Hạng B1
7/7/08
64
0
0
mới thông qua hôm qua đây. sẽ tăng tính cạnh tranh ngay cả trong đội đua. nhưng khó có thể gay cấn hồi hộp như 2 mùa giải vừa qua. nếu 1 tay đua kiếm đủ Gran Pris trước vài vòng. điểm như cũ làm hệ số phụ khi số lần chiến thắng chạng ngang bằng nhau
 
Hạng B2
18/6/08
421
100
43
VIỆT NAM
Vậy nếu kịch bản này xẩy ra thì thứ tự xếp hạng như thế nào các bác ?

- Nếu Ham về nhất 5 chặng, về nhì 12 chặng, về Ba 1 chặng, => tổng số điểm là 151.
- Kimi về nhất 6 chặng, về Ba 9 chặng, về Bốn 3 chặng => tổng số điểm là 129.
- Massa về nhất 7 chặng, về Năm 5 chặng, Tèo 5 chặng=> tổng số điểm là 90.

Với kết qua này thì ai xếp nhì? Ai thứ ba ??????
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
Luật mới tại đây: http://www.formula1.com...adlines/2009/3/9024.html

Formula One racing’s governing body, the FIA, has approved a change to the points systems for this year’s drivers’ championship, which will see the title awarded to the driver with the most race wins. The rest of the standings, from second to last place, will be decided by the current points system.

If two or more drivers finish the season with the same number of wins, the title will be awarded to the driver with the most points, the allocation of points being based on the existing 10, 8, 6 etc. structure.
The constructors’ championship is unaffected

Với điểm của bác Hoamai thì: Massa > Ham > Kimi
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Luật mới chưa chắc đã hay… dù nó có thể tránh được tình trạng một chú nhóc mím răng mím lợi để giữ P4 hay P5 ở vòng đua cuối để đủ điểm vô địch:D
033102bebe_1_prv.gif

Nhưng mặt khác nó có thể làm những vòng đua cuối kém hấp dẫn nếu như có pilot nào đó đã đủ số P1 cần thiết để lượm cup
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Lucastoni nói:
Luật mới chưa chắc đã hay… dù nó có thể tránh được tình trạng một chú nhóc mím răng mím lợi để giữ P4 hay P5 ở vòng đua cuối để đủ điểm vô địch:D
033102bebe_1_prv.gif

Nhưng mặt khác nó có thể làm những vòng đua cuối kém hấp dẫn nếu như có pilot nào đó đã đủ số P1 cần thiết để lượm cup

mình không nghĩ là sẽ kém hấp dẫn ở vòng cuối. Vì chênh lệch điểm thường nhiều hơn chênh lệch số lần podium. Chơi kiểu này giống như hạ knock out, nhưng cách tính này có vẽ hơi ngược lại với môn thể thao đỉnh cao F1. Cạnh tranh đến từng điểm tức là cạnh tranh đến 1/100 của giây. Cách tính cũ chi li hơn, tuy nhiên với cách tính mới thì cơ hội sẽ dàn đều hơn cho các tay đua, hy vọng cũng vì vậy tăng theo... :) KIMI đi nghỉ mát các vòng đầu, còn 7 vòng cuối vô đua "dựt" podium hết và lấy cúp về....hehe :)
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
Sutil nghỉ 2 vòng chạy 1 vòng khả năng sẽ có P1, vì luật mới buộc các đội phải dùng engine cho 3 vòng đua thay vì 2 như trước, đến vòng thứ 3 thì các engine của mấy chú kia sắp tèo thì anh này tha hồ đạp lún sàn…cứ thế thì cả mùa sẽ có 6 P1 à khả năng vô địch rất cao:D:D:D
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
bác toni cứ trêu thằng em Sutil :D. mấy tài già Honda giờ chạy xe Brawn (nghe nói dùng Engine Mezc) còn cho Ferrari và Mc Laren hít khói trong test kia kaf. hic ko biết Race có gì khác không nhể, lơ mơ lại có chú taif già chen vào giữa thì vui vui đây
 
Hạng B1
7/7/08
64
0
0
Unofficial Thursday times from Jerez:
1. Kazuki Nakajima, Williams FW31, 1:17.494
2. Heikki Kovalainen, McLaren MP4-24, 1:17.946

hic hic bọn này như tung hoả mù mấy ngày trước các đội toàn trên 1:20 mà bây giờ chúng nó thế này đây.
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
test vẫn chỉ là test mà bác , ai biết nó chạy thử cái gì ?