Các bác ủng hộ phương án nào để giải quyết BOT Cai Lậy?

  • 1. Giữ nguyên trạm thu phí ở vị trí hiện tại

    Bình chọn: 2 1,3%
  • 2. Di dời trạm thu phí về tuyến tránh theo yêu cầu

    Bình chọn: 119 78,3%
  • 3. Đặt hai trạm thu phí

    Bình chọn: 23 15,1%
  • 4. Phương án khác (Mời các bác chia sẻ)

    Bình chọn: 8 5,3%

  • Total voters
    152
Hạng B1
1/2/11
72
89
18
Đầu tiên phải công bố hợp đồng BOT cho toàn dân biết và thực hiện quyền giám sát. Sau đó cần kiểm toán độc lập đoạn QL1 nâng cấp, chính phủ trả tiền đoạn QL1 cho nhà đầu tư theo kết quả kiểm toán và các khoản bồi thường khác (nếu có) theo hợp đồng. Tiếp theo, dời trạm vô đường tránh, giá mắc rẻ tuỳ nhà đầu tư tính toán, ai đi thì móc túi trả tiền.
Cuối cùng, gô cổ mấy thằng ký quyết định cho đặt trạm BOT tầm bậy này (ai cũng biết hết rồi), bọn nó chính là thủ phạm dẫn tới tình hình phức tạp hiện nay.


"Toàn dân" là ai? Công bố dán cổng chợ cho "Toàn dân" kiểm tra nhé? "Ai cũng biết" là ai biết? Bác muốn gô cổ "bọn nó" nào?

Siêu hài hước!
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Phương án tối ưu nhất là tẩy não mấy ông bộ GTVT và nhà nước phải thật sự vì dân, của dân. Lúc đó có khối cách để giải quyết.
Như em hiểu BOT là vì nhà nước không đủ vốn mới huy động từ dân, doanh nghiệp... mà cái thằng BOT CL nó chỉ có 200 tỏi thì tại sao cho nó tham gia BOT. Nếu vay để làm thì CP đi vay để làm còn hơn để mấy thằng khác đi vay... Không giải quyết tận gốc, ko nhìn nhận ra vấn đề ở đâu thì em nghĩ ko có giải pháp nào tốt hết...
Bác nói quá chính xác!

Thằng chủ đầu tư chỉ có 200 tỏi.
Dự án hết 1200 tỏi, nó đi vay hết 1000 tỏi, lãi suất bao nhiêu? Lãi suất ưu đãi hay lãi suất kinh doanh?
Trong 1200 tỏi đó tiền mua lại dự án sang tay (nghe nói sang tay 2 lần) hết bao nhiêu tiền?
Tiền đền bù giải phóng mặt bằng hết bao nhiêu?
Giá đền bù có minh bạch ko?
...
Tiền lãi hàng tháng của 1000 tỏi như vậy tính luôn vào giá đầu tư xây dựng và cuối cùng tính vào phí.

Tại sao nhà nước ko làm? NN làm sẽ kinh tế hơn rất nhiều.

- Ko tốn chi phí sang tay dự án.
- Vay của NHNN lãi suất ưu đãi, thấp.
- Minh bạch dự án và minh bạch trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng.
 
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
"Toàn dân" là ai? Công bố dán cổng chợ cho "Toàn dân" kiểm tra nhé? "Ai cũng biết" là ai biết? Bác muốn gô cổ "bọn nó" nào?

Siêu hài hước!
Thấy hài thì cười đâu ai cấm :)
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Mấy bác nói cấm tải đi trong nội thành em thấy chưa hợp lí. Đường quốc lộ 1A mà cấm xe? Đường nào chứ quốc lộ 1A lúc nào cũng phải đảm bảo cho tất cả phương tiện lưu thông. Nên nhớ mấy anh tải, khách đóng tiền phí bảo trì đường bộ nhiều hơn mấy bác đi ô tô nhiều lần. Bây giờ còn bắt các bác ấy phải xì thêm tiền khi đi qua Cai Lậy?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Phương án 1: Éo thèm bàn.
Phương án 2: Di chuyển trạm về đường tránh, đồng nghĩa phải mua lại tuyến qua thị xã. Phương án này chuẩn nhưng không hay. Cái hậu quả đầu tiên là không thể thu hồi vốn, ngân hàng chết sặc. hậu quả thứ 2 là chủ đầu tư và ngân hàng đồng loạt kiện Bộ dồn nó vào chân tường phải đền 1.300 tỷ. "Chiến tranh" có thể đuổi cùng giết tận, nhưng "đấu tranh" sẽ thất bại nếu không cho người ta một con đường sống.
Phương án 3: Đặt trạm ở 2 nơi. Phương án này nghe có vẻ hay, nhưng chắc chắn là có vấn đề. Nó cũng giống như 2 trạm BOT ở 5A và 5B, cùng nhớ lại một chút về lịch sử và hiện tại của nó:
- Đường 5A lịch sử có vài trạm thu, sau khi thu phí đường bộ nó dẹp hết mấy trạm này đi.
- Đường BOT 5B (chuẩn BOT luôn) đi vào hoạt động, chả mấy ai đi có nguy cơ vỡ tài chính. Ban đầu là dồn CSGT ra 5A lùa dân sang 5B. Khổ cái người ta không vi phạm thi không lùa được.
- Nó bắt đầu chơi bài trám vá 5A và dựng trạm bên đó (dựng trạm 2 nơi giống phương án 3). Tuy nhiên nó thu mãi không thấy hết.
Hiện tại người dân đặt câu hỏi nó phán một câu xanh rờn: "Phí thu bên 5A là để bù 5B nhưng chỉ đủ để bảo trì 5A, chưa bù được tý nào vì thế sẽ thu thời gian thu phí không biết đến khi nào".

Như vậy cả 3 phương án đều thấy có vấn đề: Phương án 1 là vớ vẩn, phương án 2 chuẩn nhưng khó thực hiện, phương án 3 dễ dẫn tới sự nhập nhèm không minh bạch khó kiểm soát và nó sẽ quay về Phương án 1 lúc nào không hay.

Làm thế nào để có lối thoát cho tất cả các bên, từ những thằng chó chết cho đến những người dân bị chúng nó hại? Em nghĩ chỉ có 1 cách: Mua lại toàn bộ dự án sau khi đã kiểm toán kỹ.
 
  • Like
Reactions: bach_pro1111
Hạng B2
16/11/16
195
96
28
38
Minh nghi se Choi phuong an hai . Nhung se cam 1 so xe tren 5 Tang di vai quốc lộ . Và nhung xe tren 5 tang phai di vào duong tranh . Cách nay se duoc áp dung . Vi dat la cách duy nhat đễnh lay lai von hanh nhat có thể và họp Long dan là di dời trạm . Các anh xxx xe canh nhieu chốt đễ hốt nhung xe tren 5 tang .
 
Hạng D
30/11/10
3.968
56.312
113
Vẫn không hiểu tại sao nó ko nối thẳng luôn cho gần?