Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Thay phuộc nhúng cho E46 318i

Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Tình hình là em mới vừa thay 04 cây phuộc nhúng Bilstein cho E46, ..., Lò xo em dùng lại lò xo cũ,sau khi gắn vào thì độ nhún em thấy nhún nhiều hơn khi qua đường xóc, tuy nhiên cũng vì nhún nhanh và lò xo nó búng ra cũng nhanh quá :) làm cho thân xe bị lắc, chao ...gây cảm giác lái mất an toàn, xe quăng mạnh hơn khi chạy nhanh, không đầm chắc vô lăng như xưa.
Nhờ các bác tư vấn giúp em giờ phải làm sao, có giải pháp nào mà không phải thay phuộc khác không :) vì em mới thay xong tốn hết hơn chục củ, em không biết là gắn strut bar vào có cải thiện tình trạng này không, nhờ các bác chỉ giúp em.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Xe bác có ở SÀI GÒN không? Để anh em thử xem sao.
Bilstein, Koni là những phuộc rất tốt để thay thế, thường nó cho cảm giác "chắc" hơn chứ không cho cảm giác "nhúng" nhiều hơn đâu.
 
  • Like
Reactions: lê long
Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Em ở Sài Gòn bác Moon, em gặp bác ở đâu được nhỉ? thay 4 cây phuộc là do mày mò tự thay không biết có chỗ nào chưa đúng không hehe.
Cảm ơn bác.
 
Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
Bác mua phuộc Bilstein tại autohaus.vn theo em thì bác nên kiểm tra lại có gắn sai chủng loại phuộc không, ví dụ giữa mã 22-103093 hay 22-103130 .
Nếu gắn sai mã 22-103093 là nó dành cho thị trường Mỹ cho các xe 6 máy: 325i, 330i. ( nếu tra realoem thì mã phuộc 318i là 31316759095 không dùng chung cho 325i).
Khi gắn sai phuộc trước này cho xe 318i của bác ( đông cơ 4 máy N42,N46, đầu xe nhẹ hơn 70kg, công suất khác..) sẽ làm cho lò xo theo xe bác căng ra, đầu vễnh lên so với phuộc zin 318i dù giữ nguyên lò xo, hành trình giảm sốc của phuộc và lò xo đều sai nên gây ra hiện tượng trên. Ngoài ra cần kiểm tra lại phuộc cũng như kỹ thuật gắn phuộc và các chi tiết đi kèm có sai sót, lỗi gì không vì dù có sai loại nếu lắp ráp chuẩn thì không đến nổi như bác nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em mới thử xong, part của nó là 19-103150.
Xe hoạt động bình thường trừ cái lò xo sau có vẻ "hơi yếu", xe giảm xóc bình thường êm ái, một phần có lẽ do bác chủ bơm căng quá 2.5kg, xài mâm 17", xì bớt khoảng 2.2kg ok hơn.
Khả năng do bác chủ trước đó cứ chạy xe với phuộc bị hư nên chẳng nhúng nhiều, chạy thời gian nữa sẽ quen dần cảm giác mới.
 
Hạng B2
17/1/14
181
119
43
Thủ Đức
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình chia sẽ rất nhiều, bác Moon nhiệt tình đi với em trưa nắng để test xe thật là cảm tạ vô cùng. Có thể do em đi phuộc không nhúng hoặc cứng quen nên đổi sang phuộc khác cảm thấy bồng bềnh chút, để em đi thêm thời gian nữa xem sao :)
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình chia sẽ rất nhiều, bác Moon nhiệt tình đi với em trưa nắng để test xe thật là cảm tạ vô cùng. Có thể do em đi phuộc không nhúng hoặc cứng quen nên đổi sang phuộc khác cảm thấy bồng bềnh chút, để em đi thêm thời gian nữa xem sao :)
Bác bmw18 từng bị giống bác..gắn vô đầu xe nhổng cao lên nhìn như đôn phuộc...trả về nguyên bản lại dzồi...