Hạng B2
17/9/18
130
73
28
Honda CR-V tại Mỹ gặp vấn đề về phần mềm, khiến xăng dư lọt vào buồng nhớt bên trong động cơ.
Honda thừa nhận động cơ tăng áp 1.5L sử dụng trên CR-V gặp lỗi xăng lọt vào buồng nhớt. Vấn đề này từng xảy ra một số thị trường khác, trong đó có Trung Quốc.

Chris Martin, người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết: "Honda đã tìm hiểu vấn đề và đang tìm cách khắc phục, thời gian dự kiến khắc phục miễn phí cho khách hàng vào giữa tháng 11/2018".

Ông không cung cấp chi tiết về lỗi này và sẽ sửa chữa như thế nào. Tại Trung Quốc, nơi Honda CR-V cũng trang bị động cơ tăng áp 1.5L, các kỹ sư Honda đã khắc phục vấn đề bằng một bản vá lỗi phần mềm.

[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
HondaCRV2017160003_1.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Honda đã bán hơn 500.000 xe CR-V sử dụng động cơ tăng áp 1.5L tại Mỹ. Ảnh: Honda.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Tạp chí Consumer Report cho biết 9 trong số thành biên tập viên của họ và hàng chục chủ sở hữu CR-V đã gặp tình trạng này. Nhiều chủ sở hữu CR-V khác cũng đã phàn nàn tới Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA).
Các chủ xe CR-V ở Mỹ phát hiện ra lỗi này khi thấy mức dầu tăng lên một cách bất thường. Trong khi đó, một phát ngôn viên khác của Honda cho rằng vấn đề này không phổ biến như trên mạng Internet đồn đoán.
Tờ Autonews giải thích, khi động cơ lạnh, hệ thống phun nhiên liệu sẽ phun một hỗn hợp giàu xăng vào buồng đốt. Khi động cơ nóng lên, hệ thống sẽ giảm lượng xăng trong hỗn hợp. Nhưng nếu động cơ bị tắt trước khi nó đạt đến ngưỡng nhiệt độ để hệ thống phun nhiên liệu nhận biết, nó sẽ tiếp tục phun hỗn hợp giàu xăng dù động cơ đã nóng.
[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
HondaCRV201716006b_1.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tại thị trường Trung Quốc, Honda đã khắc phục vấn đề tương tự bằng một bản vá lỗi phần mềm. Ảnh: Honda.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Khi quá nhiều xăng trong hỗn hợp, động cơ sẽ sinh ra tình trạng dư xăng, dẫn tới việc xăng lọt qua xéc măng pít tông và chảy vào buồng nhớt bôi trơn động cơ. Một số chủ xe cho biết động cơ yếu và chậm hơn so với bình thường. Nhiều người đã giải quyết tạm thời vấn đề này bằng cách thay dầu mới.
Những chiếc CR-V gặp lỗi xăng lọt vào buồng nhớt sản xuất năm 2017 và 2018. "Hiện tại, Honda không có lý do để tin rằng vấn đề này ảnh hưởng đến an toàn", hãng xe Nhật cho biết trong một tuyên bố.
Chris Martin nói rằng Honda không giải quyết vấn đề này đơn giản bằng phương án khắc phục từng áp dụng ở Trung Quốc, mà hãng sẽ hiệu chỉnh lại cho phù hợp với thị trường Bắc Mỹ.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
4/10/18
22
10
3
43
Với một người dùng thông thường. Khắc phục lỗi này bằng phần mềm nghe rất khó hiểu.
 
Hạng B2
17/9/18
130
73
28
Với một người dùng thông thường. Khắc phục lỗi này bằng phần mềm nghe rất khó hiểu.
Người dùng thông thường có kiến thức gì về kỹ thuật mà hiểu, cứ đem xe đến họ khắc phục free cho là đc r :)
 
  • Like
Reactions: baonguyen1101
Tập Lái
9/10/16
15
3
3
34
Trước mắt thì anh Mỹ cũng đã thu hồi để sửa lỗi, riêng em thì ở Mỹ hay một số thị trường khác luôn đi trước VN ta 1-2 đời, con CRV 5+2 có thể là đời sau đã được cải thiện rồi.
 
  • Like
Reactions: baonguyen1101
Tập Lái
9/10/16
13
2
3
34
Trước mắt thì anh Mỹ cũng đã thu hồi để sửa lỗi, riêng em thì ở Mỹ hay một số thị trường khác luôn đi trước VN ta 1-2 đời, con CRV 5+2 có thể là đời sau đã được cải thiện rồi.
Chưa biết như thế nào, nhưng anh hãng chịu thừa nhận, tiến hành thu hồi và tìm cách khắc phục rồi thì các cụ nhà mình cứ đợi xem sao. Mà cụ trên nói cũng có lý, VN đi sau cỡ 1-2 đời, có khi sẽ ko bị ảnh hưởng.
 
Tập Lái
9/10/16
13
1
3
34
Anh thị trường Mỹ trước h quy định an toàn hay opt đều rất khác biệt so với các thị trường khác, chưa kể nước mình chuyên đi sau anh nó 1-2 đời nên chắc ko bị ảnh hưởng tới anh CRV bên mình đâu.
 
Tập Lái
6/10/16
14
0
1
44
Topic này cũng được nửa tháng rồi, anh Mỹ cũng đã giải quyết, cứ chờ xem ảnh khắc phục ntn. Nói khách quan, anh nhà mình là anh Thái mà bên đó chạy vẫn phà phà đó thôi. Thêm lần thắt chặt vụ nhập xe lần này của mình nên đoán chừng sẽ không ảnh hưởng đâu.
 
Tập Lái
9/10/16
35
4
8
34
Trước khi lên báo, các cụ nào trong hội chơi xe CRV cũng biết nhưng tới h theo dõi em nó vẫn bình thường. Bản thân trước h bản Mỹ và bản VN đều khác xa nhau nên lần này em nghĩ cũng ko liên quan quá nhiều.
 
Hạng B2
15/9/14
107
15
18
45
Không sở hữu CRV nhưng vẫn xin một slot hóng tin. CRV từ hồi nhập tới h cũng chưa có báo cáo hư hỏng, em nghĩ ko chỉ là sau 1,2 đời mà cơ bản là nhập từ nước khác nên chắc sẽ ko ảnh hưởng
 
Hạng B2
15/9/14
128
22
18
41
Chưa thể nói trước đc gì, cứ đợi tin khắc phục và kết quả của cụ hãng thôi. Nhưng thật thị trường Mỹ xa hơn rất nhiều so với Vn nên chuyện có thể sẽ ảnh hưởng tới mình sẽ ko thuyết phục lắm.