Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
20/12/05
71
0
0
53
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Trích đoạn: vroto4u
....
Innova là "dự án toàn cầu" gì mà "Tiêu chuẩn khí xả" lại là Euro step II. Có phải là Euro II không nhỉ. ....Nếu đúng thế thì quá tệ, Fiat albea, Mit Lancer Gala đều đạt Euro III. Ở Âu Mỹ mà Euro II thì chỉ có đem vào trong hang núi mà chạy.
Vậy Innova chỉ là dự án "Toàn ĐNA hoá" mà thui.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định Quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, từ ngày 1/7/2007 tất cả các loại xe cơ giới (ô tô, xe máy) đường bộ được sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng các tiêu chuẩn khí thải tương đương mức Euro 2. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cao Xuân Vịnh, Trưởng phòng Môi trường, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết:

- Trước hết cần khẳng định rằng đây là nỗ lực của Việt Nam nhằm hạn chế vấn đề ô nhiễm không khí, nhất là khu vực đô thị trong khi số lượng người sử dụng ô tô, xe máy ngày càng tăng. Quy định mới được áp dụng tương đương với tiêu chuẩn Euro 2 của châu Âu, siết chặt giới hạn tối đa cho phép của khí thải độc hại, gây ô nhiễm môi trường như carbon monoxide, hydrocarbon, khói. Cách đây ba năm, Cục Đăng kiểm cũng đã xới vấn đề áp dụng tiêu chuẩn Euro 2 nhưng hoàn cảnh của ta chưa thể áp dụng được do nhiều lý do, trong đó có việc tiêu chuẩn xăng dầu của ta chưa phù hợp. Thứ hai là cần phải có một khoảng thời gian để loại thải những xe quá niên hạn. Việc nữa là phải chuẩn bị đầy đủ hệ thống tiêu chuẩn phát thải, rồi công nghệ lắp ráp xe của ta nữa.

Vì sao chúng ta không áp dụng luôn tiêu chuẩn Euro 4 như các nước trong khu vực đang làm?

- Chuyển thẳng từ bây giờ thì không thể chuyển được. Lý do thứ nhất là từ trước đến nay có bao giờ mình thông báo là mình áp dụng Euro 1 đâu. Euro 1 là mình bỏ qua rồi. Từ tháng 7/2001, Việt Nam đã loại bỏ xăng pha chì theo chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ. Việc này cũng tương ứng với tiêu chuẩn Euro 1 nhưng chúng ta lại không công bố tiêu chuẩn cho xe cơ giới, đến bây giờ mới công bố Euro 2. Thêm nữa là nhiên liệu mà chúng ta đang nhập khẩu là loại nhiên liệu giá rẻ, không tương ứng với tiêu chuẩn Euro 4. Xăng, dầu chúng ta đang sử dụng có hàm lượng lưu huỳnh quá lớn, gần như ở mức cao nhất thế giới. Hàm lượng lưu huỳnh có trong xăng theo tiêu chuẩn 6776 năm 2000 là 1.500 ppm, tương đương với 1.500 mlg/lít, còn diesel lên tới 5.000 ppm, tương đương với 5.000 mlg/lít. Muốn áp dụng Euro 4 thì hàm lượng lưu huỳnh trong xăng tối đa là 30 ppm. Ngoài ra còn có vấn đề benzen (C6H6). Hiện tại hàm lượng benzen của ta là 5 mlg/lít, các nước khác chỉ có 1 mlg/lít. Hàm lượng chất thơm có trong xăng cũng rất cao, chỉ số octan lại thấp chỉ từ 90 - 92, trong khi để xe chạy hết công suất thì chỉ số octan phải là 98. Trong tiêu chuẩn mà dự án Dung Quất đưa ra là chế biến được xăng có hàm lượng lưu huỳnh 30 ppm nhưng theo tôi biết khoảng năm 2010 nhà máy này mới hoạt động được. Sau này mình có thể bỏ qua việc áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 mà tiến thẳng lên áp dụng Euro 4. Điều này là hoàn toàn có thể và tốt hơn nếu ta đi từ Euro 2 lên Euro 3 rồi mới lên Euro 4, nhưng theo tôi sớm nhất cũng phải đến năm 2010 thì các điều kiện mới đủ để cho phép áp dụng được tiêu chuẩn tương đương với Euro 4.


So với tiêu chuẩn EURO 2 và EURO 3 không khác nhau mấy

Thông tin trên là từ trang web :

http://web.thanhnien.com.vn/Xahoi/2005/11/13/128732.tno?SearchTerm=EURO%202
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/8/05
587
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

a hóa ra là bây giờ Euro 4 rồi cơ đấy;)
innova mới có euro 2 thôi à
thế giả sử một ông đại gia VN gửi tặng innova cho người thân ở châu Âu thì có bị ách lại bắt gửi trả về không nhỉ[&:]
 
Hạng B1
15/7/05
69
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Trích đoạn: BMW3 FAN

số xe bán được sẽ cho biết là các bạn đánh giá đúng hay sai , đợi độ 1 tháng nữa thôi
số xe bán ra không nói lên điều gì
trước đây xe Zace luôn dẫn đầu về số xe bán ra nhưng qua những nhận xét của các bác trên này thì nó đâu phải là chiếc xe số 1 đâu
xe inno này tôi thấy ngoài đường rồi,đúng là như xe cóc trên Lạng sơn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

@hard
Bác nói em nghe có hãng nào SX xe o VN đúng tiêu chuẩn châu âu không????.Ngay cả BMW và Mec lắp ở VN cũng không đủ tiêu chuẩn bán sang châu Âu bác ạ.Đến Mờ tịt ở châu Âu cũng có airbag, abs,volant 3 chấu...
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Trích đoạn: cuonghanoi

thống kê lại thấy hỏi 10 chú thợ gara thì mười chú nói TOY lành-ít hỏng, điện-máy-đồ dễ thay, dễ sửa =====> họ quen sửa TO =====> TO hỏng vặt nhiều hơn so với các loại xe khác ======> đồ TO dễ thay vì tìm mua dễ tại chợ trơi hơn vì To dễ bị mất đồ hơn các loại xe khác =====> đi đâu vào bất cứ gara nào thì các bro đều thấy rằng tỷ lệ xe hỏng đang cần phải sử chữa là TO nhiều hơn rất nhiều so với các loại xe khác =====> cái này ngoài lề nhé ( tôi thấy cais INNOVA này nhìn giống loại xe VAN nhiều hơn (xe chở hành khách ý) loại này làm taxi là hay lắm đấy. Tôi thấy nó lai lai giữa to previa và Hiace không biết có đúng không =====> innova = C x 3

Vậy thì chắc em nhầm, xe To dở thiệt đó, thế mà em cứ nằm mơ được vần volant Lexus, nghe bác tư vấn rùi chắc em làm quả Magnus cho chắc ăn.
 
Hạng B1
20/12/05
71
0
0
53
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

thế giả sử một ông đại gia VN gửi tặng innova cho người thân ở châu Âu thì có bị ách lại bắt gửi trả về không nhỉ

Có ai gửi củi về rừng không vậy, với giá tiền mua Innova người ta có thể mua một chiếc xe tuyệt vời, chắc "Đại gia" này ở Chợ Quán hay Biên Hoà hay sao đó.
 
Tập Lái
12/12/05
26
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Innova xấu thiệt, một sự thật không chối cải. Chán wá, không có nhiều thay đổi trong tư duy của bọn LD đối với người tiêu dùng VN
 
Tập Lái
20/1/06
36
2
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Trích đoạn: Kurt Cobain

Trích đoạn: BMW3 FAN

số xe bán được sẽ cho biết là các bạn đánh giá đúng hay sai , đợi độ 1 tháng nữa thôi
số xe bán ra không nói lên điều gì
trước đây xe Zace luôn dẫn đầu về số xe bán ra nhưng qua những nhận xét của các bác trên này thì nó đâu phải là chiếc xe số 1 đâu
xe inno này tôi thấy ngoài đường rồi,đúng là như xe cóc trên Lạng sơn
Bác này lại vui tính rồi , nếu không dựa vào đó thì đánh giá thành công của 1 loại xe hay 1 hãng thì dựa vào đâu , bác có cách đánh giá khác à , chỉ cho với
AE ta thì chê thế thì tại sao Zace vẫn bán chạy hơn xe khác cùng loại và To nó vẫn chiếm số 1 ở VN ( cái này là OTXMay nó tính chứ không phải tôi , bác mà bảo không tin số liệu này thì tôi chịu )
 
Hạng B1
15/7/05
69
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

số xe bán ra chỉ có thể nói lên thị hiếu mà thôi
 
Hạng B1
20/1/07
54
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

"Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định Quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
So với tiêu chuẩn EURO 2 và EURO 3 không khác nhau mấy"


Bác Innova trích dẫn như thế thì hình như không thỏa đáng. Ý em là Innova mà Euro II thì không phải là "Dự án Toàn cầu", "Chất lượng toàn cầu (Global Quality)" như quảng cáo. Còn nói ở VN cho phép Euro II thì là chuyện ở VN.
 
Status
Không mở trả lời sau này.