Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.393
17.979
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz: giết chết động cơ Diesel là “ngu ngốc”
Theo Autocar UK, Mercedes-Benz vừa khẳng định sẽ không rời bỏ động cơ dầu trong tương lai gần. Mặc cho những scandal gần đây về mức phát thải của nó, chủ tịch của Daimler AG cho rằng sẽ thật “ngu ngốc” nếu như khai tử động cơ dầu.[pagebreak][/pagebreak]

Chủ tịch Daimler AG – ông Dieter Zetsche nói với tờ Autocar UK rằng: “Chúng tôi vẫn đang mở rộng đại gia đình động cơ dầu. Những động cơ này vẫn có thể thân thiện với môi trường như những động cơ xăng với mức phát thải CO2 giảm 15% so với trước”.
Mercedes-Benz: giết chết động cơ Diesel là “ngu ngốc”

Ông nói thêm: “Việc tiếp tục cải tiến sẽ là chìa khóa quyết định của vấn đề, dù mọi người hiện đang lo lắng về khí thải NOx. Chúng tôi thấy rằng vấn đề đối với động cơ dầu hiện đang được đẩy lên quá cao theo hướng tiêu cực, chính trị hóa và cả phi logic đi. Nhưng nếu như mọi người nhận thấy được sức mạnh và sự phát triển của công nghệ, họ sẽ nhận ra rằng sẽ ngu ngốc thế nào nếu như quên đi những tiềm năng mà động cơ dầu đem lại”.

Ông cũng tiết lộ rằng scandal vừa rồi của động cơ dầu – Dieselgate không hề ảnh hưởng gì đến doanh số của nó. Cả BMW lẫn Mercedes đều không thấy có sự sụt giảm nghiêm trọng nào tới doanh số xe chạy dầu ở châu Âu hồi năm ngoái.

Mercedes-Benz: giết chết động cơ Diesel là “ngu ngốc” Mercedes-Benz: giết chết động cơ Diesel là “ngu ngốc”
 
  • Like
Reactions: donvvvn and vthanh6
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Theo em thì khai tử động cơ dầu trên xe du lịch cá nhân đi cũng được. Hãy để động cơ dầu dành cho công nghiệp & nghành vận tải hàng hóa, xe khách thôi . Xe du lịch cá nhân thực tế cũng đâu quá cần thiết những ưu điểm của động cơ dầu ngoài vấn đề kinh tế là thiết yếu. Kể cả những dòng xe chuyên về off road cần độ khỏe và sức kéo lớn thì động cơ xăng vẫn đáp ứng yêu cầu hoàn hảo đấy thôi. Chạy máy dầu vừa ô nhiễm ( em chạy xe anh bạn để điều hòa lấy gió ngoài mỗi khi dừng xe mùi hôi vào xe quá khó chịu ) , tiếng động cơ nghe khá rung, ồn ào náo nhiệt ( em chỉ chạy santafe cùi nên các dòng xe sang như Mer thì em ko rõ ) , ngoài ra còn 1 điểm nữa ko thích động cơ dầu là dù động cơ dầu có khỏe tới đâu thì vẫn bị đô trễ ,ì lúc bắt đầu đạp ga
Còn ưu điểm về giá thành thì quá rõ ràng em ko bàn , nếu bác nào đi lại nhiều đi máy dầu cực kinh tế luôn
Trên chỉ là mấy dòng cảm nhận theo cá nhân em , kiến thức hiểu biết em nông cạn nên có sai sót mong các bác chia sẻ góp ý chứ đừng ném gạch tội em lắm
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tim.fc and vthanh6
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Dầu đi GD kinh tế lắm bác máy mạy sức kéo khỏe + với giá rẻ tuổi thọ động cơ cao hơn máy xăng nhiều vì chi tiết tk tốt hơn chứ ko lởm như xăng ...
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Người phát minh ra động cơ diesel là người Đức. Và hãng đầu tiên sử dụng động cơ diesel là mercedes. Thì merc vẫn duy trì động cơ là dĩ nhiên.
Và bác nào nói động cơ diesel ồn hoặc có độ trễ thì đó là những dòng xe cũ & một phần do hệ thống tăng áp (turbo). Xe sang vẫn dùng động cơ diesel như thường & không ồn. Nhược điểm lớn nhất của động cơ diesel đó là mụi than.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Dầu đi GD kinh tế lắm bác máy mạy sức kéo khỏe + với giá rẻ tuổi thọ động cơ cao hơn máy xăng nhiều vì chi tiết tk tốt hơn chứ ko lởm như xăng ...
Máy dầu di kinh tế hơn xăng là điều ko bàn cãi rồi còn độ bền , độ ổn định động cơ theo em nghĩ chưa chắc chính xác khi nói về xe cá nhân chỉ chở người không quá tải , ko thồ kéo tải nặng gì. Nếu giờ vác máy xăng đi làm xe tải , xe khách thì em giơ 2 tay gật đầu ủng hộ quan điểm bác về độ bền máy dầu hơn xăng. Vd điển hình là nhiều em toyota chinh chiến hàng chục năm mà động cơ vẫn ổn dịnh chỉ cần thay dầu đổ xăng để chạy, mà như con santafe máy dầu anh bạn em chạy mới hơn 5 năm mà nhiều lúc đã có vấn đề về động cơ phải mang lên hãng can thiệp rồi ( em chỉ nói riêng con xe anh bạn em đang chạy chứ ko đánh đồng tất cả các con santafe khác nhé)
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
10/6/16
2.515
1.878
113
Xe SUV cỡ lớn mà đi xăng thì có mà chết tiền. Em nghĩ còn lâu máy dầu còn lâu mới bị khai tử, ít nhất là ơr VN :D
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Xe SUV cỡ lớn mà đi xăng thì có mà chết tiền. Em nghĩ còn lâu máy dầu còn lâu mới bị khai tử, ít nhất là ơr VN :D
Mấy con SUV cỡ lớn em thấy đa toàn xe sang , mà đi xe sang thì xăng cộ họ không bàn tính đâu bác. Giờ bác ngồi con Mer GLS 500 , Lexus LX 570 , cadilac escalade , LR ranger rover ....thì chắc bác cũng chả xoắn quẩy gì tiền xăng đâu.
 
  • Like
Reactions: tim.fc and vthanh6
Hạng C
23/11/14
824
1.204
93
Dầu đi GD kinh tế lắm bác máy mạy sức kéo khỏe + với giá rẻ tuổi thọ động cơ cao hơn máy xăng nhiều vì chi tiết tk tốt hơn chứ ko lởm như xăng ...
E nghĩ dầu vẫn tốt, các hãng tiếp tục cải tiến để giảm nồng độ ô nhiễm thôi. Máy bền, đặc biệt sức kéo cực tốt.

Mà dầu DO ở Việt Nam theo chuẩn nào vậy Bác, xe được thời gian khói xả đen xì. Ngày trước đi học nhìn mấy cái xe buýt bắt đầu khởi hành là thấy khiếp luôn.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Xe SUV cỡ lớn mà đi xăng thì có mà chết tiền. Em nghĩ còn lâu máy dầu còn lâu mới bị khai tử, ít nhất là ơr VN :D
SUV cỡ lớn dùng động cơ xăng nhiều chứ bác.
Thực ra theo mình thì trước mắt nên bỏ động cơ dầu trên các xe gia đình cỡ nhỏ và vừa. Còn lại thì có rất nhiều loại xe mà chẳng động cơ xăng hay điện nào vượt qua diesel được: pick-up, xe tải, các loại máy công trình, khai mỏ, máy kéo chuyên dụng, . . .
 
Tập Lái
8/2/06
45
9
8
Ưu điểm của dòng động cơ này lại là nhược điểm của dòng động cơ kia, vả lại sở thích của mỗi người khác nhau và luôn có sự lựa chọn. Do vậy chắc chắn không ai có thể khai tử dòng máy dầu trong các thiết kế xe du lịch.
 
  • Like
Reactions: vthanh6