RE: mong các fan của isuzu đừng buồn!
Isuzu Hi-lander dòng đầu ra mắt ở VN thì đúng là chán so với trang lứa, kết cấu yếu. cách đây 4 năm (29v 49xx) nhà em mua xe này, sau tai nạn 1 lần nên em biết rõ tính nết, em biết lái từ isuzu hi-lander vspec MT, hồi đó chưa có AT. Do mới biết lái, chạy xe dầu không vọt và ít chết máy điều khiển dễ nên em rất thích. Ăn dầu tầm 9 - 10 lít, vỏ dày chắc. Nhược điểm nhiều lắm, nội thất không chau chuốt và cảm giác rẻ tiền. Cần xi nhan, pha hình như chạy trực tiếp không qua rơ le nên rất nặng, kêu lách tách khô khốc. Xe không sưởi mà chỉ có lạnh nên mùa đông đi buổi sớm rất chán, không bật lạnh thì hơi nước đọng kính, chạy lạnh thì ngồi trong xe lạnh lẽo. Ghế da chạy một thời gian thì nhũn cứ như ngồi trên gối. Nhíp xe đi chậm thì cảm giác rất êm nhưng đi nhạnh thi nghiêng mạnh khi vào cua, đánh lái gấp một chút là thấy. Phanh xe không được ăn lắm khi phanh gấp, hầu như không có việc lốp rít ken két trên đường. Đặc biệt là thanh giằng lái và bệ đỡ chữ A (em ko nhớ tên gọi lắm) yếu. Em bị một xe nổ lốp ở cầu Chương Dương chạy tầm 30km/h lao nhẹ vào phần pha trái , xe em lúc đấy gần như dừng lại, vậy mà cong thanh gằng này và biến dạng bệ chữ A. Đến xưởng thợ hơi bất ngờ vì cú đâm nhẹ mà ảnh hưởng đến hệ lái. Nếu như các xe khác thanh này một thường là gãy luôn chứ không cong vênh vì vật liệu làm rất cứng giòn, còn ISUZU này con như uốn sắt 17 xây dựng. So với FE cơ bản là thua, khả năng vận hành đường trường tốc độ cao, tăng tốc kém hơn... hội thất chán hơn. Có lẽ đây là xe bị rút ruột nhiều nhất Việt Nam nếu tính trên cơ sở giá tiền và so với cùng đẳng cấp của hãng khác trong đó có nội thất, công nghệ...
Ngoài xe này thì em thấy xe isuzu nhập khẩu như Trooper thì rất bền và chắc chắn, chạy mãi chả hỏng, chạy mãi mà không xuống cấp. Động cơ dầu của ISUZU ở các nước Đông Nam Á sử dụng rất nhiều, điển hình Philipiness, các xe jeepney đều sử dụng động cơ này vì độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu. Nhiều người dân bên đó cho biết, họ chuộng ISUZU, Kawasaki như người VN thích Toy và Honda.[8|]