Chuyện hết sức đơn giản, chỉ vì không để ý nên cảm thấy khó khăn thôi.chu_bo_doi nói:Em đem xe đi vá (không ruột) thì bác thợ nói vá lụi được rồi, vá keo bên trong cạy ra cạy vô nhiều lần sẽ hư niềng. Chuẩn kô các bác?
Nên vá lụi hay vá keo từ bên trong? Ưu và nhượt điểm của từng phương pháp? các bác giúp em nhé!
1- Cạy vỏ tubeless ra và gắn vào nhiều lần sẽ làm hư vành mâm bánh xe --> đúng 90% vì cái gì cứ chọc nạy thì cũng dần đến hư hỏng. Nhưng liệu một tháng cạy ra mấy lần mà sợ hư ?! Hiện tại có một số điểm vá vỏ tubeless đã có máy tháo ráp vỏ rất khó làm hư vành mâm
2- Vá lụi và vá trong vỏ tubeless cái nào tốt ? Dĩ nhiên là vá trong tốt hơn, vì sau khi vá trong bơm hơi lên thì áp lực hơi nén sẽ ép chặt miếng và vào vỏ hơn. Trong khi vá lụi bên ngoài thì chỉ được cái tiện, nhanh chóng nhưng miếng cao su non khi lụi vào lỗ thủng trên vỏ sẽ bị lực ma sát ở mặt đường kéo ra khỏi lỗ vá mỗi ngày một ít - lâu dần sẽ bị bong ra xì hơi bánh xe.
Vậy cách nào là tốt ?
1- Ráng giữ đừng để bị lủng lỗ

2- Nếu bị lủng lỗ thì vá lụi trước, khi nào vá lụi mấy lỗ rồi thì cạy vỏ ra tháo hết mấy miếng vá lụi để vá trong ở các lỗ đã vá lụi