Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Bạn có biết ngoài máy của Hàn nó còn máy của OPEL không vậy ? Mà Opel là nhản hiệu của Đức, mặc dầu được mua lại bởi GM và bây giờ là PSA. Máy nhỏ mã lực lớn với turbo đó là định hướng của Tây âu không phải là máy lớn mới có mã lực cao.
Nói chung thì sản phẩm công nghệ càng được nâng cao, nhiều khi họ lấy cái nầy để vào cái kia cho giá thành thấp, Cũng như OPEL có gắng máy của Isuzu, Toyota (corolla) của BMW, và hầu hết các ECU đều BOSCH hay DENSO (tuỳ máy)

Xe Hàn (Hyundai/KIA) từ năm 2012 không có chiếc nào có máy Opel. Trước đó có dùng máy Rover (mua bản quyền tự sản xuất).
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
4/1/08
140
71
28
Tóm lại bác chủ đã giải quyết được vần đề rung lắc chưa?
Thực ra bác mô tả không kỹ lắm nên sẽ khó cho nhiều người muốn giúp bác mà phán bệnh qua điện thoại thế này.
Mình cũng chạy Sonata và cũng chia sẻ một vài kinh nghiệm như thế này nhé:
Có lần chạy lên cao tốc tầm 100-120km/giờ thấy vô lăng nó rung, hôm đó mới thay quả vỏ mới Micheline xong là bị, về cân mâm bấm chì 4 bánh thì hết.
Vấn đề thứ hai, lúc đầu xe không bị, nhưng đi một thời gian thì có cảm giác là xe đi nó hay bị dập dềnh, phía đầu xe, có khi đi qua ổ gà lớn thì thấy nó dập dềnh mạnh lắm, còn đi đường bằng nhiều khi cũng thấy nó dập dềnh nhẹ, làm cảm giái lái nó mất sướng. Xe Sonata mình đi từ lúc đầu nên cảm giác khi chưa bị mình nhớ rất rõ, xe đi rất đầm và cảm nhận mặt đường rất tốt so với những xe trong cùng phân khúc. Nên khi bị như thế mình cảm nhận ngay nhưng đưa vào hãng vài ba lần mô tả bệnh tình rồi mấy ông thợ đánh xe thử mấy vòng về vẫn phán xe bình thường. Mình nghi ngờ nhất là phuộc giảm chấn của xe, sau khi đưa ra gara ngoài chuyên về huyndai kêu nó tháo phuộc ra, ấn thử thấy mềm xèo, mềm hơn hẳn cái phuộc mới mà gara đưa cho thử, vậy là quyết định thay luôn 4 quả phuộc. Sau khi thay tổng chi phí 4 quả phuộc hết 420$, chạy khác hẳn, không còn hiện tượng dập dềnh nữa, dao động khi qua ổ gà tắt rất nhanh.
Tóm lại để xe đi sướng thì phuộc nhún sau một thời gian sử dụng tầm 5 năm với điều kiện bình thường thì nên thay, mặc dù chưa hỏng hẳn nhưng chức năng đã suy yếu đi nhiều.
Mấy xe hạng sang của Đức cứ chạy đến thời gian tự nó báo lỗi mình phải thay nên xe của bọn Đức chạy lúc nào cũng thấy ngon là vậy.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.586
22.230
113
Pháp
Tóm lại bác chủ đã giải quyết được vần đề rung lắc chưa?
.......
Mấy xe hạng sang của Đức cứ chạy đến thời gian tự nó báo lỗi mình phải thay nên xe của bọn Đức chạy lúc nào cũng thấy ngon là vậy.
Nói chứ phải tả bệnh, mới bắt bệnh đúng. Tiện tôi xin phép thử cách bên âu châu.
Xe không động đậy, tắt máy nha, dùng tay ấn từng ống nhúng tới sát, rồi thả ra, nếu như nó còn tốt thì sau khi nó bung lên sẽ đứng nguyên, còn nếu nó chết thì nó cứ nhúng lên xuống (do lò so). Cách nầy chỉ có cánh đàn ông có sức mới làm được, mà nên làm cả 4 ống mà nếu có thay kiểu kẹo kéo thì thay 1 cặp nha.

Thường thay ống nhúng để ý đến các support với cái chén chịu lực nàm trên ống nhúng gắn vào phần xe (mở capot thì nó nằm 2 bên trên , tròn) bằng caosu, nếu tiện thì thay luôn cũng không đắt lắm, vì nếu như nó mòn thì lâu lâu bất ngờ nó cũng kêu cụp cụp mà đôi khi mình sẽ tưởng là rotule đó các bạn. Nên kiểm tra và khi thay thì viết vào cuốn sổ tay, ngày tháng thay, và cây số lúc thay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Qua 1 tháng mần mò và đc các bác tư vấn máy của em đã hết rung lắc & em xin trình bày như thế này
em xin nói tóm tắt bệnh của xe em. Bắt đầu đi thì rất êm. Nhưng bắt đầu chạy được tầm 30' thì thỉnh thoảng có hiện tượng rung xe + tay lái rung lắc ( khí đó ấn phanh thì phanh bị đẩy kiểu gậc gậc) và rõ nhất là khi đi trên cao tốc.
+ và qua các bác tư vấn em đã thay từng cái 1
láp + cân vỏ xe bấm trì. + mài đĩa+ thay má phanh+ kiểm tra bạc đạn + rotyun + Nhún & kiểm tra 1 số thứ ở gầm xe .cuối cùng đi vẫn bị
cuối cùng qua 1 cuộc chạy đường dài về xe em rung lắc rất mạnh .ko như mọi lần khác. Nhưng em cố lết về nhà. Sáng hôm sau mang ra gara thì khi nâng lên. Lấy tay năn các bánh thì 1 bánh ko thể quay đc. Và em thay nguyên cụm bố dỉa thắng( 2 bộ trước) mất 200$
em đi 1 tuần nay thì ko còn rung lắc nữa .qua đây em xin cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình cho em . đến giờ em vẫn ko biết xe em bị bệnh gì nữa. Và ko biết sau này đi đg dài nó có còn ko?
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.230
113
Pháp
Nếu bạn lăn bánh không được thì đúng là bố thắng bị kẹt, có thể cái nầy (Etrier) piston ép má thắng, và nó thay dầu thắng mới
etrier-de-frein-350x280.jpg

Vậy là thớt đóng lại được rùi nhỉ :):):):)
 
  • Like
Reactions: Trungsonata
Tập Lái
6/6/18
1
0
1
40
Anh ơi em theo dõi bài lốc điều hoà sonata của anh. Em có con Sonata 2011, điều hoà lỗi chỉ có gió, đem ra cửa hàng họ bảo thay một seri liên quan điều hoà, hết gần 20 củ. Anh có cách khắc phục như thế nào chia sẻ cho em lại với. Em cảm ơn. Em ở Hà Nội.