- Tags
- kim phun
gửi bác số điện thoại: 0909.272.010Bác inbox cho em số điện thoại, em cần bác tư vấn một vài vấn đề về xe, cảm ơn bác
một số hình ảnh về việc bảo trì trục láp sau 80.000km. Hầu hết các dòng xe sau thời gian sử dụng xảy ra bệnh nứt, rách chụp bụi cao su trục láp. Trục láp hay còn gọi là trục dẫn động. Trục láp có kết cấu khớp gối, khớp bánh răng. Khi chụp bụi cao su bị nứt, rách làm cho phần mỡ bò vừa bị chảy ra ngoài gây thiếu mỡ, vừa bị nước, bụi, axit xâm thực gây hư khớp. Khi nâng gầm xe chúng ta có thể hoàn toàn nhìn thấy tình trạng chụp bụi cao su từ đó đưa ra quyết định bảo trì, thay mới. Điều này áp dụng tương tự cho thước lái của xe. Công việc bảo trì là nạo vét hết lớp mỡ bò cũ bị phân hủy ra ngoài, thay mới chụp mới và bơm mỡ tốt vào chụp và khớp trục. Chúng ta lưu ý dùng loại mỡ bò chính hãng, tốt tránh xảy ra trường hợp mỡ bò xấu bị phân hủy, bị đốt cháy do ma sát tạo ra cặn bẩn gây ma sát
Chỉnh sửa cuối:
Thường thì xe 80K khó bị vụ nầy, trừ khi .... leo lề mà tay lái gắt . Thứ nửa là khi đậu xe mà không bẻ volant ngay ngắn.
Do đó khi các bạn xữ dụng xe, nên tránh leo lề, ổ gà, và khi đậu xe chịu khó để bánh ngay lại.
Tôi không có vấn đề gì về cardan cả.
- Nhưng cũng trừ hao ra là vì kỹ thuật (như sai lầm lắp ráp, đồ sai không đúng lúc khâu chuyền sản suất / sai kỹ thuật ....) cũng nên kiểm tra và rửa gầm thường xuyên,
Đi đường xấu có thể có những viên đá sắc cạnh, hay những vật kim loại có thể cắt phần chụp nầy. ngay cả dầu mỡ, hoá chất, phân thú ... .... có thể làm hư bộ bọc cao su nầy.
- Khi lau, rửa xe, bạn cũng nên .... thường xuyên rửa gầm xe nhé .....
Do đó khi các bạn xữ dụng xe, nên tránh leo lề, ổ gà, và khi đậu xe chịu khó để bánh ngay lại.
Tôi không có vấn đề gì về cardan cả.
- Nhưng cũng trừ hao ra là vì kỹ thuật (như sai lầm lắp ráp, đồ sai không đúng lúc khâu chuyền sản suất / sai kỹ thuật ....) cũng nên kiểm tra và rửa gầm thường xuyên,
Đi đường xấu có thể có những viên đá sắc cạnh, hay những vật kim loại có thể cắt phần chụp nầy. ngay cả dầu mỡ, hoá chất, phân thú ... .... có thể làm hư bộ bọc cao su nầy.
- Khi lau, rửa xe, bạn cũng nên .... thường xuyên rửa gầm xe nhé .....
chia sẻ của anh hoàn toàn chính xácThường thì xe 80K khó bị vụ nầy, trừ khi .... leo lề mà tay lái gắt . Thứ nửa là khi đậu xe mà không bẻ volant ngay ngắn.
Do đó khi các bạn xữ dụng xe, nên tránh leo lề, ổ gà, và khi đậu xe chịu khó để bánh ngay lại.
Tôi không có vấn đề gì về cardan cả.
- Nhưng cũng trừ hao ra là vì kỹ thuật (như sai lầm lắp ráp, đồ sai không đúng lúc khâu chuyền sản suất / sai kỹ thuật ....) cũng nên kiểm tra và rửa gầm thường xuyên,
Đi đường xấu có thể có những viên đá sắc cạnh, hay những vật kim loại có thể cắt phần chụp nầy. ngay cả dầu mỡ, hoá chất, phân thú ... .... có thể làm hư bộ bọc cao su nầy.
- Khi lau, rửa xe, bạn cũng nên .... thường xuyên rửa gầm xe nhé .....
chia sẻ của anh hoàn toàn chính xác, có những nguyên nhân mà chúng ta hoàn toàn tránh được để bảo vệ bót cao su trục láp/thước lái đó là khi đỗ xe thì nên trả lái thẳng về để bót cao su không bị kéo giãn ra, hạn chế leo lề