RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn
Tất nhiên là vậy vì mũi dài có độ "nhún" nhất định. Tuy vậy, mũi dài thì trục tay lái dài -> thiết kế kg tốt thì khi bị đâm phía bánh trước bên tài. Vô lăng có thể thọc lên, xiên cá đầu bác tài đấy
Tất nhiên là vậy vì mũi dài có độ "nhún" nhất định. Tuy vậy, mũi dài thì trục tay lái dài -> thiết kế kg tốt thì khi bị đâm phía bánh trước bên tài. Vô lăng có thể thọc lên, xiên cá đầu bác tài đấy
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn
Khi tai nạn giao thông thì theo thống kê người cầm lái die là do đập ngực vào vô lăng => đeo dây an toàn thì sẽ tránh được và theo sách thì dây an toàn nên thay sau bao nhiêu thời gian đó (không nhớ nữa) hoặc sau khi bị đụng xe thì nên thay ngay , đấy là theo sách tiêu chuẩn Âu Mỹ chứ VN mình không có qui định này
Khi tai nạn giao thông thì theo thống kê người cầm lái die là do đập ngực vào vô lăng => đeo dây an toàn thì sẽ tránh được và theo sách thì dây an toàn nên thay sau bao nhiêu thời gian đó (không nhớ nữa) hoặc sau khi bị đụng xe thì nên thay ngay , đấy là theo sách tiêu chuẩn Âu Mỹ chứ VN mình không có qui định này
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn
Theo thống kê của Nhật thì >90% tài xế die, không phải do đập ngực vào vô lăng, mà do gãy cổ.
Theo các nghiên cứu thì khi tai nạn xảy ra, chấn thương cổ là cao nhất, kể cả khi bị các lực tác động từ 2 phía. Do đó chúng ta thường thấy các túi khí được thiết kế giúp cho giảm tối đa các chấn thương vào cổ và đầu.
90% chấn thương cổ:
Để giúp cho túi khí hoạt động tốt, các hãng cũng nghiên cứu thật kỹ hệ thống đai an toàn và kể cả kiểu ghế ngồi. Nissan đưa ra một hệ thống ghế thông minh có tên là Active Head Restraint. Hệ thống này khi phát hiện ra chấn động từ phía trước hoặc sau, ngoài việc bung túi khí trước mặt người ngồi còn chủ động đưa miếng đỡ đầu tiến lên phía trước (vì vậy nên có tên là Active Head Restraint) và đồng thời kéo sát lưng người vào ghế. Với việc chủ động như vậy sẽ làm giảm tối đa các chấn thương vào cổ khi theo quán tính chúng ta nhao về đằng trước và sau đó gặp chấn động từ đằng trước thì cổ đập mạnh về đằng sau.
Trích đoạn: ROM
Khi tai nạn giao thông thì theo thống kê người cầm lái die là do đập ngực vào vô lăng => đeo dây an toàn thì sẽ tránh được và theo sách thì dây an toàn nên thay sau bao nhiêu thời gian đó (không nhớ nữa) hoặc sau khi bị đụng xe thì nên thay ngay , đấy là theo sách tiêu chuẩn Âu Mỹ chứ VN mình không có qui định này
Theo thống kê của Nhật thì >90% tài xế die, không phải do đập ngực vào vô lăng, mà do gãy cổ.
Theo các nghiên cứu thì khi tai nạn xảy ra, chấn thương cổ là cao nhất, kể cả khi bị các lực tác động từ 2 phía. Do đó chúng ta thường thấy các túi khí được thiết kế giúp cho giảm tối đa các chấn thương vào cổ và đầu.
90% chấn thương cổ:
Để giúp cho túi khí hoạt động tốt, các hãng cũng nghiên cứu thật kỹ hệ thống đai an toàn và kể cả kiểu ghế ngồi. Nissan đưa ra một hệ thống ghế thông minh có tên là Active Head Restraint. Hệ thống này khi phát hiện ra chấn động từ phía trước hoặc sau, ngoài việc bung túi khí trước mặt người ngồi còn chủ động đưa miếng đỡ đầu tiến lên phía trước (vì vậy nên có tên là Active Head Restraint) và đồng thời kéo sát lưng người vào ghế. Với việc chủ động như vậy sẽ làm giảm tối đa các chấn thương vào cổ khi theo quán tính chúng ta nhao về đằng trước và sau đó gặp chấn động từ đằng trước thì cổ đập mạnh về đằng sau.
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn
Xin hỏi các bác thêm là em hay "già lái" tức là khi tránh xe ngược chiều em thường chỉ lách khoảng cách 2 xe khoảng 50 cm thôi, nhưng rồi xem OS thấy nhiều tai nạn đâm đối đấu nhiều quá nên run, mặt khác ra đường bây giờ nhiều bác mới tập lái quá
Xin hỏi các bác thêm là em hay "già lái" tức là khi tránh xe ngược chiều em thường chỉ lách khoảng cách 2 xe khoảng 50 cm thôi, nhưng rồi xem OS thấy nhiều tai nạn đâm đối đấu nhiều quá nên run, mặt khác ra đường bây giờ nhiều bác mới tập lái quá
RE: Xe mũi dài thì an toàn hơn xe mũi ngắn
Em góp tí ý kiến ngoài lề : khi cẩu máy ra khỏi xe để đại tu, máy xe mũi dài dễ cẩu ra khỏi xe hơn ( xe mũi ngắn bác tài ngồi kế bên động cơ, dưới ghế bác tài là bánh trước,như xe Cá Mập...)
Em góp tí ý kiến ngoài lề : khi cẩu máy ra khỏi xe để đại tu, máy xe mũi dài dễ cẩu ra khỏi xe hơn ( xe mũi ngắn bác tài ngồi kế bên động cơ, dưới ghế bác tài là bánh trước,như xe Cá Mập...)