RE: vượt xe
khi có xe người chiều thì bác vượt xe cùng chiều bác nàm chi...trừ khi có người chán sống...
khi có xe người chiều thì bác vượt xe cùng chiều bác nàm chi...trừ khi có người chán sống...
RE: vượt xe
Vượt khác với rẽ trái chứ bác. Rẽ trái bác phải giảm tốc độ, đi chậm, trước mặt bác ít nhất cũng có đường giao cắt. Còn khi vượt thì chỉ đi trên xa lộ là chính, tốc độ cao, và điều cấm kỵ khi vượt là trước mặt mình có đường giao cắt.
Vượt khác với rẽ trái chứ bác. Rẽ trái bác phải giảm tốc độ, đi chậm, trước mặt bác ít nhất cũng có đường giao cắt. Còn khi vượt thì chỉ đi trên xa lộ là chính, tốc độ cao, và điều cấm kỵ khi vượt là trước mặt mình có đường giao cắt.
RE: vượt xe
bác vuợt ở giao lộ a? bùm !
bác vuợt ở giao lộ a? bùm !
Trích đoạn: escape 23
khi vượt xe khác từ bên trái ta thường hay xi nhan bên trái để xin vượt. trong lúc vượt ta vẫn để xi nhan nháy cho đến khi vượt xong mới tắt xi nhan. Ở đường hai chiều, liệu xe khác đi ngược chiều có nghĩ là ta xin rẽ trái không và như thế sẽ rất nguy hiểm. Xin các bac tư vấn cho
RE: vượt xe
@ Bác Escape 23 : khi xe ngược chiều thấy bác signal trái, nó sẽ nghĩ : bác qua mặt xe khác, hoặc bác muốn rẽ vô nhà (hay cây xăng, tiệm cơm,v.v...). Nó vẫn sẽ ôm sát lề phải, bác yên tâm. Thường thường, ứ thằng ngược chiều nào chịu nhường bác đâu, dù ngay giao lộ,bác muốn rẽ trái. Nên chờ nó qua, rồi hãy quẹo.
Còn qua mặt bình thường, đừng qua mặt đối đầu với ngược chiều ! Nhiều thằng non tay lái hơn bác, thấy bác đối đầu gần quá, quýnh quáng quờ quạng, dễ tèo lắm, chứ hổng phải thằng ngược chiều nào cũng tay lái lụa như bác nghĩ đâu !
Với lại, ban ngày, nhớ canh hướng mặt trời : nếu mặt trời chiếu tướng ngay xe ngược chiều, nó cũng ứ phát hiện bác từ xa được đâu
Qua mặt xong, chớp signal phải trước khi tấp vô, cho lịch sự ( chời ơi, bác tài OS mà !)
@ Bác Escape 23 : khi xe ngược chiều thấy bác signal trái, nó sẽ nghĩ : bác qua mặt xe khác, hoặc bác muốn rẽ vô nhà (hay cây xăng, tiệm cơm,v.v...). Nó vẫn sẽ ôm sát lề phải, bác yên tâm. Thường thường, ứ thằng ngược chiều nào chịu nhường bác đâu, dù ngay giao lộ,bác muốn rẽ trái. Nên chờ nó qua, rồi hãy quẹo.
Còn qua mặt bình thường, đừng qua mặt đối đầu với ngược chiều ! Nhiều thằng non tay lái hơn bác, thấy bác đối đầu gần quá, quýnh quáng quờ quạng, dễ tèo lắm, chứ hổng phải thằng ngược chiều nào cũng tay lái lụa như bác nghĩ đâu !
Với lại, ban ngày, nhớ canh hướng mặt trời : nếu mặt trời chiếu tướng ngay xe ngược chiều, nó cũng ứ phát hiện bác từ xa được đâu
Qua mặt xong, chớp signal phải trước khi tấp vô, cho lịch sự ( chời ơi, bác tài OS mà !)
RE: vượt xe
Pác nhắc mới nhớ, em qua mặt rồi cũng không signal phải. Từ nay sẽ rút kinh nghiệm. Không thui các Đại ca phê bình chít. Cám ơn Pác nha,Qua mặt xong, chớp signal phải trước khi tấp vô, cho lịch sự ( chời ơi, bác tài OS mà !)
RE: vượt xe
Đúng đóa bác ! Phải còi tí ! Nhiều khi thằng xe trước, chỉ lái xe tay trái ; còn tay phải nó lái ...cái khácTrích đoạn: Cadillac
khi bác vượt xe, ngoài việc bật xi nhan trái thì bác nên nháy pha để báo hiệu cho xe bị vượt và xe ngược chiều để tăng thêm an toàn, khi cần thiết còn thêm cả còi để đề phòng thằng lái xe trước đang ngủ gật còn biết đường dậy mà tránh
RE: vượt xe
Hình như tai nạn giao thông giữa ô tô với nhau, thì do vượt nhau không an toàn (đối đầu) chiếm tỉ lệ cao và nghiêm trọng. Cung đường Phan Rang- Cam Ranh có thể xem là tốt, mặt đường chuẩn, dốc thấp nhiều cua khá thoáng (và tạo nên chủ quan cho những xe nhẹ, tốc độ lớn), và nhiều tai nạn xãy ra từ kiểu vào cua nhanh, hay vượt nhau trong cua...Của những tay "lái lụa" hay kiểm chứng tay lái, thêm vào đó là các chú người dân tộc với xe tàu khự băng đường, hoặc vừa chạy vừa phê(có men). Các bác chú ý.
Signal trái, bấm còi để vượt: Như báo cho nhau xin vượt, vượt xong, signal phải: em cám ơn bác ạ. Nhưng có lúc em gặp vài trường hợp tài xế xe trước rất hay: Có tín hiệu vượt, nếu trước không an toàn họ nhá tí signal trái, yên tâm chạy sau và chờ tí.
Hình như tai nạn giao thông giữa ô tô với nhau, thì do vượt nhau không an toàn (đối đầu) chiếm tỉ lệ cao và nghiêm trọng. Cung đường Phan Rang- Cam Ranh có thể xem là tốt, mặt đường chuẩn, dốc thấp nhiều cua khá thoáng (và tạo nên chủ quan cho những xe nhẹ, tốc độ lớn), và nhiều tai nạn xãy ra từ kiểu vào cua nhanh, hay vượt nhau trong cua...Của những tay "lái lụa" hay kiểm chứng tay lái, thêm vào đó là các chú người dân tộc với xe tàu khự băng đường, hoặc vừa chạy vừa phê(có men). Các bác chú ý.
Signal trái, bấm còi để vượt: Như báo cho nhau xin vượt, vượt xong, signal phải: em cám ơn bác ạ. Nhưng có lúc em gặp vài trường hợp tài xế xe trước rất hay: Có tín hiệu vượt, nếu trước không an toàn họ nhá tí signal trái, yên tâm chạy sau và chờ tí.
Last edited by a moderator: