- Tags
- vanhoagiaothong
Ở Việt Nam chuyện cướp đường xảy ra như cơm bữa, điền vào chỗ trống, vượt đèn đỏ, không nhường đường cho người đi bộ, kèn còi thì bấm vô tội vạ, thậm chí gắn thêm cả đèn trợ sáng...... Ôi văn hóa giao thông quá tệ.
trừ các cửa taxi tự mợ thì mấy cái còn lại là văn hóa lái xe chung của các nước phát triển, kg có gì lạ
Đặt câu hỏi : Người Nhật nếu qua Việt Nam mà có điều kiện lái xe thì đi theo văn hoá giao thông Việt Nam hay Nhật và ngược lại người Việt Nam nếu lái xe bên Nhật thì như thế nào?
Trong giao thông có 3 điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến tình trạng kẹt xe.
Trong giao thông có 3 điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến tình trạng kẹt xe.
- Mật độ xe cộ
- Cơ sở hạ tầng ( Đường xá, hệ thống biển báo...)
- Ý thức, thái độ người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
Làm từ 3 về 1 là auto đẹp đôi đường .Xe máy dừng đèn đỏ ngay ngắn k lấn qua làn kia, ô tô có văn hóa chạy đúng làn, trưa kẹt xe thì 3 làn ô tô chiếm hết. Xe máy leo lên lề bảo sao k kẹt. Nâng cấp cơ sở hạ tầng thì sẽ giải quyết dc mật độ xe cộ.Đặt câu hỏi : Người Nhật nếu qua Việt Nam mà có điều kiện lái xe thì đi theo văn hoá giao thông Việt Nam hay Nhật và ngược lại người Việt Nam nếu lái xe bên Nhật thì như thế nào?
Trong giao thông có 3 điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến tình trạng kẹt xe.
Vậy theo các anh 3 vấn đề trên cái nào phải làm quyết liệt nhất!
- Mật độ xe cộ
- Cơ sở hạ tầng ( Đường xá, hệ thống biển báo...)
- Ý thức, thái độ người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.
Chỉnh sửa cuối:
Đúng là cái ý thức hệ rất quan trọng! Mật độ xe cộ, cơ sở hạ tầng chắc chắn có thể thay đổi được theo chiều hướng có lợi, giảm thiểu kẹt xe. Nhưng ý thức hệ phải trải qua cả 1 quá trình đồng bộ từ nhà trường, gia đình và xã hội, nhiều khi mất cả 1 thế hệ!Làm từ 3 về 1 là auto đẹp đôi đường .Xe máy dừng đèn đỏ ngay ngắn k lấn qua làn kia, ô tô có văn hóa chạy đúng làn, trưa kẹt xe thì 3 làn ô tô chiếm hết. Xe máy leo lên lề bảo sao k kẹt. Nâng cấp cơ sở hạ tầng thì sẽ giải quyết dc mật độ xe cộ.
Mà thôi.........