Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
Sau 5 năm sử dụng, một chiếc Mazda CX-9 đời 2014 đang được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng, có thể thấy giá trị bán lại của CX-9 đã giảm khoảng 50% so với mức giá lăn bánh tại thời điểm mua hơn 2 tỷ đồng.​

Tại Việt Nam, Mazda CX-9 được phân phối chính hãng vào thời điểm cuối năm 2012 với mức giá 1,855 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh số của Mazda CX-9 rất thấp khiến THACO Mazda ngừng phân phối CX-9 vào năm 2017. Tại thời điểm còn được phân phối, Mazda CX-9 dường như đứng ‘’một mình một cõi’’ trong phân khúc, khi nó là đối thủ trực tiếp của Toyota Highlander, Honda Pilot hay Ford Explorer (tại thời điểm đó Explorer chưa phân phối tại thị trường Việt).​

Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng

Mazda CX-8 ra mắt vào cuối 06/2019 đã khiến giá bán của Mazda CX-9 trên sàn xe cũ sụt giảm đi so với trước đó. Hiện tại, người mua rất dễ tìm kiếm một chiếc Mazda CX-9 rao bán với giá bán từ 880 – hơn 1 tỷ đồng, đây là một sự lựa chọn dành cho những ai đang có nhu cầu tìm mua một chiếc crossover SUV cỡ trung 3 hàng ghế rộng rãi cho gia đình 7 người. Mức giá của CX-9 cũ nằm trong tầm giá ‘’đập hộp’’ một chiếc CX-5 (899 – 1.149 tỷ đồng) và rẻ hơn nhiều so với CX-8 mới (1,149 – 1,399 tỷ đồng).​

Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng

Mặc dù CX-8 trông rất giống với CX-9, nhưng thực tế CX-8 gần như là một chiếc CX-5 được kéo dài, do đó CX-8 ngắn hơn về chiều dài tổng thể và hẹp hơn so với CX-9 thế hệ mới (2016 – đến nay). Nếu so CX-8 mới và CX-9 thế hệ cũ, CX-9 có chiều dài cơ sở ngắn hơn 55mm so với CX-8.​

Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng


Mẫu Mazda CX-9 2014 đang rao bán thuộc phiên bản nâng cấp facelift giữa đời của CX-9 vào năm 2013. Bên dưới nắp ca-pô Mazda CX-9 sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.7L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 273 mã lực tại 6.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 366Nm có được tại dải vòng tua từ 4.250 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp. Động cơ xăng V6 dung tích lớn là một trong những yếu tố khiến người mua xe e ngại với CX-9 cũ.​

Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng

Nội thất CX-9 được trang bị ghế ngồi bọc da + hàng ghế trước chỉnh điện, tiện lợi với cốp điện, camera lùi + cảm biến hỗ trợ đổ xe, cửa sổ trời (CX-8 không có cửa sổ trời), Start/Stop, dàn âm thanh Bose, màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm sử dụng hệ thống Mazda Connect. Mazda CX-9 được trang bị tiêu chuẩn 06 túi khí, loạt phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (ESP), cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình,… Khi có nhu cầu mua crossover 3 hàng ghế các bác có sẵn sàng lựa chọn Mazda CX-9 cũ thay vì ‘’đập hộp’’ CX-8 mới không? Hãy để lại bình luận bên dưới.​

Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng

Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
Sau gần 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 2014 rao bán ‘’lỗ’’ gần 1 tỷ đồng
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng C
22/12/11
589
18.505
93
Cách dùng từ tiếng Việt cẩu thả ở VN hiện nay có một số vấn đề lớn.

Sp đã mua và sử dụng thì chỉ có thể nói là "giảm giá trị" chứ ko thể dùng từ " bán lỗ" được!

Chữ lỗ chỉ khi nào mua xong một chiếc xe, chưa xài và bán ngay thấp hơn giá mua, hoặc kinh doanh một sp nói chung nào đó và phải bán dưới giá mua vào (sp còn mới nguyên)

Còn sp đã xài đã đời những 5 năm thì ..."lỗ" cái gì(?), nó chỉ bị giảm giá trị do quá trình người xài làm hao mòn, xuống cấp và lạc hậu thôi...
 
Hạng D
3/2/17
3.548
4.545
113
Cách dùng từ tiếng Việt cẩu thả ở VN hiện nay có một số vấn đề lớn.

Sp đã mua và sử dụng thì chỉ có thể nói là "giảm giá trị" chứ ko thể dùng từ " bán lỗ" được!

Chữ lỗ chỉ khi nào mua xong một chiếc xe, chưa xài và bán ngay thấp hơn giá mua, hoặc kinh doanh một sp nói chung nào đó và phải bán dưới giá mua vào (sp còn mới nguyên)

Còn sp đã xài đã đời những 5 năm thì ..."lỗ" cái gì(?), nó chỉ bị giảm giá trị do quá trình người xài làm hao mòn, xuống cấp và lạc hậu thôi...
Nếu ko bán thì giảm giá trị, nhưng khi đã bán thì dùng "lỗ" cũng không sai đâu bác
Nó chỉ không tinh tế thôi

Còn là mình chắc chắn ko chọn cx9 cũ, đơn giản vì cái máy to quá, 1 đồng gà mà 3 đồng thóc
 
Hạng C
22/12/11
589
18.505
93
Nếu ko bán thì giảm giá trị, nhưng khi đã bán thì dùng "lỗ" cũng không sai đâu bác
Nó chỉ không tinh tế thôi

Còn là mình chắc chắn ko chọn cx9 cũ, đơn giản vì cái máy to quá, 1 đồng gà mà 3 đồng thóc
Cái xe xài tơi tả 5 năm, bán lại giá thấp gọi là "mất giá".

"Lỗ" chỉ dùng khi bạn kinh doanh, mua giá cao , vì kẹt vốn, vì ế, vì khó khăn...phải bán giá thấp, sp chưa xài.
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Xe dài phom khá đẹp, máy 3.7 V6 bít xăng phải biết... Nếu mua thì cân nhắc Pajero sport bản diesel 1 cầu mới toanh bản Thái. Thíc xe nhập Nhật thì CX9 cũng đáng bàn ạ.
 
  • Like
Reactions: foryouandforlife
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Nhược điểm duy nhất con này thời đấy là quá hao xăng, xét động cơ cùng với các đối thủ như Highlander 3.5, Pilot 3.5 hay nhưng xe hạng sang 5+2 như Acura 3.7 hoặc Q7 4.2 cũng đều k tốn xăng bằng nó.