Hạng C
24/12/05
575
4
18
50
Vùng than
Tôi thấy xe mũi dài như Ranger chẳng hạn nếu đâu nhau trực diện thì an toàn hơn là xe mũi ngắn (matiz, citivan...) vì khi đâm ít bị ép trực diện vào chỗ ngồi những người ngồi trên (tôi nhìn mấy xe mũi ngắn bị đâm khủng khiếp quá, chỗ lái xe ngồi bẹp dí như con tí).
Xin mời các anh em thảo luận chủ đề này.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Tất nhiên là vậy vì mũi dài có độ "nhún" nhất định. Tuy vậy, mũi dài thì trục tay lái dài -> thiết kế kg tốt thì khi bị đâm phía bánh trước bên tài. Vô lăng có thể thọc lên, xiên cá đầu bác tài đấy :(:(
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Còn hình như các xe được thiết kế tốt khi tai nạn đâm trực diện thì cái volăng tự động gục xuống (Dưng mà với đàn ông nhiều khi chọc xuống dưới hại hơn là chọc lên trên[8D])
 
Hạng B2
7/2/06
199
5
18
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Khi tai nạn giao thông thì theo thống kê người cầm lái die là do đập ngực vào vô lăng :( => đeo dây an toàn thì sẽ tránh được và theo sách thì dây an toàn nên thay sau bao nhiêu thời gian đó (không nhớ nữa) hoặc sau khi bị đụng xe thì nên thay ngay :(, đấy là theo sách tiêu chuẩn Âu Mỹ chứ VN mình không có qui định này
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Trích đoạn: ROM

Khi tai nạn giao thông thì theo thống kê người cầm lái die là do đập ngực vào vô lăng :( => đeo dây an toàn thì sẽ tránh được và theo sách thì dây an toàn nên thay sau bao nhiêu thời gian đó (không nhớ nữa) hoặc sau khi bị đụng xe thì nên thay ngay :(, đấy là theo sách tiêu chuẩn Âu Mỹ chứ VN mình không có qui định này

Theo thống kê của Nhật thì >90% tài xế die, không phải do đập ngực vào vô lăng, mà do gãy cổ.

Theo các nghiên cứu thì khi tai nạn xảy ra, chấn thương cổ là cao nhất, kể cả khi bị các lực tác động từ 2 phía. Do đó chúng ta thường thấy các túi khí được thiết kế giúp cho giảm tối đa các chấn thương vào cổ và đầu.

90% chấn thương cổ:
captionWithImageB01_pic_01.gif


Để giúp cho túi khí hoạt động tốt, các hãng cũng nghiên cứu thật kỹ hệ thống đai an toàn và kể cả kiểu ghế ngồi. Nissan đưa ra một hệ thống ghế thông minh có tên là Active Head Restraint. Hệ thống này khi phát hiện ra chấn động từ phía trước hoặc sau, ngoài việc bung túi khí trước mặt người ngồi còn chủ động đưa miếng đỡ đầu tiến lên phía trước (vì vậy nên có tên là Active Head Restraint) và đồng thời kéo sát lưng người vào ghế. Với việc chủ động như vậy sẽ làm giảm tối đa các chấn thương vào cổ khi theo quán tính chúng ta nhao về đằng trước và sau đó gặp chấn động từ đằng trước thì cổ đập mạnh về đằng sau.

descriptionBlockD01_pic_02.gif
 
Hạng C
24/12/05
575
4
18
50
Vùng than
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Bác Gaio thông nghiên cứu kỹ quá, thật đáng nể
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Hề hề hề, bác quá khen rồi, trên Internet nhiều lắm, em cóp pết tý thôi.

Để bảo vệ đầu, em dùng mũ bảo hiểm khi lái xe:D
 
Hạng C
24/12/05
575
4
18
50
Vùng than
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Xin hỏi các bác thêm là em hay "già lái" tức là khi tránh xe ngược chiều em thường chỉ lách khoảng cách 2 xe khoảng 50 cm thôi, nhưng rồi xem OS thấy nhiều tai nạn đâm đối đấu nhiều quá nên run, mặt khác ra đường bây giờ nhiều bác mới tập lái quá
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Em góp tí ý kiến ngoài lề : khi cẩu máy ra khỏi xe để đại tu, máy xe mũi dài dễ cẩu ra khỏi xe hơn ( xe mũi ngắn bác tài ngồi kế bên động cơ, dưới ghế bác tài là bánh trước,như xe Cá Mập...)
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn

Nhưng mũi dài nếu bị tông từ đằng đuôi thì lại dễ "toi" hơn!!!:D:D:D