Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
chu_bo_doi nói:
Em đem xe đi vá (không ruột) thì bác thợ nói vá lụi được rồi, vá keo bên trong cạy ra cạy vô nhiều lần sẽ hư niềng. Chuẩn kô các bác?
Nên vá lụi hay vá keo từ bên trong? Ưu và nhượt điểm của từng phương pháp? các bác giúp em nhé!
Chuyện hết sức đơn giản, chỉ vì không để ý nên cảm thấy khó khăn thôi.
1- Cạy vỏ tubeless ra và gắn vào nhiều lần sẽ làm hư vành mâm bánh xe --> đúng 90% vì cái gì cứ chọc nạy thì cũng dần đến hư hỏng. Nhưng liệu một tháng cạy ra mấy lần mà sợ hư ?! Hiện tại có một số điểm vá vỏ tubeless đã có máy tháo ráp vỏ rất khó làm hư vành mâm
2- Vá lụi và vá trong vỏ tubeless cái nào tốt ? Dĩ nhiên là vá trong tốt hơn, vì sau khi vá trong bơm hơi lên thì áp lực hơi nén sẽ ép chặt miếng và vào vỏ hơn. Trong khi vá lụi bên ngoài thì chỉ được cái tiện, nhanh chóng nhưng miếng cao su non khi lụi vào lỗ thủng trên vỏ sẽ bị lực ma sát ở mặt đường kéo ra khỏi lỗ vá mỗi ngày một ít - lâu dần sẽ bị bong ra xì hơi bánh xe.
Vậy cách nào là tốt ?
1- Ráng giữ đừng để bị lủng lỗ
21.gif

2- Nếu bị lủng lỗ thì vá lụi trước, khi nào vá lụi mấy lỗ rồi thì cạy vỏ ra tháo hết mấy miếng vá lụi để vá trong ở các lỗ đã vá lụi
 
  • Like
Reactions: votranphu
trieupham007 nói:
chu_bo_doi nói:
Em đem xe đi vá (không ruột) thì bác thợ nói vá lụi được rồi, vá keo bên trong cạy ra cạy vô nhiều lần sẽ hư niềng. Chuẩn kô các bác?
Nên vá lụi hay vá keo từ bên trong? Ưu và nhượt điểm của từng phương pháp? các bác giúp em nhé!
Chuyện hết sức đơn giản, chỉ vì không để ý nên cảm thấy khó khăn thôi.
1- Cạy vỏ tubeless ra và gắn vào nhiều lần sẽ làm hư vành mâm bánh xe --> đúng 90% vì cái gì cứ chọc nạy thì cũng dần đến hư hỏng. Nhưng liệu một tháng cạy ra mấy lần mà sợ hư ?! Hiện tại có một số điểm vá vỏ tubeless đã có máy tháo ráp vỏ rất khó làm hư vành mâm
2- Vá lụi và vá trong vỏ tubeless cái nào tốt ? Dĩ nhiên là vá trong tốt hơn, vì sau khi vá trong bơm hơi lên thì áp lực hơi nén sẽ ép chặt miếng và vào vỏ hơn. Trong khi vá lụi bên ngoài thì chỉ được cái tiện, nhanh chóng nhưng miếng cao su non khi lụi vào lỗ thủng trên vỏ sẽ bị lực ma sát ở mặt đường kéo ra khỏi lỗ vá mỗi ngày một ít - lâu dần sẽ bị bong ra xì hơi bánh xe.
Vậy cách nào là tốt ?
1- Ráng giữ đừng để bị lủng lỗ
21.gif

2- Nếu bị lủng lỗ thì vá lụi trước, khi nào vá lụi mấy lỗ rồi thì cạy vỏ ra tháo hết mấy miếng vá lụi để vá trong ở các lỗ đã vá lụi
Vậy thì em cứ lụi vài lần rồi tính sao!!!
Em chạy xe số, thường xuống dốc thì em hay về số mo, côn tay thì em hay cắt côn (theo em: đỡ tốn xăng và xe cảm giác nhẹ hơn) và xe có thể đỗ dốc với vận tốc cao (4 bánh thì không được làm chuyện này). Nhưng tay ga thì em thấy chán nhất là khi xuống dốc. Kô lên ga thì xe cứ chạy rì rì rì, còn lên ga thì....... tốn xăng. Cái này theo bác có phải là nhượt điểm của xe tay ga không?
Cảm ơn bác nhiều!!!
 
Tập Lái
26/4/12
1
0
0
sau khi dạo 1 vòng tìm hiểu thì không phát hiện có xe ai bị bệnh như con nouvo3 của em. Bệnh của nó là khi đang chạy ttrên đường (dựng chống đứng chạy thì bình thường) mỗi lần xuống ga thì nghe tiếng "cạch" ở phía sau (bộ ly hợp gì ấy) và lên ga cũng vẫn nghe tiếng "cạch" dễ thương giống như là báo hiệu mình xuống ga và lên ga vậy
43.gif
. Em đã đem ra 3s nói rõ bệnh tình thì mấy anh bảo vệ sinh bộ ly hợp. Sau một hồi chờ và đợi mấy anh chùi rửa đem ra thì bệnh cũ vẫn còn đeo bám. Ai có thể giúp em bệnh này kg vậy.
 
Tập Lái
14/3/11
47
18
8
Xin chia sẻ về bệnh và cách khắc phục Attila: xe đi bị giật và hơi lắc, em cùng bác thợ kiểm tra mấy lần không phát hiện ra, tới CN tuần rồi kiểm tra lại thì thấy bạc bu lông treo máy bị dơ, tháo ra kiểm tra và thay mới thì thấy ổn, xe cứng cáp hẳn. Hơi mất công tý nhưng kết quả như mong đợi. Thế mới biết chất lượng giữa Hàn và Nhật. Cái bạc lớp giữa là cao su, đáng lẽ cái này phải có tuổi thọ bằng tuổi thọ của máy. Cũng có thể với xe đi ít thì máy còn tốt nhưng cao su đã lão hóa. Xe em từ 2004 tới giờ mới đi gần 3 vạn.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
MatizAC nói:
Xin chia sẻ về bệnh và cách khắc phục Attila: xe đi bị giật và hơi lắc, em cùng bác thợ kiểm tra mấy lần không phát hiện ra, tới CN tuần rồi kiểm tra lại thì thấy bạc bu lông treo máy bị dơ, tháo ra kiểm tra và thay mới thì thấy ổn, xe cứng cáp hẳn. Hơi mất công tý nhưng kết quả như mong đợi. Thế mới biết chất lượng giữa Hàn và Nhật. Cái bạc lớp giữa là cao su, đáng lẽ cái này phải có tuổi thọ bằng tuổi thọ của máy. Cũng có thể với xe đi ít thì máy còn tốt nhưng cao su đã lão hóa. Xe em từ 2004 tới giờ mới đi gần 3 vạn.
Cám ơn bác đã chia sẻ thông tin hữu ích cho pà con.
Bạc gắp (gọi thế cho tiện và mường tượng được với xe số) gần như tuyệt đại đa số về sau này đều xài cao su. Chẳng cứ gì xe Hàn, xe Đài hay xe Nhật thì cao su ấy sẽ bị lão hoá biến tính theo thời gian, theo tình trạng cung đường di chuyển và các sử dụng (chở nặng đi đường xóc). Nếu vào tay em thì em sẽ chế độ lại để thay vì xài cao su thì em xài ... bạc đạn đũa là mười năm không hư, chỉ có điều không dám đi sình lầy nhiều
21.gif
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
stl_cddl_kca nói:
sau khi dạo 1 vòng tìm hiểu thì không phát hiện có xe ai bị bệnh như con nouvo3 của em. Bệnh của nó là khi đang chạy ttrên đường (dựng chống đứng chạy thì bình thường) mỗi lần xuống ga thì nghe tiếng "cạch" ở phía sau (bộ ly hợp gì ấy) và lên ga cũng vẫn nghe tiếng "cạch" dễ thương giống như là báo hiệu mình xuống ga và lên ga vậy
43.gif
. Em đã đem ra 3s nói rõ bệnh tình thì mấy anh bảo vệ sinh bộ ly hợp. Sau một hồi chờ và đợi mấy anh chùi rửa đem ra thì bệnh cũ vẫn còn đeo bám. Ai có thể giúp em bệnh này kg vậy.
Cái tiếng kêu ấy nó phát ra ở 2 chỗ:
Hoặc do cam xoay càng thắng bị rơ (ít khi xảy ra nhưng đã có xảy ra)
Hoặc do bạc đạn chịu các nhông turyền động trong bộ láp bị lỏng lưng, phải mở bộ láp ra kiểm tra mới biết được.
 
Hạng C
6/1/11
920
10
18
Sẵn có cái thớt này nên em post vô đây luôn, khỏi mở thớt mới mắc công. Em chưa đi xe tay ga bao giờ. Đang định mua chiếc Hyate để chở mấy đứa nhỏ đi học. Hiện tại em đang đi chiếc Wave S 110, chở 2 đứa nhỏ thấy mỏi quá. Bữa nào đường đông xe là mỏi nhừ 2 cánh tay luôn. Em chạy xe chậm, tốc độ trung bình khoảng 30-40km/h. Các bác tư vấn hộ em có nên mua Hyate hay không, vì em nghe nói xe này mà chạy tốc độ chậm như em thì nó hay bị gì máy lắm? Nếu ko thì có thể mua lead hay Airblade được không?
Cám ơn các bác rất nhiều.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.435
113
49
Bà Tó
@emm chi la : coi lại bộ nồi , vệ sinh bình xăng con . 23k thì cần kiểm tra lại .

@dungtc : Chạy chậm thì ai cũng mói.....tay . em khuyện bác , nếu không cần thiết thì mình cứ xe số mà đi , Tiết kiệm , chủ động .