Tập Lái
28/3/07
25
0
1
Chào các bác,

Thấy ở VN dân mình kết Toyota quá, giá thì trên trời, còn ở Úc và Mỹ thì Toyota quá là bình dân luôn. Gửi các bác cái so sánh giá và trang thiết bị trên xe Musso 2.3 ($44100) và xe Camry 3.0 auto ($34,450) mới. Musso đắt hơn Camry đến $10,000. Phiên bản này là của năm 98. Loại Musso 2.3 này là đời trước của Musso Libero bán ở thị trường VN một vài năm gần đây.

Riêng tôi thấy Musso quá được với mức giá ở VN, so sánh với các loại xe khác đặc biệt là Camry. Ở VN, với cùng cấu hình tương tự, Camry 3.0 đắt hơn khoảng 2.5 lần so với Musso. Nghịch lý quá các bác nhẩy

http://www.redbookasiapacific.com/au/vehicle/comparespecs.php?key2=TOYO98BB&key=SSAN98AC
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Ủa sao bác kg kiếm cái list 2007 để dễ so sánh hơn chứ cái list này cách đây ...gần 10 năm rồi . Cái chuyện giá xe ở VN thì báo chí đã hết mực in rồi mà cũng khg có cải thiện gì đâu bác . Nếu bác là công dân nước VN , muốn có xe hơi thì phải chấp nhận thôi , xe nhập còn bị quánh thuế ác ôn hơn nữa để bảo hộ xe LD . Ở Mỹ 1 chiếc Lexus dòng Es 2007 còn rẽ hơn 1 chiếc Cam 2.4 đời 2007 :mad:
Nói về xe LD của To , giá luôn cao hơn cùng loại của các hãng khác .Có lẽ bác mới tham gia 4r nên chưa cảm nhận được khg khí bất bình đã nung nấu từ lâu của nhiều ae với sự ăn dày của To . Nhưng trog thực tế To vẫn đứng đầu doanh số ,có thể là do tính kinh tế và chất lượng chăm sóc xe của To .
Còn sự so sánh về xe LD và xe nhập cùng loại , sau 1 thời gian bàn luận trên 4r với ae , em thấy sự so sánh chỉ là ước lệ cho vui thôi vì thực chất mỗi xe phải nhắm vào thị hiếu , thói quen ,sở thích sử dụng của người bản xứ . Mà mỗi nơi , những tính chất này đều có sự khác nhau , đôi khi đến đối lập . Do vậy , khg có được 1 mẫu số chung mà so sánh . Vd ở Mỹ , cái quan trọng nhất là sự an toàn , rồi sau đó là tính thực dụng của dòng xe phổ thông -loại xe chiếm đa số . Nhưng ở VN ta chiếc xe là cả 1 tài sản gia đình , với cách tính thuế cao ngất ngưỡng nên đôi khi chỉ là 1 chiếc xe phổ thông ở M, còn ở ta là niềm hãnh diện . Nhưng khg phải bê nguyên si chiếc từ M sang . Người V lại có sở thích khác , bề ngoài phải bóng bẩy , sang trọng, đồ chơi phải đầy ắp , có khi về nhà còn lắp thêm cho nó thõa chí tang bồng . Còn cái chuyện an toàn đôi khi chỉ xếp hàng thứ yếu .
Vì thế , nhà SX phải hiểu rõ tâm lý khách hàng mới hy vọng bán cháy hàng . Cho nên chuyện so sánh xe LD và xe nhập em thấy rất khập khiễn , khg đi tới đâu . Vì ở mặt này xe nhập mạnh , nhưng mặt kia xe LD lại mạnh , tùy theo sở thích của chủ xe .
Còn Musso thì em khg rành nên khg trò chuyện được với bác .Ở VN , em chỉ biết có mổi loại Musso do Mekong ráp ,lại là 7 chổ nên chắc khg phải là chiếc bác muốn đề cập
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Musso 2.3 > Camry 3.0 ...chắc chỉ xảy ra ở ÚC .:D
 
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Trích đoạn: adco

. Ở Mỹ 1 chiếc Lexus dòng Es 2007 còn rẽ hơn 1 chiếc Cam 2.4 đời 2007

Ủa vậy hả bác?:D
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Trích đoạn: nineeleven

Trích đoạn: adco

. Ở Mỹ 1 chiếc Lexus dòng Es 2007 còn rẽ hơn 1 chiếc Cam 2.4 đời 2007

Ủa vậy hả bác?:D
à sry bác , rẽ hơn chiếc 2.4 LD chứ ;)
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

(1) Xe Camry sản xuất tại Úc còn xe Musso do nhập khẩu. Chắc có lẽ do ảnh hưởng của hàng rào thuế quan ở Úc nên Musso mắc hơn.

(2) Trên OS đã đánh giá rất nhiều về xe To và chiến lược kinh doanh của Toyota VN. Tuy nói To bán mắc ở VN nhưng với giá đó được người tiêu dùng chấp nhận, và ngày càng ủng hộ Toyota vì lý do cốt yếu nhất là đỡ lỗ khi bán lại. Cái vòng lẫn quẩn này dường như khó thoát ra được vì cả xã hội chúng ta ủng hộ Toyota nên họ buộc lòng phải tăng giá để cầu không vượt cung quá nhiều chứ thật ra Toyota đâu có muốn bán mắc cho các bác.

(3) Toyota Vn đang phát triển mạnh, bán được nhiều nên dễ dàng mở rộng đại lý và chú trọng đến chế độ chăm sóc khách hàng nên người tiêu dùng lại thích hơn. Với thị phần hơn 35% thì Toyota có dạng như độc quyền và mọi hành động của họ đều có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường ô tô VN.

(4) Có những ý kiến nói xe To bền hơn thì có lẽ chưa chắc.

(5) Tôi nghĩ trong chiến lược kinh doanh, một nhà sản xuất phải chọn một trong hai con đường hoặc là Chất lượng hoặc là Chi phí . Chi phí ở đây bao gồm chi mua xe, vận hàng, bảo dưỡng, sửa chữa và phần giảm trừ chi phí do thu hồi lại khi thanh lý. Trên thế giới có lẽ các hãng của Đức thì đi theo hướng chất lượng, các hãng của Mỹ và Nhật đi theo hướng giảm chi phí. Có lẽ các hãng của Ý, Pháp, Anh không đi theo hướng nào cụ thể nên khó phát triển. Ở VN, tuy Toyota có giá cao nhưng xét chung định hướng giảm chi phí vẫn đảm bảo rất tốt. Tại sao ư? Tại vì XH chúng ta đã ban cho Toyota một tặng phẩm đặc biệt là phần giảm trừ chi phí do thu hồi lại khi thanh lý rất cao. Chính vì đảm bảo được mục tiêu của Toyota toàn cầu nên ở VN họ cũng đang trong xu thế phát triển mạnh mẽ của cả tập đoàn.

Nhiều anh em trên 4R này đã chuyển sang sử dụng những nhãn hiệu xe khác.

Biết đâu Trường hải có thể là ẩn số ảnh hưởng đến thì trường otô trong tương lai và làm thay đổi quan niệm tiêu dùng.

Vài ý kiến lạm bàn cho vui có gì các bác bổ sung dùm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/8/06
732
84
18
52
HN
www.excite.com
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Hình như Conghn mới nghe nói đến Camry VN chứ chưa đi xe bao giờ và chắc cũng không quan tâm lắm tới thị trường xe hơi VN thì phải. Giá cả ở VN là giá trên trời, nếu so sánh với giá xe quốc tế thì không hợp lý! Ai thích thì mua thôi. Ai không thích thì thuê xe là kinh tế nhất. Trong SG có Vinasun cho thuê Camry VIP, thỉnh thoảng thuê xe đó giao lưu với anh em OS là ngon rồi :D
 
Tập Lái
19/7/07
24
0
0
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Về giá xe ở VN thì em có ý kiến:
PA1: Xe lưu thông ít ==> dễ quản lí ==>ít ô nhiễm ==> đỡ lo phát triển hạ tầng ==> giảm tai nạn giao thông==> thu được nhiều ngân sách(thuế cao để hạn chế xe)
PA1: Xe lưu thông nhiều ==> khó quản lí ==>nhiều ô nhiễm ==> mệt vì lo phát triển hạ tầng ==> tăng tai nạn giao thông==> không thu được nhiều ngân sách(vì thuế thấp nên nhiều người có xe)
Ở góc độ nhà quản lí các bác chọn phương án nào! chắc các bác đã biết kết quả.
Còn giá xe ở các nước thì theo hướng nào? Xin các bác cho ý kiến!
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

Khổ quá, giá xe rõ là trên trời mà các bác cứ đâm đầu vào, bảo sao chúng nó vẫn tính giá cao.
 
Hạng C
15/12/06
632
0
0
RE: Giá xe Toyota đặc biệt là Camry quá đắt so với nước ngoài

:D:D:D

Biết rồi khổ lắm nói mãi..

:mad::mad::mad: