Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Xe Mazda ở Việt Nam sắp được nâng cấp Apple Car Play & Android Auto?
Mazda sắp cho phép người dùng hệ thống giải trí MZD Connect có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng Android Auto hoặc Apple Car Play. Đây đơn giản chỉ là nâng cấp phần mềm nên nhiều khả năng các khách hàng của Mazda tại Việt Nam đã mua xe và sắp mua xe cũng sẽ sớm được trải nghiệm tính năng này.[pagebreak][/pagebreak]​
Trong thời gian tới, Mazda Nhận Bản sẽ tiến hành nâng cấp hệ thống giải trí Mazda Connect trên các mẫu xe của mình thêm khả năng kết nối với các thiết bị di động thông qua giao thức Apple Car Play và Android Auto phổ biến nhất hiện nay. Đây là thông tin vui đối với những khách hàng trung thành của Mazda, vì hãng xe Nhật cho biết họ có thể hỗ trợ các khách hàng cũ nâng cấp tính năng này mà không cần thay đổi phần cứng.​
Dù không nêu đích xác thời gian triển khai, cũng như khả năng nâng cấp đối với các mẫu cũ, Mazda cho biết hầu hết các mẫu xe sử dụng nền tảng Mazda Connect đều có khả năng "lên đời" mà không cần thay đổi nhiều về phần cứng. Nói cách khác, chủ nhân các mẫu xe từ năm 2014 trở lại đây sẽ có cơ hội cao được trải nghiệm công nghệ mới. Cụ thể hơn giao thức nâng cấp này sẽ phù hợp cho các dòng xe Mazda đang sử dụng hệ thống giải trí Mazda Connect, đây là hệ thống phổ biến xuất hiện hầu hết trên các dòng xe Mazda hiện nay.​
Xe Mazda ở Việt Nam sắp được nâng cấp Apple Car Play & Android Auto?
Hệ thống MZD Connect trên các xe Mazda ngày nay

Android Auto và Apple Car Play đều có điểm chung là sử dụng điện thoại thông minh kết nối Internet cũng như các ứng dụng ngay trên xe hơi. Người dùng chỉ việc cắm điện thoại và dây USB trên xe là có thể sử dụng màn hình cảm ứng của xe như một chiếc điện thoại đi động thật sự. Điều này có nghĩa là họ có thể gọi điện thoại, truy cập danh bạ, sử dụng Google Maps, hay đơn giản hơn là nghe nhạc được lưu sẵn trong chiếc điện thoại, được thể hiện thông qua màn hình trên xe.​
Hiện tại ở Việt Nam, các mẫu xe đang sử dụng hệ thống giải trí Mazda Connect là Mazda CX-5 FL, Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 FL. Nếu thật sự không cần nâng cấp phần cứng để có thể sử dụng Android Auto hay Apple Car Play thì đây là thông tin đáng mừng cho người sử dụng xe Mazda tại Việt Nam nói riêng.​
Trong năm 2016, hầu hết các hãng xe đều bắt đầu triển khai hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay trên diện rộng. Tại Việt Nam đã có hãng Chevrolet đi tiên phong với nền tảng Mylink có mặt trên xe Cruze LTZ, Captiva và Colorado. Tuy nhiên, một số hãng như BMW, Audi, Ford... chỉ cung cấp món mới này trên các dòng xe mới ra mắt (với niên hiệu 2017 hoặc 2018), chứ không cho phép người dùng xe "đời cũ" nâng cấp.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Chắc lại báo cái giá nâng cấp hết hồn hết vía giống như nâng cấp map lên thì quất 9.4 chai và nếu tự ý làm thì chụp hình lập biên bản như thể người ta là tội phạm. Cách làm ăn chả khác gì TCL của Tàu: Đổ hết lỗi cho khách hàng khi có thể.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/8/14
757
356
63
Quảng Ngãi
Chắc lại báo cái giá nâng cấp hết hồn hết vía giống như nâng cấp map lên thì quất 7 chai và nếu tự ý làm thì chụp hình lập biên bản như thể người ta là tội phạm. Cách làm ăn chả khác gì TCL của Tàu: Đổ hết lỗi cho khách hàng khi có thể.
THật hả bác. hãm nhỉ. hên k hôm bữa up firmware thì chắc e ăn hành
 
Hạng D
9/1/15
2.583
3.878
113
40
Chắc lại báo cái giá nâng cấp hết hồn hết vía giống như nâng cấp map lên thì quất 9.4 chai và nếu tự ý làm thì chụp hình lập biên bản như thể người ta là tội phạm. Cách làm ăn chả khác gì TCL của Tàu: Đổ hết lỗi cho khách hàng khi có thể.
Bác là đại diện tiêu biểu cho đại đa số dân VN : Không tôn trọng bản quyền, chỉ muốn sài hàng hiệu mà free.
Mình sài thì mình trả tiền. Hãng làm không sai. Gỉa sử Tui tự ý can thiệp vào phần mềm sau này lỡ có gì Tui mang vào ăn vạ bắt Bác đền bảo hành, Công tâm mà nói Bác làm bảo hành không?
 
Tập Lái
16/11/16
5
7
3
36
Mình úp map cho con mazda 3 đi bảo dưỡng chả thấy nói gì.
Chán mấy Bác cứ toàn nghe người ta nói rồi phán như đúng rồi.
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Bác là đại diện tiêu biểu cho đại đa số dân VN : Không tôn trọng bản quyền, chỉ muốn sài hàng hiệu mà free.
Mình sài thì mình trả tiền. Hãng làm không sai. Gỉa sử Tui tự ý can thiệp vào phần mềm sau này lỡ có gì Tui mang vào ăn vạ bắt Bác đền bảo hành, Công tâm mà nói Bác làm bảo hành không?
Mình không cổ súy xài hàng lậu nhé. Đọc kĩ lại đi. Lúc bán xe không nói rõ là không được can thiệp này nọ để tới khi khách hàng can thiệp rồi mới nói thì lỗi tại ai ? Ai cũng biết là khi bán xe có 1 đống giấy tờ cung cấp cho KH có nói cái này. Đúng, hãng làm không sai về mặt giấy tờ luật lệ. Thử hỏi bác là mua xe về bác có dám nói là bác đọc hết đống giấy tờ, HDSD nó giao cho không ? Lúc cài các phần mềm trên máy tính nó có mục "License Agreement" bác có dám nói là bác đọc hết không ? Riêng em lúc mua xe (Toyota) Sales có nói kĩ những gì được làm và không được làm để hưởng BH (Chi tiết từ con ốc bị sơn màu trên xe cho tới lái xe ra sao). Nếu em mà là các chủ xe Mazda thì em xác định mua xe rẻ bị cắt option này nọ thì ráng chịu, tìm đường mua hàng ngoài tự gắn. Chờ hết BH thay quách con DVD tàu chạy Android có navigation vào vừa rẻ vừa đỡ nhức đầu. Nói mọi người không tin chứ bây giờ youtube, forum hướng dẫn nâng cấp đầy trên mạng. Chịu khó đọc rồi mày mò làm lấy từ từ rồi cũng sẽ có xe như ý mà không lo bị chém. Ngay như trong OS cũng có đầy bác như em làm hướng dẫn mọi người nâng cấp, độ đẽo đó thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/6/13
1.030
1.276
113
HCM
Nếu như bác nói dưới thì lỗi thuộc về khách hàng rồi. Họ (nhà sản xuất) cung cấp cho bác "License Agreement" và yêu cầu bác đọc và đồng ý, bác không đọc nhưng vẫn đồng ý (click lên Agree) thì sao trách được công ty bán hàng :D
Cung cấp các giấy tờ đó và yêu cầu khách hàng đọc kỹ là để bảo vệ quyền lợi của họ, còn mình đọc và đồng ý (có quyền không đồng ý) là để bảo vệ quyền lợi của mình. Đa số không đọc (em cũng thường không đọc) nhưng vẫn đồng ý thì sau có gì thì mình tự lãnh thôi, trách ai bây giờ.

Mình không cổ súy xài hàng lậu nhé. Đọc kĩ lại đi. Lúc bán xe không nói rõ là không được can thiệp này nọ để tới khi khách hàng can thiệp rồi mới nói thì lỗi tại ai ? Ai cũng biết là khi bán xe có 1 đống giấy tờ cung cấp cho KH có nói cái này. Đúng, hãng làm không sai về mặt giấy tờ luật lệ. Thử hỏi bác là mua xe về bác có dám nói là bác đọc hết đống giấy tờ, HDSD nó giao cho không ? Lúc cài các phần mềm trên máy tính nó có mục "License Agreement" bác có dám nói là bác đọc hết không ? Riêng em lúc mua xe (Toyota) Sales có nói kĩ những gì được làm và không được làm để hưởng BH (Chi tiết từ con ốc bị sơn màu trên xe cho tới lái xe ra sao). Nếu em mà là các chủ xe Mazda thì em xác định mua xe rẻ bị cắt option này nọ thì ráng chịu, tìm đường mua hàng ngoài tự gắn. Chờ hết BH thay quách con DVD tàu chạy Android có navigation vào vừa rẻ vừa đỡ nhức đầu. Nói mọi người không tin chứ bây giờ youtube, forum hướng dẫn nâng cấp đầy trên mạng. Chịu khó đọc rồi mày mò làm lấy từ từ rồi cũng sẽ có xe như ý mà không lo bị chém. Ngay như trong OS cũng có đầy bác như em làm hướng dẫn mọi người nâng cấp, độ đẽo đó thôi.