? Nhà em ở quận 10 mà chạy ra hàng Xanh thì cũng hơi xa nhỉ. Mà xe em mới phát hiện ra là bị cán đinh ở bánh trước phía bên phải sáng nay, đến bây giờ chưa thấy lốp xịt. Không biết là có thể cầm cự đến khi nào bác nhỉ? (Vì em đang làm việc không chạy xe đi và ngay được). Bác chỉ giúp em với