Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
chuongps nói:
Các bác cho e hỏi, xe em PSi, người ngồi sau bị nóng chân lắm ah, kiểm tra két nước thì mực nước nằm ở mức giữa và kim nhiệt cũng ở giữa luôn. Không biết những xe SH, PS khác thế nào nữa ? Các bác cho e ý kiến có cần phải xúc két nước không ah, xe e trước giờ chỉ châm nước trong hảng thôi
Két nước định kỳ phải súc rửa thay nước mới, vì nước giải nhiệt cũng giống như nhớt bôi trơn, sau một thời gian dài sử dụng sẽ biến tính không còn tác dụng dẫn nhiệt tốt như ban đầu và xuất hiện những cặn lắng làm: cản trở việc nước giải nhiệt lưu chuyển tốt (giống như người bị đóng mỡ vành mạch máu dẫn đến tai biến, keke), dần dần làm hư mục ống đồng của dàn giải nhiệt.
Moi người có thói quen sai lầm là cứ châm thêm nước giải nhiệt mãi mà không chịu súc két nước và thay nước mới --> tai hại giống y hệt như cứ châm thêm nhớt máy mà chẳng bao giờ chịu thay nhớt vậy.
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
Vâng ah, em đã hiểu. Ag, cho e hỏi luôn, nhiệt độ máy cao có ảnh hưởng hưởng gì đến hoạt động của xe không ah ? Mức độ hao xăng, độ vọt xe, v.v....?
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Đúng là như e gà mờ sao mà biết vụ này!
Vì trước giờ toàn vào 3S làm hoài mà hong hết nên chẳng biết ra sao để xử lý.
Bác trieupham có chỗ nào uy tín giới thiệu e qua xử lý cái này không? Xe nhà đi cũng ít lắm mới ~ 6000km thôi. Bảo e đi bỏ bố này dán lại thấy tiếc tiếc :(
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
chuongps nói:
Vâng ah, em đã hiểu. Ag, cho e hỏi luôn, nhiệt độ máy cao có ảnh hưởng hưởng gì đến hoạt động của xe không ah ? Mức độ hao xăng, độ vọt xe, v.v....?
Bác cứ nhìn bản thân đi: khi bác nóng lên (như lúc cáu giận chẳng hạn) thì suy nghĩ và hành động của bác có còn chuẩn xác nữa hay không. Chiệc xe cũng thế thôi bác ạ
21.gif
 
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
trieupham007 nói:
chuongps nói:
Vâng ah, em đã hiểu. Ag, cho e hỏi luôn, nhiệt độ máy cao có ảnh hưởng hưởng gì đến hoạt động của xe không ah ? Mức độ hao xăng, độ vọt xe, v.v....?
Bác cứ nhìn bản thân đi: khi bác nóng lên (như lúc cáu giận chẳng hạn) thì suy nghĩ và hành động của bác có còn chuẩn xác nữa hay không. Chiệc xe cũng thế thôi bác ạ
21.gif
Hehe, ví dụ rất ư là chính xác, thanks bác. E mới xúc két nước rồi loại Castrol ở chổ bác Hồng => cảm giác xe chạy êm hẳn
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
trieupham007 nói:
Thật ra kiếm lò xo đó cũng không quá khó, chỉ cần mua spare part của hãng Honda Thái hoặc Honda Italia (nếu là đồ Honda hoặc SYM) hoặc Yamaha (nếu là Ya) và Suzuki (nếu là Su). Đừng thay đồ trôi nổi hoặc second hand.

Vụ này bữa nghỉ lễ có đi fix lỗi - ra 3S thì ông KTV bảo bố 3 càng đi 2 năm rồi dù là chạy ít nhưng vẫn bị chai + cháy rồi (e nhìn thì thấy bề mặt bố đen thui chả hiểu gì) nên cứ tầm tháng rưỡi là phải ra lấy nhám chà xử lý bố và tư vấn e thay bố 3 càng mới.
E hỏi thì báo giá có 100k (110k luôn VAT) nguyên bộ bố 3 càng, e thấy rẻ quá nên thay luôn rồi.
Chạy mấy hôm nay thì đúng là hết rung giật - êm ái mượt mà :) Để vài tháng nữa xem có bị tiếp không.
Thanks các bác đã tư vân đúng bệnh tình con vợ e.
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
Các bác cho e hỏi xe bị dư xăng (rồ ga lớn xuất hiện khói đen), thì nên xử lý thế nào ah ? Xe em PSi phun xăng điện tử
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
chuongps nói:
Các bác cho e hỏi xe bị dư xăng (rồ ga lớn xuất hiện khói đen), thì nên xử lý thế nào ah ? Xe em PSi phun xăng điện tử
Nếu bị dư xăng (ra khói đen) thì chỉ nằm ở 2 chỗ: lọc gió bẩn làm thiếu gió và bình xăng con/bộ phun xăng có vấn đề. Nếu thay lọc gió mới rồi mà vẫn bị thì phải coi lại bộ phun xăng (phun nhiều hơn cần thiết)
 
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
trieupham007 nói:
chuongps nói:
Các bác cho e hỏi xe bị dư xăng (rồ ga lớn xuất hiện khói đen), thì nên xử lý thế nào ah ? Xe em PSi phun xăng điện tử
Nếu bị dư xăng (ra khói đen) thì chỉ nằm ở 2 chỗ: lọc gió bẩn làm thiếu gió và bình xăng con/bộ phun xăng có vấn đề. Nếu thay lọc gió mới rồi mà vẫn bị thì phải coi lại bộ phun xăng (phun nhiều hơn cần thiết)
Vâng, cảm ơn bác 007, lọc gió e sạch sẽ lắm ơh. E mới kiểm tra bộ phun xăng FI: EU còn hoạt động tốt, nên e chỉ vệ sinh bec phun thôi, tạm thời không thấy xuất hiện khói nữa, để e kiểm tra tiếp mức độ ăn xăng xem nào
 
Em đem xe đi vá (không ruột) thì bác thợ nói vá lụi được rồi, vá keo bên trong cạy ra cạy vô nhiều lần sẽ hư niềng. Chuẩn kô các bác?
Nên vá lụi hay vá keo từ bên trong? Ưu và nhượt điểm của từng phương pháp? các bác giúp em nhé!
 
Last edited by a moderator: