RE: Động cơ Civic tại ViệtNam
Trích đoạn: crowchip
Sản xuất linh kiện tại Thái hay Indo, Phil... thì sao nhẩy ? Các hãng SX nhiều chi tiết máy tại nước thứ 3 và đưa về Nhật lắp ráp đấy kể cả Toy,Mit, Maz... Phụ trách nhập khẩu linh kiện hay phòng vật tư may ra mới biết xuất xứ từ đâu nhưng mức lương cao đủ để giữ kín thông tin ko share cho các bác sale đâu... Người nhà em từng làm bên vật tư VMC nói linh kiện máy Mazda do Phil sản xuất... khách yêu cầu máy Nhật nó chuyển linh kiện về Nhật lắp rồi đóng xuất xứ từ Nhật... thế nhưng em có thấy bác nào kêu máy Mazda kém đâu ? Đứng ở vị trí thị trường Việt nam mờ các bác đòi chê Thái Indo Phil thì em các bác... em ko có cánh... em chỉ có đôi chân nên hy vọng bước lên được từng nấc thang chất lượng cho theo kịp các nước trong khu vực là hạnh phúc lắm rồi ạ
Em không giám chê Thái, Phi, Indo bác ạ, nhưng em đã nhiệm rõ là cái của khỉ gì mà made in Japan thì vẫn chất hơn made in Thailand, made in Indo, made in Phili... bác ạ, và lại càng hơn made in VN. Linh kiện ở đâu thì tuỳ, nhưng lắp ráp đóng gói tổng thành ở Nhật rồi gắn cái mác made in Japan thì chắc chắn tốt hơn về Vĩnh Phúc lắp rồi.
Em hiểu dùng từ Maz3 "xe tiết kiệm nhất" tại Mỹ năm 2005 là nó tiết kiệm tiền ạ , vì xe rẻ mà nhiều tiện nghi, tốt, ít mất giá ở dòng xe compact tuyệt nhiên em ko tin nó tiết kiệm nhiên liệu ạ... Maz3 tại Mỹ chỉ có 2.0 trở lên mà bác ngụ ý nó tiết kiệm nhiên liệu hơn Civic 1.8 thì em
Nếu xe rẻ mà tiện nghi, ít mất giá thì phải gọi là đáng giá hoặc giá trị nhất chứ sao lại là tiết kiệm nhất được. Một chiếc xe khi gọi là tiết kiệm thì mặc nhiên yếu tố hàng đầu là tiết kiệm nhiên liệu rồi. Đương nhiên là khi so sánh tiết kiệm nhiên liệu thì phải là ở cùng dung tích động cơ, cùng công suất, cùng hạng xe, cùng loại xe v.v và v.v rồi chứ ai lại đi so 2.0 với 1.8 bao giờ. Nói như bác thì so luôn với 0.8 của Matiz cho nó xong chuyện. Cái vụ Maz3 được giải tiết kiệm nhất em đã đọc lâu rồi, bây giờ cũng chỉ nhớ láng máng nên không chắc lắm. Em sẽ search lại rồi quay lại hầu chuyện bác ạ.