Hạng D
26/3/18
1.478
2.150
138
32
Ôi hoá ra đồng nghiệp ạ! E thì cũng cày crabbike nè, đi con AB chạy ngày 14-16h có thấy phiền ji đâu! Tới nơi giao hàng e tắt mịa nó máy, vde là các a sử dụng ntn thôi, chứ hiệu quả của nó là có nha a!
Tới đầu quán là tắt máy dắt bộ lên thấy mẹ luôn. Nên đó giờ kg bao giờ lấy xe kg có công tắc đèn mà đi :D:D:D
Còn những tình huống đi vào hẻm gặp Choai Choai mới lớn nó ngồi 1 đám ấy.
Ai thì kg biết chứ em ớn mấy vụ này lắm.
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.478
113
Sì Gòn
Có đúng là Honda VN đặt đèn pha/cốt chiếu sáng tự động khi xe nổ máy !? tôi không đi Honda 2b nên không rõ, mà nếu thật vậy thì quá bất hợp lý.
Tại sao không chuyển chức năng đèn demi làm DRL (tức là mở liên tục thay vì dùng công tắc mở), vừa đủ ánh sáng nhận diện, không chói mắt người đối diện, và ít hao bình ? Đèn demi thì xe 1900 hồi đó cũng đã có sẵn rồi.
ủng hộ vụ lấy đèn demi làm đèn DRL, giống xe hơi
công tắc chỉ còn 2 nấc, nấc demi và nấc cốt :)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.063
6.699
113
ủng hộ vụ lấy đèn demi làm đèn DRL, giống xe hơi
công tắc chỉ còn 2 nấc, nấc demi và nấc cốt :)
Mấy xe như AB, Lead, Vision, Future, thậm chí RSX đều đã có đèn demi. Chỉ cần đổi công tắc 3 nấc hiện tại thành cái công tắc 2 nấc (rẻ hơn), đèn demi mặc định luôn sáng như DLR trên ô tô là xong.
 
  • Like
Reactions: halogen
Hạng F
9/3/06
6.463
3.478
113
Sì Gòn
Mấy xe như AB, Lead, Vision, Future, thậm chí RSX đều đã có đèn demi. Chỉ cần đổi công tắc 3 nấc hiện tại thành cái công tắc 2 nấc (rẻ hơn), đèn demi mặc định luôn sáng như DLR trên ô tô là xong.
đúng, nên làm vậy
xe mình hiện tại đèn cốt luôn sáng :D
 
Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
Mấy xe như AB, Lead, Vision, Future, thậm chí RSX đều đã có đèn demi. Chỉ cần đổi công tắc 3 nấc hiện tại thành cái công tắc 2 nấc (rẻ hơn), đèn demi mặc định luôn sáng như DLR trên ô tô là xong.
Bữa đi chung với bạn mình đi xe 2B xuống hầm họ hỏi sao ko có đèn, xe đời mới đều có đèn sáng, dân Saigon quen với việc xe có đèn cos ban ngày rùi, ko thấy có đèn còn bị hỏi , cuộc sống văn minh an toàn khi lái xe, đặc biệt xuống hầm thì xe 2B phải có đèn cos, xe 2B đèn demi ko đủ để nhận diện ra từ xa, khác với xe hơi đèn daylight công suất hơn đèn cos của xe máy rùi.
Có lẽ ai ở quê xa xôi chỉ biết có xe đời cũ mới thắc mắc việc xe máy luôn bật đèn ban ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.063
6.699
113
Bữa đi chung với bạn mình đi xe 2B xuống hầm họ hỏi sao ko có đèn, xe đời mới đều có đèn sáng, dân Saigon quen với việc xe có đèn cos ban ngày rùi, ko thấy có đèn còn bị hỏi , cuộc sống văn minh an toàn khi lái xe, đặc biệt xuống hầm thì xe 2B phải có đèn cos, xe 2B đèn demi ko đủ để nhận diện ra từ xa, khác với xe hơi đèn daylight công suất hơn đèn cos của xe máy rùi.
Có lẽ ai ở quê xa xôi chỉ biết có xe đời cũ mới thắc mắc việc xe máy luôn bật đèn ban ngày.
Bác đi thống kê hay sao mà biết dân SG quen với việc bật đèn cos cả ngày? Đi xuống hầm nó tối nên nguời ta mới nhớ tới cái đèn để hỏi là chuyện bình thường.
Bác đo chưa mà biết DLR trên ô tô công suất lớn hơn đèn cos xe máy?
Chẳng ai rảnh mà đi thắc mắc vì sao xe máy luôn bật ban ngày. Họ chỉ khó chịu vì hãng cố tính cắt đi cái công tắc đèn cos của họ. Muốn bật thì luật cứ quy định đi rồi tôi bật. Mắc gì đi cắt bỏ cái công tắc của tôi?
Còn trường hợp bác là người đề xuất cái ý tưởng đó cho Honda VN thì bác cứ thừa nhận. Tôi tin mọi người ở đây sẽ thông cảm! Vì miếng cơm manh áo cả thôi mà .. :)
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.861
113
Saigon & Dalat
Bữa đi chung với bạn mình đi xe 2B xuống hầm họ hỏi sao ko có đèn, xe đời mới đều có đèn sáng, dân Saigon quen với việc xe có đèn cos ban ngày rùi, ko thấy có đèn còn bị hỏi , cuộc sống văn minh an toàn khi lái xe, đặc biệt xuống hầm thì xe 2B phải có đèn cos, xe 2B đèn demi ko đủ để nhận diện ra từ xa, khác với xe hơi đèn daylight công suất hơn đèn cos của xe máy rùi.
Có lẽ ai ở quê xa xôi chỉ biết có xe đời cũ mới thắc mắc việc xe máy luôn bật đèn ban ngày.
Bác hiểu nhầm vấn đề rồi. Lên xuống hầm xe cũng như đi hầm đường bộ, xe nào cũng cần bật đèn chiếu gần- dù có bắt buộc hay không, người chạy dễ quan sát và các xe khác dễ thấy (công dụng như đèn cos chạy đêm)
Còn ở đây đang nói về xe có DRL để giúp người đi bộ hoặc các phương tiện khác dễ phát hiện từ xa trong điều kiện ban ngày theo đúng nghĩa Daytime Running Lights. DRL chỉ cần đủ sáng (vd như dùng đèn demi có sẵn) để các xe khác nhận diện chứ không phải dùng cho mục đích chiếu sáng.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
19/8/16
632
481
63
38
Bác đăng topic đưa hình cái xe đã độ đèn - Vi phạm luật giao thông mà cũng đưa lên được
Chưa kể cái đèn xe trong hình nếu để cos mà nó nằm ngang như vậy là thằng độ xe ngu không chỉnh đúng pha - cos mà cũng đưa lên
 
Hạng D
16/7/20
1.429
887
113
51
Bác hiểu nhầm vấn đề rồi. Lên xuống hầm xe cũng như đi hầm đường bộ, xe nào cũng cần bật đèn chiếu gần- dù có bắt buộc hay không, người chạy dễ quan sát và các xe khác dễ thấy (công dụng như đèn cos chạy đêm)
Còn ở đây đang nói về xe có DRL để giúp người đi bộ hoặc các phương tiện khác dễ phát hiện từ xa trong điều kiện ban ngày theo đúng nghĩa Daytime Running Lights. DRL chỉ cần đủ sáng (vd như dùng đèn demi có sẵn) để các xe khác nhận diện chứ không phải dùng cho mục đích chiếu sáng.
xe hơi gắn đèn DRL được vì nó to và đèn đó sáng nên nhận diện nhau tốt, xe gắn máy nhỏ công suất và máy phát ko mạnh nên ko gắn đèn DRL như xe hơi, để tiện ngta dùng đèn cos công dụng như đèn DRL xe hơi cho nhận diện được từ xa, các xe môto lớn cả 1000cc ngta vẫn có đèn DRL riêng nhe