Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
<quote>
- Nếu ngồi lên chiếc xe gắn máy là người nào cũng có thể trở thành một người vi phạm luật giao thông ngay lập tức.
- Chính xe máy cho phép người ta có điều kiện để liên tục vi phạm luật GT.
- Tại sao chỉ phát động "Nói không với chạy ẩu, lạng lách" mà không phát động "Nói không với xe gắn máy" ?

Đây là những suy nghĩ của cá nhân tôi, là một người hiện nay luôn sử dụng xe gắn máy trong mọi việc và hiểu được sự tiện lợi trong việc sử dụng xe gắn máy hàng ngày, nhưng với mức hiểu biết của tôi thì cũng nhận thấy được những tai hoạ mà xe gắn máy mang lại cho xã hội ta.
</quote>

Các bác xem thêm ở đây:
http://portal.mt.gov.vn:8084/ykienATGT/default.asp?Param=category&catid=20&ArticleId=208

Hoan nghênh một "chú" 2B đã biết tự kiểm điểm sâu sắc! Đề nghị tất cả các "chú" 2B khác cùng nghiên cứu phát huy, nhanh chóng biến thành hành động cách mạng "nói không với xe gắn máy". Muộn nhất là trong năm sau lên đời 2B thành 4B, giúp đất nước ta hoàn thành sứ mạng lịch sử BBHGT (Bốn Bánh Hóa Giao Thông).
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

He he....bác dùng từ ngữ vĩ mô wé, làm tui cũng...ngứa tay gõ phát : năm sau, là năm bản lề, thời cơ & thách thức đang chờ phía trước.
Đi đâu, xem & đọc cái giống gì, cũng thấy các cụm từ này, 1 loại mốt thời thượng :D
Thiệt, nóng hừng hực như...longleg Venezuela :D
Năm kế, cũng lại vẫn là năm...đầu tiên làm cái gì đó, đầu tiên diễn ra sự kiện gì đó, v.v...tới chừng hổng hoàn thành chỉ tiêu định mức được, phương án phá sản, lại tiếp tục đẻ thêm nhiều nămbản lề khác, hổng biết tới chừng nào mới....leo lề :D
....mà BBHGT mần gì, bác, có cần thiết hông ?
Còn 2 bánh : khi rời khỏi 4 bánh, thì từng người trên đó cũng lại leo lên 2 bánh, lại trở thành "các chú 2 bánh" nốt :D
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

2 bánh sinh ra đã mang nhiều chất "nghệ" rùi. Các bác thử vào rạp xiếc mà xem, chỉ có các chương trình với một bánh với hai bánh đó thôi(khỉ hay được dịp trổ tài làm trò thay người). Ai mà đem 4B ra biểu diễn ở đó, chắc sẽ chả có ma nào vào xem vì còn gì là phưu lưu mạo hiểm, người hùng tim lạnh?

Tiếc thay xứ ta lại biến trò xiếc này thành 1 phương tiện giao thông phổ cập nhất, hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Kết quả là đường phố VN biến thành một rạp xiếc khổng lồ và nhộm nhoạm.

Mà phàm đã là xiếc thì cái chuyện bao giờ người nghệ sĩ biểu diễn gặp tai nạn (kế tiếp) chỉ là vấn đề thời gian.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

Các bác đừng chê nó (2B), cái nào nó cũng có tác dụng trong một giai đoạn lịch sử nhất định, nhưng nếu quá thì mới nguy hiểm thôi.
Không có xe 2B thì hơn 10 năm qua các bác di chuyển bằng cái giề:mad:
Bác Golf06 chắc mới qua tuổi vị thành niên:D
 
Hạng D
20/4/05
1.045
35
48
44
Sai Gon
www.phamgiasaigon.com
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

Bản thân 2B hay 3B, 4B không có tội gì cả, chỉ có ý thức người điều khiển phương tiện mới gây ra tình trạng giao thông lộn xộn và tai nạn nhiều như hiện nay:mad::mad::mad::mad:. Đổ lỗi cho một vật vô tri vô giác thì không phù hợp tí nào cả[&:][&:][&:]
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

@ bác Trương: cám ơn bác đã có nhời khen trẻ trung :)
Người dân VN cũng đang phải trả giá quá đắt cho "sứ mệnh lịch sử" của xe máy với 70% số tai nạn GT do đi 2B gây ra (tức là 70% của 12000 người chết và 300 000 trẻ em bị thương tật hàng năm do TNGT). Nói cho đúng ra thì 2B chẳng có "tác dụng lịch sử" chi cả mà chẳng qua chỉ là cách của dân ta đưa nghị quyết "tự cứu mình trước khi trời cứu" vào cuộc sống để tự giải quyết nhu cầu đi lại của bản thân một cách vô tội vạ. Đến chừ giật mình nhìn lại thì thí dụ than ôi ở Sài gòn "3,2 triệu xe ôtô-gắn máy được đăng ký quản lý trên tổng số chiều dài toàn bộ các tuyến đường trên thành phố vào khoảng 3,1 triệu mét" http://www.laodong.com.vn/Home/xahoi/2006/12/15775.laodong

Vậy là cứ mỗi mét đường có đúng 1 em 2B, nghệ sỹ xiếc nào liệng lách được mãi đây?


@ bác reddevil: bác xem lại câu sám hối thứ nhất và thứ 2 trong bản tự kiểm điểm trên của 2 Bánh trước khi vội vã kết luận gì.
Thêm nữa đây: theo ông HỒ NGHĨA DŨNG, bộ trưởng Bộ GTVT, chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia:
- Đối tượng nào gây ra tai nạn nhiều nhất, thưa ông?
- Đó là xe gắn máy. Do vậy, bằng mọi biện pháp chúng ta phải tạo được sự đồng thuận trong xã hội là hạn chế xe gắn máy. Nếu cứ phát triển xe gắn máy ngoài tầm kiểm soát như bây giờ thì giao thông quá phức tạp
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=179004&ChannelID=3
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/11/06
865
21.105
93
53
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

Nhưng nếu hạn chế xe 2 bánh thì đi lại bằng cái gì???
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

Cấm ngay: Đi bộ, mỏi chưn thì đi xe bus, tương lai đi tàu điện hiện đại (Vừa khởi công), đi hông nổi thì ở nhà hay tốt nhất kiếm tiền kể cả vay mua 4B:D
 
Hạng C
28/11/06
865
21.105
93
53
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

Xin đặt một ví dụ cụ thể để xem nhé:

Nhà anh A cách nhà anh B 2km. Nhà anh A nằm trong một con hẽm cách đường chính 500m. Nhà anh B nằm tong một con hẽm khác cũng cách đường chính 500m. Hai con hẽm cách nhau 1km trên đường chính và trạm xe bus nằm khỏang giữa hai con hẽm.

Vậy để đi từ nhà anh A sang nhà anh B thì buộc phải dùng xe 2 bánh vì:

- Không thể đi bộ: khỏang đường khá xa và phần đường dành cho người đi bộ không có hay đã bị chiếm dụng.
- Không thể đi xe bus.
- Không thể đi xe 4 bánh (không vào hẽm được)

Có rất nhiều trường hợp thực tế như ví dụ trên do quy hoạch dân cư trong các thành phố hiện nay.
 
PTT
Hạng B2
14/4/06
166
0
0
RE: Sám hối cuối năm của một chú 2 Bánh!

Trích đoạn: smartcar

Xin đặt một ví dụ cụ thể để xem nhé:

Nhà anh A cách nhà anh B 2km. Nhà anh A nằm trong một con hẽm cách đường chính 500m. Nhà anh B nằm tong một con hẽm khác cũng cách đường chính 500m. Hai con hẽm cách nhau 1km trên đường chính và trạm xe bus nằm khỏang giữa hai con hẽm.

Vậy để đi từ nhà anh A sang nhà anh B thì buộc phải dùng xe 2 bánh vì:

- Không thể đi bộ: khỏang đường khá xa và phần đường dành cho người đi bộ không có hay đã bị chiếm dụng.
- Không thể đi xe bus.
- Không thể đi xe 4 bánh (không vào hẽm được)

Có rất nhiều trường hợp thực tế như ví dụ trên do quy hoạch dân cư trong các thành phố hiện nay.

Bác nói thế nào chứ 1km thì em vẫn đi bộ đi làm bình thường, nếu bác ngại thì có thể đi bằng xe đạp cũng được. Em nhớ hồi trước học đại học toàn phải đi bộ 2km rồi bắt xe buýt đến trường, tiện chán .