Hỏi/Đáp Kỹ Thuật xe chạy bị ra khói trắng???

Hạng B2
10/7/11
157
2
18
32
các bác chuẩn đoán xe chạy ra khói trắng là bị sao vậy các bác?:cool:
 
Xe bác xe matiz phải không bác,xe đời mấy bác à. Xe bác bị lâu chưa,nếu bị lâu rồi bác kiểm tra ngay mức nhớt xe cho em nha,coi chừng nó thiếu rồi đó.
* Xe chạy có khói trắng do nhớt máy lòn vào buồng đốt cháy trong đó đi ra ngoài cùng với khí xả. Nhớt vào buồng đốt qua các đường sau.
- Phớt xupap là tổ hợp các vòng cao su làm kín nắp máy với cổ góp hút và cổ góp xả, lâu ngày lão hóa không còn làm kín được. Nhớt sẽ vào buồng đốt cháy hoặc lòn trực tiếp ra ống xả. Nếu khói nhiều đây là nguyên nhân khá phổ biến.
- Bạc nhớt trên các piston đã quá mòn hoặc bị kẹt nhớt bôi trơn từ cạc te lòn lên buồng đốt và cháy ở đây tạo ra khói trắng thải ra ngoài.
* Còn một trường hợp nữa làm xe ra khói trắng liên quan tới hệ thống thắng.
Hệ thống thắng xe du lịch thường được trợ lực bằng chân không một đường ống chân không nối từ cổ góp hút tới bầu chân không. Mỗi lần đạp thắng van bầu chân không sẽ mở,chân không hút bầu co lại,ti đẩy gắn trên bầu sẽ trợ thêm lực vào xilanh cái giúp đạp thắng nhẹ hơn.
Trường hợp xi lanh cái hệ thống thắng xì dầu thắng ra ngoài,màng làm kín của bầu chân không lại bị hở.Mỗi lần đạp thắng dầu thắng bị hút vào bầu rồi qua cổ góp nạp vào buồng đốt cháy tạo ra khói trắng.Trường hợp này khá hiếm sảy ra nhưng em đã từng xử lý một xe như vậy. Kiểm tra rất đơn giản là xem dầu thắng có bị hao nhiều không.
Một vài chia sẻ cùng bác. Trân trọng !!!
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
E-gara là nơi tư vấn, không phải là nơi để quảng cáo cho Gara đâu bác nhé! Mạn phép edit bài của bác Phamkhangauto!
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
41
Tp.HCM
Chào các bác, xe em la Mini cũng bị ra khói trắng, Em đã có 1 bài hỏi rồi. Và em tưởng là trường hợp bị nhớt lòn qua cổ góp hút. Nhưng cuối cùng không phải. Bây giờ chỉ còn 2 trường hơp là Phớt xupap và hở bạc.
Bên cạnh đó xe em còn bị nhơt đóng bùn do bx đi lâu ngày quên thay nhớt. Ra hãng thì hãng nói đã xúc rửa nhưng muốn an toàn thì phải rã máy. => Như vậy để cho an toàn thì rã máy ra kiểm tra coi bị hở bạc hay xupap rôì xử lý vụ nhơt luôn.
- Em băn khoăn không biết tháo máy thì có ảnh hưởng đến động cơ , công suất và làm máy như vậy máy có mau hư không. Hồi xưa đi xe máy mà nghe xe bung đầu là mệt rồi.
- Thứ 2 la em băn khoăn về giá, sao trong hãng và bên ngoài giá chênh lêch quá. 1 bên khoảng 20 củ (bên ngoài) một bên là 50.
Mong các bác sỹ tư vấn giúp.
 
Hạng B2
22/10/09
157
0
16
41
Tp.HCM
Nhưng như vậy bên ngoài có làm thay ron riếc đầy đủ không bác hay gắn lại vậy bác..
 
Hạng B2
13/7/11
280
183
28
39
garage chính hãng và garage tư nhân thì không thể so được,cùng 1 loại hàng hoá nhưng trong hãng chịu nhiều loại thuế hơn thì phải đắt hơn so với hàng xách tay về rồi ,nhưng bù lại chất lượng tốt hơn các garage không có tên tuổi,nguồn hàng được kiểm duyệt chắc chắn hơn,trước giờ mình chỉ vào hãng,đối với các chi tiết liên quan đến máy móc,các chi tiết cần độ an toàn,nên vào hãng làm cho an tâm,garage ngoài thì hên xui ,gặp được thợ máy ngon thì khác,gặp thằng học việc thực hành ẩu thì coi như giục luôn cái máy,và tính mạng cuả bác cũng phụ thuộc vào nó,và khi bác chạy thì yếu tố rủi ro cũng rất cao,

Ra khói trắng thì các bác trên đã nói ,mình chỉ bổ sung thêm là tình trạng máy đã đến lúc phải rã ra làm lại ,và thật sự khuyên bác nếu không có garage ruột thì vào hãng là cách tốt nhất,đắt 1 lần nhưng đi dài lâu,
 
Last edited by a moderator: