Hạng D
2/12/03
1.562
3.962
113
Vietnam
10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Không cần phải sở hữu động cơ xăng - điện Hybrid, những mẫu xe dưới đây vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên, trong số đó có một vài mẫu hiện diện ở Việt Nam như Ford Fiesta Ecoboost, Mitsubishi Mirage,...[pagebreak]

Sở hữu một chiếc xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu là ước mơ của nhiều người, nhưng với mức giá khá cao nên nếu cân nhắc chưa đủ khả năng chi trả, chúng ta có thể chọn một chiếc xe không hybrid tiết kiệm nhiên liệu.

Ngày nay, với những công nghệ mới như khí động học, lốp kháng lăn thấp, hộp số và động cơ công nghệ mới... xe động cơ thông thường đã tiết kiệm nhiên liệu hơn bao giờ hết. Hơn nữa động cơ diesel quay trở lại với công nghệ sạch đã cung cấp cho người mua một phương án khả thi trong nhiều phân khúc.

Hướng dẫn mua xe của Leftlanenews lọc ra 10 xe tại Mỹ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất căn cứ vào đánh giá hiệu quả nhiên liệu do Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) công bố.

Dẫn đầu là Mitsubishi Mirage - 40 Mpg (5,88 lít/100 km)

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Nếu muốn có một chiếc xe ít tốn xăng nhưng lại thanh nhã, có lẽ minicar Mitsubishi Mirage là lựa chọn hàng đầu.

Với động cơ 1 lít, sản sinh chỉ 74 mã lực, Mirage là một trong những chiếc xe có tốc độ tối đa chậm nhất, nhưng với phiên bản hộp số vô cấp xe cũng có thể đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Cũng với phiên bản hộp số tự động vô cấp (CVT), Mirage có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,357/5,345/5,588 lít/100 km (trong thành phố/trên đường cao tốc/bình quân).

Đồng hạng 2 là những xe:

BMW 328d trang bị động cơ turbo diesel 4 xy lanh, mô men xoắn 280 lb-ft, có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,357 lít/100 km.

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid


Scion iQ (6,357 lít/100 km bình quân)

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Với thiết kế nội thất thông minh, hàng ghế sau được mở rộng đủ chỗ ngồi cho 3 người lớn.

Ford Fiesta SFE EcoBoost (6,357 lít/100 km bình quân)

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Vài năm sau khi giới thiệu chiếc Fiesta động cơ 1 lít EcoBoost 3 xy lanh ở châu Âu và đã 2 lần nhận giải thưởng "Động cơ Quốc tế của năm", Fiesta tìm cách xâm nhập thị trường Mỹ với phiên bản EcoBoost 1.6 lít sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và 148 lb-ft mô men xoắn cũng với mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân 6,357 lít/100 km. Đây là phiên bản hộp số tay phù hợp với lựa chọn của người Mỹ khi mua xe động cơ nhỏ.

Hạng 5:

Smart fortwo (6,533 lít/100 km bình quân).

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Xe chỉ có 2 chỗ ngồi, chiếm rất ít không gian khi lưu thông trên đường và trong bãi đỗ xe, là lựa chọn hàng đầu cho những ai thường phải lưu thông trong đô thị vào giờ cao điểm.

Đồng hạng 6:

Volkswagen Passat TDI 6MT (6,72 lít/100 km bình quân).

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Với kích thước và giá cả phù hợp với người Mỹ nhưng chiếc Passat TDI turbodiesel vẫn giữ được phong cách châu Âu.

Đi kèm với hộp số tay 6 cấp, Passat tiêu hao trung bình 6,72 lít/100 km. Khi đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân 6,92 lít/100 km.

Honda Civic HF - (6,72 lít/100km bình quân).

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Đươc trang bị một số giải pháp thiết kế tiết kiệm nhiên liệu đơn giản thừa kế từ Civic Hybrid, Civic HF nâng cao hiệu quả nhiên liệu Civic tiêu chuẩn nhưng giá cả không cao hơn.

Cánh lướt gió dưới cản xe phía trước thấp hơn, phần đầu xe được thiết kế khí động học hơn, lốp kháng lăn thấp, hộp số tự động vô cấp mới cùng góp phần nâng cao mức hiệu quả nhiên liệu cho Civic HF.

BMW 328d xDrive Sports Wagon (6,72 lít/100 km bình quân).

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Với vẻ ngoài hùng dũng của một chiếc xe thể thao trang bị hệ thống dẫn động tất cả các bánh, ít người ngờ được mức độ tiết kiệm nhiên liệu đáng nể của chiếc Sports Wagon.

Với khả năng di chuyển trong mọi thời tiết, khoang hành khách và hành lý rộng rãi, sức mạnh vượt trội mà rất ít xe crossovers dám mơ ước, BMW 328d xDrive Sports Wagon là lựa chọn hàng đầu nếu người mua không chê giá đắt.


Toyota Corolla Eco (6,72 lít/100km bình quân)

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid
Được nâng cấp kiểu dáng khí động học, hộp số tự động biến thiên liên tục, và động cơ mới mạnh mẽ hơn, Toyota Corolla Eco tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với Corolla tiêu chuẩn.


Nissan Versa Sedan CVT (6,720 lít/100km bình quân)

10 xe tiết kiệm nhiên liệu "đỉnh" nhất mà không cần Hybrid

Những năm gần đây sedan Versa liên tục dẫn đầu doanh số trong phân khúc subcompact ở thị trường Mỹ nhờ vào 3 yếu tố: giá khởi đầu thấp, hàng ghế sau rộng rái, chi phí nhiên liệu thấp.

Cả 2 phiên bản hộp số tay 5 cấp và tự động 5 cấp đều có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,72 lít/100 km bình quân.

Đây là số liệu của thị trường Mỹ, có thể phù hợp với một số thị trường khác ngoài nước Nhật. Tại Nhật, xe không hybrid tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn thuộc về các Kei car, những xe dưới 660 cc và sức mạnh dưới 63 mã lực.

(theo leftlanenews)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Like mạnh BMW 328d và VW Passat TDi. Có vậy mới thấy rõ cái mặt thật của ông Toyota chỉ giỏi trò gắn thêm mấy chữ VVT-i, Dual VVT-i, Hybryd lên xe để lèo thiên hạ chứ có lọt nổi vào danh sách này đâu. Có con Scion thì phân khúc bé mà lại tiết kiệm kém anh 328d. Cạch mặt To
 
Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
Cái này là công bố của nhà sản xuất. Ra đường chạy thực tế mới biết.
 
Hạng D
21/3/14
1.224
572
113
231 Lê Hữu Trác Tp Quảng Ngãi
Quán quân của đỉnh cao tiếc kiệm nầy phải kể đến Em Kia Pride của Kia chứ nhỉ. Máy móc cân chỉnh tốt, thì đi chỉ có 5,8 lít (bình quân). Ra đường thực tế đi. Đem con xe còn mới nguyên trong 10 con trên chạy với con xe của chủ tịch hội Kia Pride trên otô fun. bắt xác, dám ko? Mang tính leng xê xe mới quá!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/1/13
263
51
28
35
TPHCM
Minhphu1049 nói:
Vắng bóng toyota aygo ! Có khi nào đây là chiêu bài quảng cáo cho oto Việt Nam! ..??
Chắc là vậy, chiêu PR cho Mitsubishi Mirage, bây giờ đừng nên tin báo chí nhiều. Một là bị giới hạn bởi sự chỉ đạo của cấp trên, hai là do nhuận bút hay bài viết quảng cáo.

Bản thân em chọn xe, em lân la tới các bác tài xế lái xe du lịch và tài xế taxi nhờ tư vấn. Đây là kinh nghiệm của em, các bác đừng chém em tội nghiệp.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Minhphu1049 nói:
Có khi nào đây là chiêu bài quảng cáo cho oto Việt Nam! ..??
cái này chắc đúng nè, tại vì có nhiều xe có mức tiêu hao thấp hơn mà có thấy đề cập đến đâu, chắc lại là trò PR khéo của mấy ổng rồi