Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Dòng BMW e46 bèo bèo vậy nhưng cũng hơn 1 loạt các hãng xe đời mới khác là cho phép sử dụng chế độ lái Manual (ở vị trí D gạt cần lái sang trái là sang Sport mode, gạt tiếp lên thì sẽ sang M1, gạt xuống để chuyển sang số M2, M3,M4...
Tác dụng lớn nhất mà chúng ta có thể thấy đối với việc chuyển số manual đó là khi đổ đèo, nếu để D có khi xe lao xuống dốc nhanh quá, chân luôn phải rà thắng. Để tránh tình trạng này, người lái sẽ dùng số M1, M2 hoặc M3 tùy vào tình hình cung đường đèo họ đang đi.
Em quan sát thấy lái xe trong thành phố thì hiếm khi nào chúng ta có thể chạy được trên 50km/h (trừ khu vực quận 2, quận 7, quận 9), chưa kể ai lái xe hàng ngày đi làm và về vào giờ cao điểm thì khi này chỉ bò chứ không chạy nổi.
Nếu để lái ở số tự động D thì đạp ga 1 chút là xe chuyển số, chạy vài chục mét rà thắng xe lại về số. Đi suốt trong cái điều kiện giao thông như vậy chả mấy mà banh cái hộp số luôn.
Để tránh hộp số phải vận hành quá sức như vậy, em nghĩ khi xe đang bò tầm 5km/h thì để M1, nếu thông thoáng hơn chút thì để M2, còn xe mà chạy đều đều được nhưng chậm khoảng 20km/h thì để M3, khỏi cần đạp ga cho mỏi chân mà xe vẫn bon bon chạy, trong khi hộp số lại không phải vận hành nhảy cóc liên tục.
Lái xe như thế liệu có vấn đề gì không ạ? Ý kiến các bác về vấn đề này như thế nào? Mọi người chém chút cho vui.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Về nguyên tắc khi chạy xe số sàn nội thành là không để tua máy vượt qua 1500 , là đở hao xăng.
Xe AT thì mình nghĩ cũng thế, nếu thắng rồi lại gia tốc từ từ thì cũng đở hao. Khi bật sang chế độ M để chạy cũng có cái hay của nó. Tránh buồn chán tay chân. Nhưng ai đã từng chạy số sàn điêu luyện rồi mới chạy chế độ này. Khi cảm nhận được tua máy và tốc độ. Chứ cảm nhận chưa tốt để đồng bộ dể bị tình trạng mất trớn hoặc "hự" máy.
Mổi người 1 sở thích , và cách vận hành xe khác nhau. Nên nghĩ sao, quan niệm thế nào thì dùng xe theo thế đấy. Miển mình cảm thấy được là được.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng F
13/9/07
7.049
48.483
113
Đối với chủ thớt em nghĩ nên đổi cái xe số sàn mà đi đỡ phải nhức đầu ạ ^^
 
Tập Lái
31/7/14
40
20
8
48
E thấy dù có đi chế độ M, thì khi giảm đến tốc độ nhất định thì nó vẫn tự nhảy về số nhỏ mà cụ.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Hạng D
5/6/13
2.751
3.679
113
www.vinhphutung.com
Để tránh hộp số phải vận hành quá sức như vậy, em nghĩ khi xe đang bò tầm 5km/h thì để M1, nếu thông thoáng hơn chút thì để M2, còn xe mà chạy đều đều được nhưng chậm khoảng 20km/h thì để M3, [BCOLOR=#ffff00]khỏi cần đạp ga cho mỏi chân mà xe vẫn bon bon chạy[/BCOLOR], trong khi hộp số lại không phải vận hành nhảy cóc liên tục, đỡ hại xe.
Lái xe như thế liệu có vấn đề gì không ạ? Ý kiến các bác về vấn đề này như thế nào? Mọi người chém chút cho vui.
Bữa nào thử :)
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Đối với chủ thớt em nghĩ nên đổi cái xe số sàn mà đi đỡ phải nhức đầu ạ ^^
Bác cứ hình dung đi BMW khi tắc đường, nhấp ga 1 xí là xe nó muốn chồm lên nuốt sống luôn cái xe phía trước, so với việc chạy số M nó tự chạy 1 cách chậm rãi và lại tiết kiệm xăng (đi chế độ D chạy đều đều ga ở 15-20km/h kim xăng em toàn vọt lên dính ở mốc 20l/100km). Như vậy đi thế nào sướng hơn thì bác tự cảm nhận.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
E thấy dù có đi chế độ M, thì khi giảm đến tốc độ nhất định thì nó vẫn tự nhảy về số nhỏ mà cụ.
Dạ đúng rồi. Đây là chế độ bán tự động, khi bác đang chạy số lớn mà phải dừng hoặc chạy chậm lại thì xe nhảy về số nhỏ hơn cho phù hợp. Em thấy như vậy rất hay vì em chỉ cần điều khiển chân thắng thôi chứ ko cần chuyển qua chuyển lại giữa thắng và ga :)
 
Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Hôm đi cao tốc LT-DG bằng con E46 chạy chế độ Manual này sướng lắm.
Trong thành phố thì em thấy không khả thi!