Tập Lái
27/4/18
31
42
18
40
Chào các bác.

Hôm thứ 5 em có đi thi bằng lái với thằng em ở Củ Chi , có gặp trường hợp trăm năm có một sau đây nhờ các bác am hiểu luật tư vấn giúp.
  • Một bác thi bằng lái B1, bị khuyết tật tay phải thi sa hình 100 điểm.
  • Đến phần thi thực hành đường trường, giám khảo không cho thi tiếp vì bác ấy "vô số tự động bằng tay trái" . Theo tìm hiểu thì bác ấy bị khuyết tật tay phải, lực kéo bóp bàn tay thì trên 20kg nhưng lực xô ngang thì không được, xe bác ấy thi là xe Toyota nên dù là số tự động nhưng cũng có mấy nất số xô ngang chứ không kéo đẩy như Honda hay Kia, khi tập lái thì bác ấy tập Honda City bảng AT ,hộp số chỉ kéo lên kéo xuống không có các mắc xô ngang như của Toyota (loại xe tại nơi thi bằng lái)
---->>> Giám khảo hok cho bác ấy thi tiếp vì vào số tay phải không được trên phương tiện đang thi (lúc thi sa hình bác ấy ngồi 1 mình nên vào số tay trái) bảo phải về đi khám sức khỏe lại tại Bệnh Viện GTVT
- Hôm qua có liên hệ với bác ấy thì bác ấy nói đã được cấp giấy chứng nhận "ĐỦ SỨC KHỎE LÁI XE HẠNG B1"

Mình có search dò trên luật thì không có luật cấm sang số bằng tay trái, (bác ấy thi B1). Vậy khi bác ấy thi lại có sang số bằng tay trái được không các bác. Tội bác ấy quá.
 

Attachments

Hạng C
24/6/10
508
3.608
93
Tay phải bác ấy yếu vậy sao, kéo lên xuống hay gạt ngang nhẹ mà.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Em thì không có ý kiến về vấn đề này, nhưng trên đường thiên lý có những tình huống cần phải xử lý cả hai tay khi bẻ vô lăng thì khả năng xảy ra tai nạn là rất cao.
Ví dụ: Như đi đèo thì cần hai tay để xoay vô lăng cho những khúc cua cùi chỏ, zích zắc.....hoặc gặp tình huống xe chạy ẩu lấn lane...thì lúc đó khó xử lý. Em đã từng bị tai nạn gãy và trật vai trái phải nghỉ lái cả năm trời khi bình phục thì mới dám lái lại.
 
Tập Lái
27/4/18
31
42
18
40
Em thì không có ý kiến về vấn đề này, nhưng trên đường thiên lý có những tình huống cần phải xử lý cả hai tay khi bẻ vô lăng thì khả năng xảy ra tai nạn là rất cao.
Ví dụ: Như đi đèo thì cần hai tay để xoay vô lăng cho những khúc cua cùi chỏ, zích zắc.....hoặc gặp tình huống xe chạy ẩu lấn lane...thì lúc đó khó xử lý. Em đã từng bị tai nạn gãy và trật vai trái phải nghỉ lái cả năm trời khi bình phục thì mới dám lái lại.

Theo mình nghĩ với độ thuần thục và sức mạnh tập trung vào 1 tay + với độ quen và thói quen sử sụng 1 tay trong mọi công việc trong cuộc sống thì cũng ko vấn đề gi khi bẻ vô lăng bằng 1 tay đâu, thế giới có 1 bạn nữ cụt 2 tay mà thi đc bằng lái Máy bay đấy, oto đối với chị ấy chỉ là chuyện nhỏ. Vì nguyên lý vẫn là "xoay" + với độ phản xạ của mỗi người trên mỗi cung đường, chứ chuyện xui rũi thì quá khó để xét nét trong vấn đề lái xe, ko ai dám vỗ ngực lái xe an toàn cả, chỉ do ý thức chấp hành luật giao thông và cẩn thạn trong mọi tình huống chứ xui rũi thì vô phương rồi.
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Lúc bác ấy đang vô số bằng tay trái mà phải đánh vô lăng để xử lý tình huống thì bác ấy làm thế nào? Chạy ngoài đường không giống như chạy trong sa hình với tốc độ tối thiểu và không có ai khác cùng tham gia giao thông.
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam