Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.977
113
Lâm Đồng
Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti
Sau scandal về gian lận phát thải, thứ VW đối mặt không chỉ là danh tiếng và doanh số suy giảm mà còn là món tiền phạt và tiền bồi thường lên đến 20 tỷ đô. Nhưng dù vậy, các chuyên gia cho rằng hãng xe Đức sẽ không bán đi 2 thương hiệu Bentley và Bugatti.
[pagebreak][/pagebreak]

Đại diện của Volkswagen cho biết họ sẽ không bán 2 thương hiệu Bentley và Bugatti. Theo Oliver Blume - chủ tịch mảng xe sang của tập đoàn, dù họ đang gặp khó khăn nhưng "không có nghĩa là chúng tôi sẽ bán bất kỳ thứ gì". Ông còn thêm vào chi tiết là mối quan hệ hợp tác giữa Porsche và Bentley đã đem về hơn 100 triệu EUR mỗi năm.
Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti

Quyết định không bán Porsche hay Bentley chắc chắn là điều đúng đắn khi mà VW hưởng lợi rất nhiều từ doanh số của 2 hãng trên. Trong năm 2016, Porsche AG đạt mức kỷ lục cao về doanh số, doanh thu, kết quả hoạt động kinh doanh và số lượng nhân viên. Số lượng xe đã giao tăng 6% tương đương với 237.778 chiếc xe, đạt doanh thu 22,3 tỷ Euro (tăng 4%). Đồng thời, kết quả hoạt động kinh doanh tăng vượt trội đến 14% tương đương 3,9 tỷ Euro. Lợi nhuận kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, từ 15,8% (năm 2015) lên 17,4%.

Tuy nhiên, Bugatti thì lại không mang nhiều ý nghĩa doanh số cho tập đoàn này. Năm 2013, hãng xe Đức tiết lộ dù có giá bán tính tiền triệu, nhưng mỗi siêu xe Bugatti Veyron bán ra khiến hãng sản xuất mất trắng 6 triệu USD. Còn đối với mẫu siêu xe mới nhất Chiron có giá bán 2,7 triệu USD, chưa rõ hãng có "bớt lỗ" hơn không.
Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti


Dù vậy, ông không đề cập gì đến số phận của hãng mô tô Ducati dù trước đó có nhiều tin đồn về việc hãng đang tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để bán. Nguồn tin từ Reuters cho biết tập đoàn Volkswagen vừa nhờ Evercore - một công ty tư vấn tài chính - liên hệ với một số đối tượng có hứng thú với việc mua thương hiệu Ducati.

Năm ngoái, Ducati đạt được doanh số bán hàng 593 triệu EUR và lợi nhuận đạt được khoảng 50 triệu EUR. Do đó, khi bán hãng mong đợi khách hàng sẽ mua thương hiệu này với giá từ 1 đến 1,5 tỷ EUR. Trước đó, Audi - công ty con của Volkswagen đã mua Ducati với giá 860 triệu EUR trong năm 2012. Nếu không thể tìm được người mua thích hợp hay không thể bán với mức giá hợp lý, Volkswagen sẵn sàng kê hãng mô tô này trên thị trường chứng khoán.

Số tiền thu được từ thương vụ Ducati hoặc các thương vụ tương lai sẽ được dùng để trả cho các chi phí liên quan đến vụ bê bối về gian lận phát thải Dieselgate, hiện đang "ngốn" của hãng này khoảng 20 tỷ đô về tiền phạt, tiền đền bù, chi phí trợ cấp, tiền phục hồi môi trường, chi phí sửa chữa. Số tiền này, cộng với nỗ lực cắt giảm trên toàn bộ tập đoàn sẽ giúp cho Volkswagen Group "sống sót".
Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti Dù khủng hoảng, VW vẫn sẽ không bán Bentley và Bugatti
Theo Reuters​
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
29/2/16
44
43
18
33
Thì ra Volkswagen Group lớn kinh khủng vậy.
Công ty Mẹ của Bentley - Bugatti - Porsche - Audi và cả Ducati nữa.
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Thì ra Volkswagen Group lớn kinh khủng vậy.
Công ty Mẹ của Bentley - Bugatti - Porsche - Audi và cả Ducati nữa.
đây nửa nè bác:
Tập đoàn Volkswagen bao gồm 12 thương hiệu từ các quốc gia châu Âu: Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Porsche, Ducati, Lamborghini, Scania, SEAT, Skoda, Man và xe thương dụng Volkswagen
Mà công nhận chính phủ mẻo ác chơi một vố thâm xương 20 tỷ USD cho volkwagen gục luôn khỏi cạnh tranh với mẻo nhật nửa. Nhưng anh Volkswagen này khỏe thật tới giờ này vẩn còn cố phục hồi công lực được chờ ngày rửa hận :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: buongxuoiq8
Tập Lái
29/2/16
44
43
18
33
đây nửa nè bác:
Tập đoàn Volkswagen bao gồm 12 thương hiệu từ các quốc gia châu Âu: Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Porsche, Ducati, Lamborghini, Scania, SEAT, Skoda, Man và xe thương dụng Volkswagen
Mà công nhận chính phủ mẻo ác chơi một vố thâm xương 20 tỷ USD cho volkwagen gục luôn khỏi cạnh tranh với mẻo nhật nửa. Nhưng anh Volkswagen này khỏe thật tới giờ này vẩn còn cố phục hồi công lực được chờ ngày rửa hận :D
Quao. Ko tin luôn. Quá lớn.
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Khá ngạc nhiên là VW làm mưa làm gió ở Trung Hoa nhưng lại chỉ là cơn gió thoảng ở dải đất nhỏ nằm ở phía Nam của đất nước rộng lớn này. Do VW chưa mặn mà nên kinh doanh cho có hay còn vì lý do gì khác nữa nhỉ :D
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
đây nửa nè bác:
Tập đoàn Volkswagen bao gồm 12 thương hiệu từ các quốc gia châu Âu: Volkswagen, Audi, Bentley, Bugatti, Porsche, Ducati, Lamborghini, Scania, SEAT, Skoda, Man và xe thương dụng Volkswagen
Mà công nhận chính phủ mẻo ác chơi một vố thâm xương 20 tỷ USD cho volkwagen gục luôn khỏi cạnh tranh với mẻo nhật nửa. Nhưng anh Volkswagen này khỏe thật tới giờ này vẩn còn cố phục hồi công lực được chờ ngày rửa hận :D
Volkswagen bị Mẽo tấn công để bảo vệ xe trong nước thôi, chẳng qua là cạnh tranh ko lành mạnh muốn hạ bệ đối thủ. VN có cái hội VAMA cũng kiểu như thế, bảo hộ một nhóm lợi ích.
 
  • Like
Reactions: buongxuoiq8
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Volkswagen bị Mẽo tấn công để bảo vệ xe trong nước thôi, chẳng qua là cạnh tranh ko lành mạnh muốn hạ bệ đối thủ. VN có cái hội VAMA cũng kiểu như thế, bảo hộ một nhóm lợi ích.
nhưng vấn đề là ai bảo VW lừa dối khách hàng ,lừa dối người tiêu dùng để Mỹ,Hàn nó tóm được bím,nó phạt theo luật còn kêu ca j nữa
ở Châu Âu nếu ko phải nước Đức có tầm ảnh hưởng lớn nhất thì VW còn bị phạt nhiều hơn nữa nhưng chắc chắn cũng phải bỏ tiền ra để dàn xếp ngầm
 
Hạng D
1/1/15
2.368
10.344
113
44
Bake Central Park
www.bake.vn
Trong khủng hoảng, VW không làm hơn được gì, chỉ chứng minh được họ luôn kiên cường và đầy trách nhiệm, cho dù trước đó họ đã vặt được khá nhiều từ người mua xe thương hiệu thuộc VW
 
  • Like
Reactions: buongxuoiq8
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
BÁC NÓI PHẢI NHƯNG LỖI LỪA DỐI NÀY LÀ DO MỘT NHÓM KỸ SƯ GIAN LẬN VÌ BỊ ÁP LỰC ĐẠT MỤC TIÊU CAO Ở MỘT HAI DÒNG XE CÓ TRANG BỊ ĐỘNG CƠ DẦU ĐÓ THÔI CHỨ ĐÂU PHẢI TẬP ĐOÀN AI CŨNG GIAN LẬN ĐÂU BÁC. ANH MẺO CHƠI VẬY LÀ MƯỢN GIÓ TÀN SÁT CẢ BỤI TRE LUÔN. MỘT CHIẾC XE GIÁ Ở MẺO KHOẢNG TRÊN DƯỚI 30.000 USD MÀ NÓ PHẠT TỚI 37.500 USD MỖI XE NHƠN CHO 482.000 XE BÁN TẠI MẺO TỪ 2008 ĐẾN NAY THÌ RA 18 TỶ USD ---> SẶC MÁU HÔN ? :3dchoctuc:
em thì ko tin là nhóm kỹ sư đâu cụ à,nó là cả hệ thống bởi lúc đó EU và Mỹ giành ưu đãi rất nhiều cho các dòng xe du lịch chạy dầu khi VW công bố là đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải như xe xăng,bên EU xe chạy dầu còn được trợ giá. VW gian lận khí thải là ăn được khoản trợ cấp của chính phủ,rồi tránh được thuế môi trường,lừa dối cả chính phủ lẫn người dân. đây là tội rất nặng chứ ko phải là giá trị cái xe như cụ nói bởi nó ảnh hưởng đến cạnh tranh công bằng giữa các hãng xe,quyền lợi người tiêu dùng,thu thuế của nhà nước
và ko có chỉ đạo từ trên thì 1 nhóm kỹ sư ko làm được hết tất cả các dòng xe chạy dầu được sản xuất ở các thị trường khác nhau đâu ạ.
Ko vô cớ mà Mỹ nó phạt mà VW có dám kháng cáo đâu
bên Đức nó cũng bắt lãnh đạo VW đó
Còn thực sự VW bên Mỹ chưa có khả năng cạnh tranh với bộ 3 Mỹ cũng như Toyota,Honda
 
  • Like
Reactions: vinhvit